(Character) Ibara Mayaka - Hyouka





Ibara Mayaka (伊原 摩耶花, Ibara Mayaka ) là một trong những nhân vật chính của Hyouka. Cô hiện đang học tại trường cao trung Kamiyama, và hiện đang là một trong những thành viên của CLB Cổ điển. 

Kanji: 伊原 摩耶花
Romanji: Ibara Mayaka
Đặc điểm nhân vật
Tuổi: 15 – 16
Giới tính: Nữ
Chiều cao: 148 cm (4’10”)
Cân nặng: 48 kg (106 lbs)
Trạng thái hiện nay
Nghề nghiệp: Học sinh
Câu lạc bộ:
* CLB Cổ điển
* CLB Manga
* Thủ thư của Thư viện
Gia đình:
* Rie Zenna
* Kayo Zenna
Xuất hiện lần đầu:
Anime: Tập 1
Light Novel: Volume 1
Seiyuu: Ai Kayano
Cô là một người nghiêm khắc với mọi người và chính bản thân mình.


TIỂU SỬ : 


Mayaka đã học chung với Houtarou từ khi cả hai mới là học sinh tiểu học, sau đó quen biết với Satoshi vào những năm sơ trung. Mayaka là thành viên của CLB Manga, cũng như là tình nguyện viên cho thư viện. Sau đó, cô đã gia nhập CLB Cổ điển đơn giản vì muốn cưa cẩm Satoshi.


THÔNG TIN CHUNG : 


Tính cách : 


Cô là một người có trách nhiệm, nghiêm khắc với bản thân và người khác, do đó có lẽ cô khá nóng tính. Mặc dù cô rất thẳng thắn, bướng bỉnh và có phần tsundere, nhưng cô là một người tốt. Trừ những lúc khó chịu, cô tỏ ra rất dễ chịu và tử tế với mọi người. Đặc biệt, cô đặt những biệt danh khá dễ thương cho những người bạn của mình (trừ thánh Houtarou), chẳng hạn như Fuku-chan với Satoshi hay Chii-chan với Eru. Cô là một tín đồ của manga, rất thích sưu tầm manga và đã có bản thảo manga của riêng mình. Ngoài ra cô cũng rất thích những tiểu thuyết trinh thám (như Chiristie).


Ngoại hình : 


Cô là một cô gái khá thấp và nhỏ bé, với chiều cao 1m48 (4'10") và cân nặng 48 kg (106 lbs). Cô có một bộ tóc ngắn màu nâu và một đôi mắt hồng. Cô được thấy trong đồng phục của trường Kamiyama. Tuy cô rất thích manga nhưng có lẽ cô không mặn mà lắm với việc cosplay.


CÁC MỐI QUAN HỆ :

Fukube Satoshi : 



Mayaka đã có cảm tình với Satoshi từ những năm sơ trung, nhưng cậu lại cố gắng phớt lờ tình cảm đó bằng những trò đùa. Cô biết Satoshi cũng có tình cảm tương tự với cô, nhưng cậu không đủ can đảm để thổ lộ. Do đó, cô cố kiềm chế và giấu thứ tình cảm cô dành cho Satoshi. Mayaka gọi Satoshi là "Fuku-chan". Vào đầu năm 2 cao trung, cô đã nhận được lời thổ lộ từ Satoshi và từ đây hai người bắt đầu hẹn hò.

Chitanda Eru : 


Mayaka là bạn thân của Eru; cô thường gọi Eru là "Chii-chan".


Oreki Houtarou : 


Cô biết đến Houtarou từ những năm tiểu học, và thường nói chuyện với cậu một cách khá mỉa mai và châm biếm, đơn giản vì cô không thích thái độ thờ ơ và lối sống "bất cần đời" của thánh Houtarou. Tuy vậy cô vẫn công nhận tài năng phá án của Houtarou, điều mà cô không thể nào đạt được.


TRÍCH DẪN :

  • "Oreki, ông thật quái dị"
  • "Đúng ngu mà !"
  • "Tôi không có giận !"
  • "Dùng não giùm tôi cá !"
  • "Làm sao mà cậu có được thứ này, Chii-chan"
  • "Thật buồn, mình chỉ biết dựa vào Fuku-chan"

THÔNG TIN BÊN LỀ :

  • Cô là người nhỏ nhất trong nhóm
  • Theo Satoshi, cô giống như lá bài Tarot "The Justice".
  • Manga yêu thích của cô là "Tro tà" (A Corpse by Evening)
  • Trong lễ hội văn hóa, cô đã cosplay 3 nhân vật : Frolbericheri (There Were Eleven), Akko (Himitsu no Akko-chan), Senri Mariko (Rainbow Parakeet).
  • Cô vẽ manga rất tốt, và đang có bản thảo manga của riêng mình.
  • Cô gọi Satoshi là "Fuku-chan" và Eru là "Chii-chan"
  • Cô sinh vào ngày 23 tháng 5 (fan).