(Character) Levi Ackerman - Shingeki no Kyojin

Levi Ackerman

Levi Ackerman (リヴァイ・アッカーマン Rivai Akkāman), hay thường được gọi là đội trưởng Levi (リヴァイ兵長 Rivai Heichō) là đội trưởng (兵士長 Heishichō) đội Đặc nhiệm đặc biệt của Trinh sát binh đoàn, và được biết đến như là chiến binh mạnh nhất của nhân loại.

NGOẠI HÌNH:

Tên: Levi Ackerman.
Kanji: リヴァイ・アッカーマン
Romanji: Rivai Akkāman.
Biệt danh: Chiến binh mạnh
nhất nhân loại.
Thông tin cá nhân
Chủng loại: Người.
Giới tính: Nam.
Tuổi: trên 30 (854).
Chiều cao: 160 cm.
Cân nặng: 65 kg.
Mối quan hệ:
* Gia tộc: Ackerman.
* Kuchel Ackerman (mẹ, đã chết).
* Kenny Ackerman (chú, đã chết).
* Ông Ackerman (đã chết).
* Mikasa Ackerman (họ hàng xa).
* Mr. Ackerman (họ hàng xa, đã chết).
Sinh nhật: 25/12.
Nơi sinh: Thành phố ngầm.
Nơi ở: tường Rose.
Trạng thái: còn sống.
Trạng thái cá nhân
Nghề nghiệp: chiến binh.
Chức vụ: binh trưởng (兵士長 Heishichō).
Tổ chức: Trinh sát binh đoàn.
Nghề nghiệp trước đây: Tội phạm.
Cấp độ: A++.
Thông tin khác
Số Titan giết:
* Solo: khoảng 33.
* Cùng đội: khoảng 1.
* Tổng cộng: khoảng 34.
Levi là một thanh niên lùn ngầu, có một body cơ bắp nhờ vào việc tập luyện những kỹ năng chiến đấu và đặc biệt là sử dụng bộ cơ động 3D. Anh có một mái tóc thẳng mượt được cắt ngắn theo lối undercut hai mái, một đôi mắt xám đầy thâm quầng và một khuôn mặt trẻ trung. Biểu cảm thường thấy trên khuôn mặt anh là những cái cau mày và hầu như không biểu lộ bất kỳ cảm xúc gì; từ đó, cộng với thái độ cực kỳ bình tĩnh của mình, anh là một người rất khó để có thể đoán được suy nghĩ.

Ngoại hình và khuôn mặt của LeviLevi thường mang quân phục của Trinh sát binh đoàn, cùng với một chiếc áo màu xám và một cái ca vát lớn màu trắng dưới cổ. Khi tham gia các nhiệm vụ trinh sát bên ngoài các bức tường, anh còn mang thêm một chiếc áo choàng trùm đầu màu xanh. Trong thời gian nghỉ việc vì phải dưỡng thương, Levi mang một bộ đồ đen, áo sơ mi và ca vát trắng cùng với một đôi giày da đen bóng. Trong arc The Uprising, anh không mang theo cái ca vát lớn thường thấy. Trong khoảng thời gian Trinh sát binh đoàn lẩn trốn khỏi chính quyền, Levi mang Bộ cơ động 3D cùng với một bộ đồ thường của anh.


TÍNH CÁCH:


Levi là một tên cuồng sạch; luôn cố gắng hết sức để bản thân và môi trường xung quanh anh sạch sẽ. Anh không muốn đồ của mình bị bẩn, thậm chí là lau máu của Titan trên tay sau khi giết chúng (dù rằng khi Titan chết thì máu của chúng sẽ bay hơi). Nhưng anh không ngần ngại chịu bẩn nếu như điều đó là cần thiết.

Levi khi dọn dẹpNgoài bản tính sợ bẩn của mình, Levi còn là một con người khó gần. Anh hiếm khi thể hiện cảm xúc của mình và tạo ấn tượng cho người khác là một người lạnh lùng. Cách nói của anh thường khá thô tục, bạo lực, thậm chí là xúc phạm đến người khác. Anh không có thái độ kích động hay coi thường với những người phản đối hay kích anh. Những trò đùa của anh cũng rất thô tục, đen tối và mang đầy hàm ý xúc phạm.

Khi chưa gia nhập Trinh sát binh đoàn, Levi là một tên tội phạm khét tiếng ở Thành phố ngầm và tuyệt nhiên không nghe theo lệnh của bất cứ ai (Petra kể cho Eren), nhưng vẫn đặt niềm tin vào đồng đội của mình. Sau khi gia nhập Trinh sát binh đoàn, Levi kính trọng và tin tưởng tuyệt đối vào Đoàn trưởng Erwin Smith, và anh sẵn sàng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào mà Erwin giao phó, đơn giản vì Levi tin rằng tầm nhìn của Erwin sẽ có ích cho Binh đoàn và nhân loại.

Levi sẵn sàng thể hiện sự khinh miệt của mình với những kẻ mà anh không tôn trọng. Tại phiên tòa xét xử Eren, Levi xúc phạm những thương gia bằng cách gọi họ là "lợn" và nói với Cảnh vệ đoàn rằng họ không đủ trình để xử lý Eren. Anh chế giễu một số sĩ quan Cảnh vệ đoàn rằng họ chưa tham gia chiến trận cũng như chưa thấy một con Titan nào, và khuyên họ nên tham gia Trinh sát binh đoàn thì hơn. Anh tỏ ra vô cùng ghét Cảnh vệ đoàn vì chúng thường gây khó dễ cho Trinh sát binh đoàn cũng như một phần vì cuộc sống tội phạm trước đây của anh.

Mặc dù hiếm khi biểu lộ nhưng có thể thấy Levi là một người có ý thức rất cao về đạo đức và sự đồng cảm. Anh muốn bảo vệ và giải phóng nhân loại đến với sự tự do. Sau khi nghe đến giải thuyết về nguồn gốc của Titan có thể là con người, Levi đã rất bất ngờ và thất vọng vì nghĩ rằng cả đời anh chẳng là gì hơn ngoài một tên sát nhân.

Levi hành ErenMặc dù không có ác cảm với Eren, Levi vẫn sẵn sàng tẩn cậu một trận nhớ đời,
để giúp cậu sống sót khỏi phiên tòa xử tội mình và cuối cùng, anh hỏi Eren rằng cậu có trách anh không. Chính Levi cũng nói rằng anh ghét những tổn thất không cần thiết và ra lệnh cho cấp dưới của mình phải sử dụng óc phán đoán trong mọi trường hợp để tránh mọi thương vong trong khi tham gia làm nhiệm vụ.

Vì tham gia Trinh sát binh đoàn là một việc nguy hiểm nên Levi rất quan tâm đến cấp dưới và những người đồng đội của mình, thể hiện qua rất nhiều lần: khi buộc phải rút lui về thành Rose trong cuộc trinh sát lần thứ 57 khốc liệt, Levi đã rất đau khổ vì những người đồng đội của anh đã hi sinh trong một nhiệm vụ vô nghĩa. Sau đó, Levi đã mạo hiểm mạng sống để cứu Eren khỏi Titan nữ, cũng như Mikasa khi cô định tấn công Titan nữ một cách thiếu cẩn trọng. Khi Trinh sát binh đoàn về tới cổng thành, cha của Petra, tới gần Levi để hỏi thăm về con gái của mình cũng như vui vẻ nói về những cống hiến của cô cho Trinh sát binh đoàn (trong Anime là nói về sự tận tụy mà cô dành cho Levi) mà không hề hay biết rằng con gái mình vừa mới bỏ mạng; Levi đã im lặng và quá đau đớn để có thể trả lời ông. Levi thực sự bị ảnh hưởng rất nhiều khi mà cả đội của mình chết dưới tay Titan nữ, anh nói rằng anh sẽ mang theo ý chí của những người đồng đội đã mất, và rằng lòng căm thù Titan của họ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho anh để có thể tiếp tục chiến đấu.

Mặc dù nghe theo Erwin một cách tuyệt đối nhưng Levi hoạt động khá độc lập. Phần lớn những con Titan anh giết đều là solo, hầu như không cần đến sự giúp đỡ của người khác (do anh thường chỉ định họ giết những con Titan khác hay cứu những người lính bị thương). Mặc dù Levi rất được những chiến binh khác kính trọng và anh cũng không ngần ngại ra lệnh khi cần thiết, nhưng anh không coi mình là một chỉ huy giống như Erwin. Có vẻ như anh không sử dụng đến quyền lợi ở thứ bậc của mình trong Đoàn, và thường để cho cấp dưới của mình tùy ý khi không cần thiết.

Mặc dù Levi biết rằng kỹ năng chiến đấu của anh là vượt trội so với tất cả các binh sĩ khác, nhưng anh không tỏ ra kiêu ngạo vì anh cho rằng không ai là hoàn toàn bất bại. Khả năng thượng thừa của anh được dùng trong những nhiệm vụ đặc biệt khó, và có vẻ như chỉ mình anh mới có thể hoàn thành được những nhiệm vụ đó.

Levi tỏ ra không thương xót đối với Titan, và thẳng tay giết chúng như điều hiển nhiên. Khi đối mặt với những cá nhân mà anh cho là kẻ thù của nhân loại, anh có những hành động vô cùng tàn độc và không khoan nhượng với chúng. Ví dụ như khi Titan nữ bị bắt, Levi nói với cô rằng anh rất thích xem cô bị tra tấn, đau đớn và nói cho cô biết những việc mà anh định tra tấn lên cơ thể cô. Levi cũng đã tra tấn Djel Sannes, đấm cậu gãy mũi và voặn xoắn cái mũi gãy đó.

Levi hét vào mặt Historia
Levi đôi khi mất bình tĩnh và mỗi khi như vậy, anh đe dọa hay thậm chí là sử dụng vũ lực để bắt người khác phục tùng theo, ngay cả khi họ thuộc Trinh sát binh đoàn. Ví dụ như khi anh ra lệnh bắt Historia Reiss phải đảm nhiệm vai trò Nữ hoàng. Khi cô run rẩy từ chối, Levi đã túm cổ cô và nói rằng nếu cô không thích thì thử đánh trả đi. Sau khi thả Historia ra anh còn hét thẳng mặt bắt cô quyết định, nhưng cuối cùng cũng bình tĩnh sau khi cô chấp nhận yêu cầu.



QUÁ KHỨ:


Levi thuở nhỏ gặp Kenny Ackerman
Levi là con trai của Kuchel Ackerman, một gái mại dâm làm ở Thành phố ngầm với một khách làng chơi nào đó. Một hôm, Kenny Ackerman, anh trai của Kuchel, đến Thành phố ngầm để gặp cô; nhưng không may Kuchel lúc ấy đã chết. Ông chỉ tìm được một cậu nhóc dơ bẩn với khuôn mặt đưa đám, đang ngồi trước giường mẹ mình, và khi được Kenny hỏi tên, cậu xưng tên mình là "Levi".

Kenny quyết định chăm sóc Levi, nhưng ông không cho mình là một "người cha". Ông đã dạy cho Levi những gì mà ông có thể dạy: kỹ năng dùng dao, cách để "chào hỏi" bà con lối xóm và bạo lực. Trong khoảng thời gian này, Levi cũng học được cách tận dụng sức mạnh bên trong mình như một thành viên của tộc Ackerman.

Thời gian dần trôi qua, và cuối cùng Kenny cũng dạy cho Levi tất cả những gì mà ông biết. Một ngày nọ, ông bỏ Levi đi và nói rằng ông đã cho Levi những kỹ năng giúp anh có thể sống sót trong thế giới này.

Levi trở thành một tên tội phạm khét tiếng ở Thành phố ngầm rồi sau đó tham gia vào Trinh sát binh đoàn.

KHẢ NĂNG:


Sử dụng Bộ cơ động 3D


Levi tấn công Titan hình nữ
Levi cực kỳ xuất sắc trong việc kiểm soát và sử dụng Bộ cơ động 3D, được mọi người công nhận rằng anh chính là người giỏi nhất. Anh được cho là mạnh ngang một lữ đoàn, vượt xa những binh sĩ khác và đã rất mạnh kể từ khi chưa gia nhập Trinh sát binh đoàn. Với tốc độ siêu việt, Levi đã dễ dàng đánh bại Titan nữ trước khi cô kịp phản ứng để phòng thủ, là điều mà nhiều đội Trinh sát cũng như Eren không làm được. Levi thậm chí đã đánh bại Zeke Yeager trong hình dạng Titan thú - được cho là Titan mạnh nhất trong các Titan-shifter. Cả hai trận đánh này Levi đều có lợi thế hơn vì Titan nữ đã thấm mệt sau nhiều lần truy bắt trước của Trinh sát binh đoàn, còn Zeke thì bị Levi tiếp cận quá bất ngờ nên cũng không kịp phòng bị. Nhưng phải công nhận là sức mạnh thật sự của Levi là rất khủng khiếp, đến nỗi Zeke phải thốt lên hai chữ "Quái vật".

Sức mạnh thể chất


Levi có sức mạnh thể chất đáng kinh ngạc, thể hiện qua khả năng làm chủ Bộ cơ động 3D - dụng cụ đòi hỏi sức khỏe rất lớn. Mặc dù tầm vóc nhỏ bé nhưng bù lại anh có một cơ thể cơ bắp, khiến cho anh rất khỏe và có thể dễ dàng đánh bại đối thủ. Trong cuộc chiến với Titan nữ, Levi đã chặn một đòn đánh của Titan nữ bằng cách sử dụng lực tay của cô để đẩy anh tới miệng, trước khi cô có thể tấn công Mikasa. Nhưng điều này đã dẫn đến chấn thương và khiến anh không thể tham gia nhiệm vụ của Trinh sát binh đoàn một thời gian.

Chỉ số của Levi Ackerman:

Chỉ số của Levi

Trí tuệ


Ngoài kỹ năng chiến đấu phi thường, anh còn có khả năng phân tích tình huống một cách nhanh chóng, chính xác, từ đó đưa ra nhiều quyết định quan trọng trong các trận chiến. Điều này đã giúp anh và đồng đội sống sót nhiều lần, như khi anh nhận ra rằng Titan nữ không thể bị đánh bại dễ dàng nhờ vào khả năng làm cứng và tập trung hồi phục, và sau đó đã cứu Mikasa khi cô thiếu thận trọng, định lao vào giết Titan nữ; hoặc khi anh chiến đấu với Kenny Ackerman ở một quán bar, anh đã sử dụng ghế, súng ngắn hai nòng và thậm chí là xác chết để đánh bại đám truy sát anh. Tuy nhiên, chính Levi cũng thừa nhận rằng không phải lúc nào anh cũng đúng và có một số chuyện nằm ngoài dự tính của anh.

Sức mạnh tiềm ẩn


Nhờ vào dòng máu của dòng họ Ackerman chảy trong người, Levi đã thức tỉnh một sức mạnh tiềm ẩn trong mình, được anh miêu tả như "biết chính xác những gì cần phải làm". Chính dòng máu này cũng giúp anh thoát khỏi phạm vi sức mạnh của Titan thủy tổ.

Kỹ thuật sử dụng kiếm


Kỹ năng sử dụng kiếm của Levi
Levi có kiểu cầm kiếm được cho là kì lạ khi anh cầm thanh kiếm bên phải ngược thay vì cầm xuôi như bình thường. Bằng cách cầm kiếm này, khi xoay cơ thể tấn công, hai thanh kiếm tạo thành hình tròn liên tục, giúp anh có thể duy trì tốc độ và sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc trong chiến đấu. Đồng thời, cách sử dụng này giúp anh tiết kiệm thể lực, cho phép anh chiến đấu trong thời gian dài nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả. Cách cầm kiếm này cũng giúp anh chặn những phát đạn được bắn ra gần đó. Kiểu cầm kiếm ngược này lấy cảm hứng từ những bài học về cách cầm dao mà Kenny Ackerman dạy cho anh thời xưa.



CÁC MỐI QUAN HỆ:


Eren Yeager


Là chiến binh mạnh nhất nhân loại, Levi nhận được sự kính trọng rất lớn từ Eren. Trước khi quen với Eren, anh đối xử với cậu như một con vật, thận trọng với sức mạnh biến thành Titan của cậu nhưng vẫn ấn tượng vì ý chí muốn giết sạch Titan của Eren. Khi Eren gia nhập đội Levi, anh đối xử với cậu như những người khác: thô tục và lạnh lùng. Tuy nhiên, Levi trở thành người cố vẫn cho Eren, hiểu rõ tiềm năng mà cậu mang đến cho nhân loại và đưa ra lời khuyên mỗi lúc cậu nghi ngờ về điều gì đó. Sau này, Levi trở nên kiên nhẫn hơn với Eren, tha thứ cho những sai lầm của cậu, và cố gắng nuôi dạy cậu để trở thành một chiến binh, trở thành niềm hy vọng cho toàn nhân loại.

Erwin Smith


Mối quan hệ lúc đầu của Erwin và Levi không được thân thiện cho lắm. Sau khi bị Erwin bắt tham gia Trinh sát binh đoàn, Levi có ý định giết Erwin, nhưng sau đó, anh đã thay đổi ý định và gạt mối thù của mình sang một bên. Erwin là một trong số ít những người mà Levi tin tưởng tuyệt đối; anh sẽ sẵn sàng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào mà Erwin giao phó. Erwin cũng là một số ít những người có thể nói chuyện bình thường với Levi, thậm chí là nói đùa, trên cơ sở bình đẳng.

Hange Zoë


Levi gặp Hange trong khóa huấn luyện đầu tiên của anh ngay sau khi gia nhập Trinh sát binh đoàn. Anh ngay lập tức phũ với Hange khi cô có ý định "tìm hiểu", nhưng mối quan hệ của họ cũng khá tốt sau nhiều năm. Tuy vậy, Levi cảm thấy khó chịu vì ý định bắt giữ Titan như "thú nuôi" của Hange, cũng như sự thiếu thận trọng của cô trong chiến đấu. Levi dần dần cũng trở nên quen với Hange, có thể thoải mái nói chuyện và khiển trách cô mỗi khi lên cơn. Sau nhiều năm làm việc cùng nhau, Levi cũng đặt niềm tin nhất định lên Hange; anh không nghi ngờ những giả thuyết về Titan mà Hange đưa ra, dù anh không thích chúng.

Mikasa Ackerman


Lúc đầu Mikasa rất ghét Levi vì những hành động đánh đập mà anh gây ra lên Eren trong phiên tòa xét xử. Kể từ đó, Mikasa luôn có ác cảm với Levi và thề rằng một ngày nào đó sẽ bắt anh phải trả giá cho hành động của mình. Trong trận chiến với Titan nữ, Mikasa đã trách Levi vì không bảo vệ Eren đến nơi đến chốn. Sau đó, vì sự thiếu thận trọng của Mikasa khi có ý định tấn công Titan nữ, Levi buộc phải cứu cô và Eren thoát khỏi Titan nữ, dẫn đến chấn thương chân. Sau đó, Mikasa đã gạt đi ác cảm của cô và chọn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Levi. Hai người đều mang dòng họ Ackerman, chứng tỏ giữa hai người có mối quan hệ thân thích nào đó.

Petra Ral


Petra là cấp dưới của Levi trong đội Đặc nhiệm đặc biệt. Cô dành sự tôn trọng rất lớn với Levi và tự hào vì là thành viên trong đội của anh. Levi tin tưởng cô như một chiến binh, khi cô sở hữu thành tích giết Titan rất tốt (48 hỗ trợ và 10 solo). Sau khi Petra bị giết bởi Titan nữ, xác của cô được Levi mang về nhưng khi về thì cả đoàn bị Titan đuổi theo, buộc phải quăng xác chết đi để giúp xe ngựa chạy nhanh hơn, và xác cô là một trong số đó. Sau khi trở lại thành, Levi thực sự đứng hình khi cha Petra hỏi thăm tình hình của cô. Có thể Petra có tình cảm với Levi.

Kenny Ackerman


Là chú, người nuôi dạy Levi trong suốt tuổi thơ của anh. Ông đã dạy cho Levi tất cả những kỹ năng giúp anh có thể tồn tại ở Thành phố Ngầm. Sau khi dạy xong, ông bỏ Levi đi vì tin rằng người như ông không thể làm bậc cha mẹ được.

Isabel Magnolia


Isabel là bạn thân của Levi khi anh còn sống ở Thành phố Ngầm. Cô thường gọi anh là "Đại ca" (Aniki). Cái chết của cô là một trong những lý do đã tạo nên một Levi của hiện tại.

Furlan Church


Furlan là bạn thân của Levi khi anh còn sống ở Thành phố Ngầm. Anh là một người rất trung thành với Levi.

Zeke Yeager


Là Titan thú - Titan được cho là mạnh nhất trong các Titan-shifter, Zeke là một trong những đối thủ mạnh nhất mà Levi từng gặp. Vì Levi là chiến binh mạnh nhất nhân loại nên đối với Zeke, anh là mối nguy cần phải để ý đến. Trong trận chiến Shiganshina, Levi đã đánh bại Zeke và làm cho ông bị thương nặng, nhưng được cứu thoát. Zeke phải công nhận Levi là một con quái vật khi anh hạ gục hết đám Titan và đến can thiệp vào cuộc trò chuyện giữa ông và Eren.

ĐÃ GIẾT:

  • Duran.
  • Ít nhất 11 thành viên của Cảnh vệ đoàn.

Gián tiếp:

  • Erwin Smith.
  • Bertolt Hoover.

Thất bại:

  • Kenny Ackerman.
  • Reiner Braun.
  • Zeke Yeager.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

    Poster về bảng xếp hạng của Levi
  • Levi đứng đầu bảng trong 2 cuộc bình chọn "Nhân vật nổi tiếng nhất".
  • Chức vụ của Levi chính xác là binh trưởng (兵士長 Heishichō) trong Trinh sát binh đoàn. Nhưng cấp dưới của anh thường gọi ngắn gọn là "đội trưởng" (兵長 Heichō), nghĩa đen là "Hạ sĩ". Bản dịch nghĩa đen này là sai, vì chức vụ của anh cao hơn nhiều so với chức "Hạ sĩ", vốn là một chức rất thấp trong quân đội.
  • Tên của anh bắt nguồn từ tiếng Hebrew, có nghĩa là "Gắn vào" hay "Gia nhập".
  • Tên của anh lấy cảm hứng từ một bộ phim tài liệu Mỹ mang tên "Jesus Camp".
  • Tuổi thật của Levi là một điều bí ẩn nhưng đã được tác giả Isayama tiết lộ trong một bài phỏng vấn. Anh tiết lộ rằng Levi "già một cách ngạc nhiên", nhưng từ chối đưa ra câu trả lời chi tiết mà chỉ nói rằng Levi trên 30. Vào tháng 2/2016, Isayama tham gia một cuộc phỏng vấn tại công viên giải trí theo chủ đề Attack on Titan "The Real", và lại được hỏi về độ tuổi của Levi. Anh đã trả lời rằng tuổi của Levi là "những năm cuối của tuổi 30". Tuy nhiên, Inoue Marina (seiyuu của Armin Arlert) sau đó đã sửa lại và nói rằng Isayama đã nói nhầm vì anh khá căng thẳng, và đã bảo với cô rằng tuổi của Levi là "những năm đầu của tuổi 30". Điều này được khẳng định lại trong Attack on Titan ANSWERS guidebook.
  • Trong cuộc phỏng vấn nhân vật  Levi, Erwin, và Hange, người ta nói rằng Levi đã bắt Hange đi tắm bằng cách đánh cô bất tỉnh.
  • Trong bài phỏng vấn gần đây, Isayama nói rằng Levi từng muốn được mở một tiệm trà.
  • Tửu lượng của Levi không hề kém, và chưa thấy anh say bao giờ.
  • Levi ngủ trung bình 2 - 3 tiếng một ngày.
  • Isayama nói rằng nếu anh có điều gì muốn nói với Levi, anh sẽ nói là "Mau đi ngủ đi"; có vẻ như Levi mắc chứng mất ngủ. Anh không thay đồ khi đi ngủ, và thay vì ngủ trên giường, anh lại ngủ trên ghế của mình.
  • Lý do cho chứng cuồng sạch của Levi có lẽ bắt nguồn từ những tháng ngày tuổi thơ phải sống trong những vùng dơ bẩn của Thành phố Ngầm, anh luôn ao ước được sống trong một căn nhà sạch sẽ.
  • Isayama tiết lộ rằng lâu lâu Levi lại có ước muốn mình cao thêm đôi chút.
  • Chiều cao của Levi được lấy ý tưởng từ cậu bé Astro của Might Adam và Kyuzo trong phim "Bảy Samurai".
  • Trong một bài phỏng vấn, Isayama được hỏi về kiểu phụ nữ mà Levi thích, và anh đã trả lời là "Kiểu phụ nữ mà anh ấy thích à ? Anh ấy khá lùn, mà người lùn lại thường thích những người cao hơn ... Tôi nghĩ là anh ấy thích kiểu phụ nữ cao ráo".
  • Theo Levi thì Eren là người giỏi nhất trong việc dọn dẹp.
  • Trong một bài đối đáp QA, Levi được fan hỏi về kiểu người anh thích, và anh đáp rằng "Họ phải đáp ứng tiêu chuẩn sạch sẽ của tôi".
  • Nhóm máu của Levi là A.
  • Sau khi Levi bị thương khi chiến đấu với Titan nữ, anh mang một chiếc áo khoác màu đen. Theo Isayama, cái áo này là của người khác và được Levi nhặt lên. Isayama muốn truyền tải rằng Levi lúc này muốn nghỉ ngơi.
  • Levi tự cắt tóc của anh bằng tông-đơ.
  • Levi biết rằng Oluo Bozado - cấp dưới trong đội Đặc biệt, đang bắt chước phong cách của Levi và anh cảm thấy điều đó thật phiền phức.
  • Isayama nói rằng Levi thường uống trà xanh nhạt, khi mà những thứ như đường và sữa là quá xa xỉ với anh.
  • Levi đã chiến đấu và đánh bại 3 trong 4 kẻ thù là Titan-shifter, gồm: Annie, Reiner (chưa biến hình) và Zeke. Bertolt là kẻ duy nhất mà anh chưa hề chiến đấu, kể cả dạng người lẫn dạng Titan. Tuy nhiên, tất cả 3 người kia đều trốn thoát sau đó.
  • Chiều cao khiêm tốn của Levi đa phần là do tuổi thơ của anh không được nuôi dưỡng một cách chu đáo.

TRÍCH DẪN:

"Mỗi đứa chúng bây đều có khuôn mặt rất buồn cười." - với 2 con Titan.
"Anh đã cống hiến rất nhiều rồi, cho bây giờ ... và cả mai sau. Ý chí của anh sẽ tiếp thêm cho tôi sức mạnh. Tôi hứa, tôi sẽ quét sạch lũ Titan khỏi thế giới này." - với một người lính đang hấp hối.
"Đấy chỉ là ý kiến của riêng tôi ... nhưng khi muốn dạy bảo một ai đó thì bạo lực là cách hiệu quả nhất. Những gì cậu cần bây giờ không phải là nói mồm mà là hành động thực tế. Ngoài ra, bò lê dưới đất như thế này thì tôi càng dễ đá cậu hơn." - với Eren sau khi đánh cậu ở phiên tòa.
"Cậu ta là một con quái vật thật sự. Tôi có thể khẳng định như thế không đơn thuần chỉ vì năng lưc Titan mà cậu ta sở hữu. Dù chúng ta có cố ép buộc cậu ta như thế nào, giam cầm cậu ta trong hầm ngục kiên cố bao nhiêu, không ai trong số chúng ta có thể khiến cho cậu ta hoàn toàn quy phục hết." - khi nói về bản chất của Eren.
"Cách nhìn nhận vấn đề khác nhau của cậu và chúng tôi là do kinh nghiệm từ quá khứ, nhưng cậu không cần phải dựa vào một điều gì cả. Cứ tự mình quyết định, liệu cậu sẽ tin tưởng bản thân hay cậu sẽ tin tưởng tôi, họ và toàn bộ quân Trinh sát. Tôi không biết cậu nên chọn thế nào là đúng, tôi không bao giờ có thể cho cậu lời khuyên về chuyện đó … Dù rằng quyết đinh của cậu có thể sẽ bị hàng vạn yếu tố chi phối nhưng không ai có thể nói chính xác được, cậu đã chọn đúng hay sai cho đến khi kết qủa của lựa chọn đó hiện ra. Điều duy nhất chúng ta có thể làm chính là hãy tin rằng chúng ta sẽ không hối tiếc với điều đã chọn." - lời khuyên dành cho Eren khi đang chạy thoát khỏi Titan nữ.
"Mikasa, cô có từng trải qua một khoảnh khắc mà trong đời, cảm giác như có một sức mạnh bừng tỉnh trong thân thể chưa? " - với Mikasa.
"Có ai … còn sống không ? Vết thương nặng cũng không sao, chỉ cần còn thở … thì mình có thể dùng mũi tiêm này biến người đó thành Titan." - sau khi đánh bại Zeke.
"Đợi đã … Ta đã hứa với hắn … là sẽ giết ngươi mà. Ta … đã hứa với hắn." - với Zeke.