(Anime) Koe no Katachi


Koe no Katachi - 聲の形 (Tiếng anh : A Slient voice hay The shape of voice) là một anime thể loại chính kịch do Kyoto Animation sản xuất dựa trên manga cùng tên của tác giả Oima Yoshitoki , đạo diễn là Yamada Naoka và biên kịch là Yoshida Reiko, Nishiya Futoshi thiết kế nhân vật và âm nhạc được Ushio Kensuke thực hiện. Không có gì bất ngờ khi anime này đã nhận được "Giải phê bình điện ảnh Nhật Bản" lần thứ 26 ở hạng mục phim hoạt hình và được đề cử trong hạng mục "Phim hoạt hình xuất sắc nhất" tại Giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 40 và đề cử giải "Liên hoan nghệ thuật truyền thống Nhật Bản" lần thứ 20, và được Bộ Giáo Dục, Văn hóa, Thể Thao, Khoa học và Công nghệ của Nhật Bản khuyến khích xem. Tính cho đến năm 2017, anime này đã được công chiếu trên hơn 30 đất nước trên toàn thế giới và được mọi người đón nhận nồng hậu.

CỐT TRUYỆN:

Câu chuyện kể về Shoko Nishimiya - Một cô bé bị tật khiếm thính bẩm sinh và cậu bé hiếu động Ishida Shoya chuyên đi bắt nạt cô vào thời tiểu học. Những trò đùa ngày càng mất kiểm soát cho đến khi cậu làm cô bé bị thương ở tai và khiến cô phải chuyển trường. Cô rời đi, để lại cho cậu bao nhiêu chỉ trích, tẩy chay từ bạn bè, tai tiếng theo cậu lên tận trung học khiến cậu trở nên rụt rè và dằn vặt bản thân trong thời gian dài. Bỗng một ngày, cậu vô tình gặp lại cô lần nữa vào thời trung học và quyết định đù bắp lại những tổn thương mà cậu đã gây ra cho cô vào thời tiểu học. Nhưng liệu mọi chuyện có thật sự suôn sẻ như cậu hy vọng?


NHÂN VẬT VÀ LỒNG TIẾNG:


Shouya Ishida (石田 将也)
Seiyuu: Miyu Irino
Là một cậu bé hiếu động thời tiểu học và hay bắt nạt Shoko. Sau khi cô chuyển trường, anh bị mọi người quay lưng, dè bỉu, tẩy chay và tai tiếng này theo anh lên tận trung học, điều này khiến anh không có bạn bè, trở nên rụt rè và dằn vặt bản thân mình trong thời gian dài. Khi gặp lại Shoko, anh đã quyết đinh học ngôn ngữ kí hiệu với hy vong rằng mình có thể thân thiết hơn và bù đắp lại những tổn thương mà anh đã gây ra cho cô.
Shoko Nishimiya (西宮 硝子)
Seiyuu: Saori Hayami
Sinh nhật: 7/6
Nhóm máu: A
Là một cô gái khiếm thính bẩm sinh và từng bị bắt nạt thời tiểu học nhưng cô luôn có cái nhìn lạc quan và vui vẻ về cuộc sống.
Yuzuru Nishimiya (西宮 結絃)
Seiyuu: Aoi Yuuki
Là em gái của Shoko. Cô rất yêu thương Shoko và có lòng căm ghét những người đã bắt nạt Shoko thời tiểu học, đặc biệt là Ishida. Cô có sở thích là chụp hình, đôi khi có chút kì quái (bởi đôi khi cô chụp hình động vật đã chết).
Tomohiro Nagatsuka (永束 友宏)
Seiyuu: Kensho Ono
Cậu là người khá lùn và béo, ở trên trường cậu cũng không có nhiều bè. Nhờ một lần Ishida đã ra tay giúp đỡ cậu khỏi bị lấy cắp chiếc xe đạp nên sau này cậu và Ishida đã trở thành bạn thân của nhau.
Naoka Ueno (植野 直花)
Seiyuu: Yuuki Kaneko
Từng là bạn thân thời tiểu học của Ishida, nhưng cho đến khi sự việc Shoko chuyển trường thì cô đã không còn chơi với Ishida nữa, mãi cho đến khi lên trung học, khi hai người gặp lại nhau, mối quan hệ giữa cô và Ishida mới được hàn gắn. Hiện tại cô đang làm thêm tại một quán cà phê nhỏ.
Satoshi Mashiba (真柴 智)
Seiyuu: Toshiyuki Toyonaga
Là một người khá đẹp trai và có ước mơ trở thành một diễn viên. Cậu cảm thấy khá hứng thú với Ishida nên đã gia nhập nhóm bạn của cậu.
Miki Kawai (川井 みき)
Seiyuu: Megumi Han
Từng là bạn của Ishida và là lớp trưởng lớp của Ishida thời tiểu học. Cô khá nổi tiếng lúc đó và đối xử rất tốt với mọi người. Tuy nhiên, cô có vẻ khá sợ Ishida sau vụ việc bắt nạt Shoko.
Miyoko Sahara (佐原 みよこ)
Seiyuu: Yui Ishikawa
Là người duy nhất đối xử tốt với Ishida và Shoko thời tiểu học và khá thích thú với ngôn ngữ kí hiệu, nhưng cô lại bị bạn bè cho rằng hành động đó là giả tạo. Đến thời trung học, cô đã gặp lại Ishida và Shoko và gia nhập nhóm bạn của Ishida.
Kazuki Shimada (島田 一旗)
Seiyuu: Ryou Nishitani
Là bạn thân của Ishida thời tiểu học, nhưng đến khi Shoko chuyển trường, cậu lại trở mặt, bắt nạt lại Ishida.
Keisuke Hirose (広瀬 啓祐)
Seiyuu: Takuya Masumoto
Là bạn thân của Ishida thời tiểu học. Cũng như Shimada, cậu ta đã trở mặt và theo Shimada bắt nạt Ishida.
Miyako Ishida (広瀬 啓祐)
Seiyuu: Satsuki Yukino
Là mẹ của Ishida. Cô là thợ làm tóc và hết mực thương yêu Ishida.
Yaeko Nishimiya (西宮 八重子)
Seiyuu: Akiko Hiramatsu
Là mẹ của Shoko. Sau khi sinh ra Shoko bị khiếm thính, gia đình bên nhà chồng đã nộp đơn ly dị. Cô trở thành bà mẹ đơn thân nuôi hai đứa con.

NHẠC NỀN:

  • Opening: "My Generation" - The Who.
  • Ending: "Koi wo Shita no wa" - Aiko.

THÔNG TIN KHÁC:

  • Loại hình phim: Anime Movie .
  • Thể loại: Chính kịch, Học đường, Shounen.
  • Số tập: 1.
  • Thời lượng: 2 tiếng 10 phút.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
  • Phát sóng: 17/9/2017.
  • Nhà sản xuất: Shochiku, Pony Canyon, Kodansha, ABC Animation, Quaras.
  • Studio: Kyoto Animation.
  • Cấp phép: Không có thông tin.
  • Nguồn: Manga.
  • Độ tuổi: PG - 13 (13 tuổi trở lên).
Xem thông tin chi tiết tại: MyAnimeList, Wikipedia, Trang chủ.
Xem anime tại đây: AnimeTVN.