(Character) Kanda Sorata - Sakurasou no Pet na Kanojo



Kanda Sorata (神田空太 Kanda Sorata) là main nam của Sakurasou no Pet na Kanojo. Cậu là học sinh lớp 11 trường cấp III trực thuộc Đại học Nghệ thuật Suiko, và là thành viên hiện đang trú ngụ tại trại Sakurasou. 

Thông tin cá nhân
Kanji: 神田空太
Romanji: Kanda Sorata
Tuổi: 17 (Sinh nhật: 29/10)
Giới tính: Nam
Chiều cao: 168 cm
Học tại: Đại học nghệ thuật
Suimei
Nơi ở: Trại Sakurasou
Gia đình:
* Kanda Yuuko (Em gái)
* Kanda Akiko (mẹ)
* Kanda (Bố)
* Shiina Mashiro (Bạn gái)
* Aoyama Nanami (Bạn gái ?
/ Bạn thân)
Nghề nghiệp:
* Học sinh cao trung
* Culi của Mashiro
* Nhà Thiết kế Game
Lồng tiếng bởi: Matsuoka
Yoshitsugu
Lần đầu xuất hiện:
Anime: Tập 1.
Không như những thành viên khác của trại đểu có thành tích học tập rất tốt và tài năng ở nhiều lĩnh vực, cậu là một người vô cùng bình thường và không hề quá xuất sắc. Cậu bị cả trại đùn cho việc chăm sóc Mashiro, dù lúc đầu cậu có phản đối, nhưng cuối cùng cậu cũng thấy quen và nhận thấy việc Mashiro xuất hiện đã thay đổi cuộc đời vốn buồn tẻ của cậu.

Cậu đã từng chơi bóng đá trong suốt những năm cấp I và cấp II, nhưng cuối cùng cậu bỏ vì đã mất đi niềm đam mê với bóng đá.

Trong quyển light novel thứ 3, cậu nhận thấy mình đã phải lòng Mashiro, và trong quyển light novel thứ 8, cậu đã thú nhận tình cảm của mình với cô. Sau đó, cậu và Mashiro chính thức trở thành 1 đôi rồi càng ngày hai người càng thân thiết hơn. Tuy nhiên trong quyển thứ 10, mối quan hệ giữa cậu và Mashiro đã rạn nứt vì Mashiro mong muốn cậu không so sánh tài năng giữa 2 người, từ đó sinh ra xích mích (như việc cậu trút giận lên cô), cũng như không muốn Sorata thất vọng khi thấy tài năng của mình không thể sánh được với một thiên tài như cô. 4 năm sau, một Sorata đã trưởng thành (lúc này cậu khá thành công trong công việc thiết kế game) gặp lại Mashiro (lúc này là một mangaka nổi tiếng). Một lần nữa, 2 người nảy sinh tình cảm với nhau và mối quan hệ giữa họ bước sang một trang mới.


NGOẠI HÌNH : 


Kanda Sorata
Kanda Sorata là một cậu thiếu niên với chiểu cao trung bình. Cậu sở hữu một mái tóc và đôi mắt màu nâu, cùng với làn da trắng. Cậu trông cũng khá bảnh trai.


TÍNH CÁCH : 


Sorata mô tả mình là một người vô cùng bình thường, là tiêu chuẩn của sự bình thường. Lúc đầu, cậu cảm thấy áp lực khi phải sống trong một cái trại đầy rẫy thiên tài. Nhưng sau khi gặp Mashiro, cậu đã được truyền cảm hứng về sự chăm chỉ và cuối cùng cậu cũng quyết định mình sẽ là một nhà thiết kế game.

Sorata lúc đầu là một người không quyết đoán; cậu không chắc chắn về mục tiêu và mong muốn của mình trong tương lai, làm cho cha cậu và Jin cảm thấy phát mệt về cái khuyết điểm này. Nhưng theo thời gian, cậu đã học hỏi rất nhiều và ngày càng quyết đoán hơn; cậu hoàn toàn chắc chắn về ước mơ của bản thân cậu.

Sorata là một người tốt bụng đến kì lạ. Khi gặp những con mèo bị bỏ rơi, cậu không thể nào quay lưng lại với chúng và sau đó luôn mang về nhà. Nhờ "điều" này mà giờ cậu đang nuôi 7 con mèo: Hikari, Nozomi, Kodama, Tsubasa, Komachi, Aoba, Asahi. Chính "nhờ" điểm đặc biệt này mà cậu bị tống cổ khỏi ký túc xá thường (cấm nuôi mèo), để rồi phải làm culi trong trại Sakurasou.


CÁC MỐI QUAN HỆ : 


Shiina Mashiro



Sorata và Mashiro (tập 14)

Sorata là culi của bé Mashiro. Biết là vậy nhưng cậu vẫn giành một khoảng thời gian lớn trong ngày
để chăm sóc cô, hay làm giúp Mashiro những việc mà cô không làm được (như giặt đồ, mang đồ... - nói chung là như culi :D ). Lúc đầu cậu thấy mình khó có thể làm quen với cô; cậu xem cô như những thánh khác đang sống trong trại, với tài năng quá sáng lóa phớt lờ đi những người bình thường như cậu. Nhưng sau đó, cậu cảm thấy bình thường và đã học hỏi nhiều phẩm chất đáng quý của Mashiro, học được thế nào là niềm đam mê và sự chăm chỉ.

Sorata nghĩ Mashiro là một cô gái xinh đẹp và dễ thương. Tuy nhiên, cậu có xu hướng bảo vệ hình tượng Mashiro quá mức, thậm chí còn nổi điên lên khi Mashiro cố gắng làm một việc khác hơn cả việc vẽ manga. Chẳng hạn như khi Mashiro học nấu ăn để thể hiện tình cảm của cô với Sorata, như Misaki đã làm với Jin. Sorata nghĩ việc đó chỉ làm hao phí thời gian và cậu muốn cô tập trung vào công việc vẽ manga của mình. Mặc dù Mashiro rất vụng về trong những việc đời thường và thường thấy chán với cậu, nhưng Sorata nghĩ rằng những điểm đó làm cho Mashiro trở nên dễ thương hơn.


Aoyama Nanami : 


Sorata "AOYAMA"
Nanami là người bạn tốt nhất của cậu ở trường. Cả hai học cùng lớp với nhau từ năm lớp 10, và đã làm quen với nhau sau khi Sorata nhặt Hikari, và cô đã giúp cậu tìm chủ cho Hikari. Kể từ đó, cả hai trở thành bạn thân.

Sorata người mộ Nanami vì cô là một người chăm chỉ hơn người khác, và rất đáng tin cậy. Cậu nghĩ rằng mình có trách nhiệm với cô khi thấy cô làm việc quá sức. Sorata muốn thấy Nanami đạt được ước mơ của mình, và cậu đã khuyên cô rằng có thể đạt được ước mơ của mình nếu cố gắng và chăm chỉ. Nanami đã phải lòng Sorata nhưng cô không dám thú nhận tình cảm của mình với cậu.


Mitaka Jin : 


Sorata và Jin tại nhà tắm công cộng
Sorata thấy Jin là người thân thiết nhất với cậu ở Sakurasou (vì Jin là người duy nhất mà cậu nói
chuyện một cách "bình thường" được). Sorata và Jin thường trao đổi với nhau về những khó khăn mà cả hai vấp phải, và đề xuất các giải pháp (chủ yếu là từ Jin).

Là vậy, nhưng ấn tượng đầu tiên giữa cậu và Jin không có gì đặc biệt. Cậu chỉ thấy Jin là một tay ăn chơi, và cậu cũng chỉ để Jin thích làm gì thì làm.


Kamiigusa Misaki: 


Về mặt nào đó thì Misaki là người bạn đầu tiên mà cậu gặp khi chuyển đến Sakurasou. Khi cậu bị Masaki cuốn vào thứ gì đó, cậu thường trở nên tràn đầy năng lượng, có phần hơi điên (hai con phỡn đúng nghĩa :D ). Sorata rất quan tâm đến Misaki, khi cậu cầu xin Jin nói chuyện với Misaki sau khi 2 người đã làm lành với nhau. Với kỹ năng học tập và nghệ thuật xuất chúng của cô, Sorata luôn giữ sự tôn trọng sâu sắc đến vị "senpai" của mình. Cô thường gọi Sorata là Kouhai-kun, sau khi mất một khoảng thời gian để nghĩ ra cái biệt danh này. Lúc tốt nghiệp, cô đã đọc một bài phát biểu trước toàn trường về tình cảm của mình với cậu và mọi người trong Sakurasou.


Akasaka Ryuunosuke


Sorata và Ryuunosuke đều ở trong 2 lĩnh vực tương tự nhau. Ryuunosuke là một lập trình viên, còn Sorata là một nhà thiết kế game. Cả hai thỉnh thoảng nói chuyện (chủ yếu qua Internet), và từ đây Sorata đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm đáng quý của việc làm game từ Ryuunosuke. Tuy nhiên, Sorata không đồng tình với tính thẳng thắn quá mức của Ryuunosuke. Lâu lâu Sorata lại phát hoảng vì Ryuunosuke cài một vài con virus vào điện thoại của cậu mà cậu không hề hay biết.

Sengoku Chihiro : 


Sorata thấy Chihiro-sensei là một người vô trách nhiệm, thô lỗ và không quan tâm đến ngành nghề của mình và trách nhiệm với Mashiro. Từ khi chuyển tới trại, cậu dần làm quen với việc bị troll bởi sensei, hay bị sai vặt làm đủ thứ chuyển. Cậu cũng cho rằng cô khá hở hang khi đi hẹn hò với trai.

Kanda Yuuko : 


Yuuko rất yêu anh trai mình là Sorata, nhưng cậu lại thấy khó chịu với cô, thậm chí bảo cô về nhà khi cô đến thăm trại. Cậu còn cầu nguyện tại đền thờ chữa bệnh "baka" của em mình. Tuy vậy, Sorata rất quan tâm đến em gái mình, và sẽ luôn chăm sóc cô. Điều này được thể hiện qua việc Sorata tìm Mashiro và Yuuko khi 2 người bị lạc, và xin bố cho Yuuko thi vào trường Suiko.

 

Rita Ainsworth : 


Rita là người đầu tiên đảm đương nhiệm vụ chăm Mashiro (ở Anh). Sau khi bị Mashiro đuổi khỏi trại, Sorata đã đến giúp cô và cho cô ấy ở lại trong phòng của mình. Khi Rita về Anh, Sorata đã đưa cô địa chỉ mail của mình. Mặc dù không thực sự gần gũi, nhưng Sorata coi cô là một thành viên đặc biệt của trại, kể từ khi cô đóng góp để Nyaboron.


TRÍCH DẪN : 

  • "Nếu cậu thực sự muốn, thế giới này có thể đổi màu trong nháy mắt".
  • "Làm thế nào mà cô ăn trứng môn Tiếng Anh khi cô từng sống ở Anh chứ ! " - Với Mashiro 
  • "Cơ hội không chờ đợi một ai ! Nếu bạn để cho một cơ hội vụt qua tầm tay mình với một lý do như "Tôi đã không chuẩn bị kỹ" thì có lẽ bạn sẽ không có 1 cơ hội như vậy nữa. Nhưng đó là cuộc sống của bạn ! Hãy sống theo cách mà bạn muốn."
  • "Một người bình thường luôn muốn tránh xa những gì họ không muốn thấy. Mặc dù họ biết rằng có những điều họ chỉ có thể đạt được khi đối mặt với những thứ họ ghét."
  • "Thế giới này thật bất công. Một người bình thường không hề được ban tặng một cơ hội nào. Bạn có thể cố gắng cả đời để bắt kịp họ, nhưng cũng chẳng đến gần họ bao nhiêu. Chúng ta tự làm đau bản thân mình, và việc đó thật vô nghĩa. Làm việc chăm chỉ là không đủ ! Với bất kỳ điều gì. Sakurasou cũng không phải là ngoại lệ. Chúng ta đã làm tất cả mọi thứ chúng ta có thể, nhưng chúng ta chẳng thế làm bất cứ điều gì. "
(lol)