(Anime) Gosick


Hình ảnh có liên quan



Gosick -     là một cuốn light novel của Nhật Bản được viết bởi Kazuki Sakuraba. Series này gồm 13 cuốn được xuất bản bởi Fujimi Shobo vào tháng 12 năm 2003 và tháng 7 năm 2011. Tokyopop đã chờ phát hành hai cuốn tiểu thuyết này bằng tiếng Anh và Mỹ. Tiểu thuyết này còn được chuyển thể thành manga được vẽ bởi Sakuya Amano đã đăng trong tạp chí Monthly Dragon Age của Fujimi Shobo và chuyển thể thành anime gồm 24 tập do Bones phát sóng từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2011. 

CỐT TRUYỆN:

Anime lấy bối cảnh vào thập niên 20 của thế kỉ XX, chính xác là vào năm 1924 (Cận kề với sự kiện thế giới - Chiến tranh thế giới lần thứ 2) tại một đất nước nhỏ thuộc châu Âu - Sauville (trong bản dịch tiếng Anh của cuốn light novel), trong anime đất nước này có tên là Saubure. Chuyện kể về Kazuya Kujo, con trai thứ 3 của một vị sĩ quan thuộc đế quốc Nhật Bản. Cậu là một du học sinh của học viện Marguerite, nơi nổi tiếng với những truyền thuyết rùng rợn nhất. Không lâu sau, cậu đã gặp một cô gái tên Victorique, xinh đẹp, bí ẩn và đặc biệt rất thông minh. Có điều cô không lên lớp mà suốt ngày ở trên tầng cao nhất của thư viện để đọc sách hoặc giải quyết các vụ án bí ẩn tưởng chừng như bế tắc thông qua lời miêu tả của anh trai của cô. Bộ phim tập trung chủ yếu vào việc Kazuya và Victorique giải mã các bí ẩn, dần dần sau này trở thành chuyến hành trình tìm hiểu thân phận của cô.


NHÂN VẬT VÀ LỒNG TIẾNG:



Victorique de BloisVictorique de Blois (ヴィクトリカ・ド・ブロワ)
Seiyuu: Aoi Yuuki
Sinh nhật: 25/12/1909
Chiều cao: 140 cm
Là một cô gái có thân hình nhỏ nhắn, mái tóc vàng óng và trên tay luôn cầm một cái tẩu thuốc. Cô giành toàn bộ thời gian một ngày để đọc sách trong thư viện của học viện. Cô là người thông minh, có suy luận sắc bén và có thể giải được một vụ án chỉ thông qua lời nói và miêu tả của người khác. Ngoài ra, cô rất thích ăn đồ ngọt.
Kazuya KujouKazuya Kujou (久城 一弥)
Seiyuu: Takuya Eguchi
Chiều cao: 168 cm
Là người con trai thứ 3 của một vị sĩ quan thuộc đế quốc Nhật Bản và du học tại học viện Marguerite, Saubure. Sau nhiều biến cố xảy ra, cậu đã được các học sinh ở đây đặt biệt danh là Hắc tử thần. Vì vậy đa số mọi người đều tránh xa cậu. Sau này, bởi trí tò mò về truyền thuyết "Cô tiên tóc vàng" sống tại thư viện nên cậu đã gặp được Victorique. Ban đầu, cậu khá khó chịu bởi tính cách kiêu ngạo của Victorique. Nhưng sau này, hai người trở nên thân thiết và cùng nhau giải quyết các vụ án bí ẩn. 
Grevil de BloisGrevil de Blois (グレヴィール・ド・ブロワ)
Seiyuu: Hidenobu Kiuchi
Là anh trai cùng cha khác mẹ của Victorique. Là một thanh tra kiêm thám tử của địa phương, chuyên đi giải quyết các vụ án bí ẩn. Tuy nhiên, anh thường đến thư viện để nhờ sự giúp đỡ của Victorique để giải quyết các vụ án này.
Avril BradleyArvil Bradley (アブリル・ブラッドリー)
Seiyuu: Noriko Shitaya
Là một cô gái đến từ Anh Quốc với mái tóc vàng ngắn và đôi mắt xanh biếc. Vì cô cũng là du học sinh nên cô đã nhanh chóng làm quen với Kujou và xem Kujou là người bình thường (vì đa phần mọi người đều không dám tiếp xúc với Kujou). Cô rất thích ăn uống và thích thú với những câu chuyện về ma.
Hình ảnh có liên quanCecile Lafitte (セ シ ル · ラ フ ィ ッ ト)
Seiyuu: Yui Kano
Là giáo viên học viện Marguerite đồng thời cũng là giáo viên của lớp Kujou, Arvil (và Victorique). Cô cũng là người tạo cơ hội giúp cho Kujou và Victorique gặp nhau. Cô cũng thường hay nhờ Kujou mang bài tập lên cho Victorique và giúp đỡ, chăm sóc Victorique.
Hình ảnh có liên quanMarquis Albert de Blois ( ア ル ベ ー ル · ド ブ ロ ワ )
Seiyuu: Takayuki Sugo
Là cha của Victorique và Grevil.Là một nam tước thuộc bộ Siêu nhiên, có quyền lực lớn trong chính phủ. Ông luôn nuôi trong mình một tham vọng to lớn, thay đổi và lên nắm quyền lực tối cao trong đất nước và trên thế giới.
Cordelia GalloCordelia Gallo (コ ル デ リ ア · ギ ャ ロ)
Seiyuu: Miyuki Sawashiro
Là mẹ của Victorique, cô sinh ra tại Làng Sói Xám của một thị trấn hẻo lánh (được người dân tại đây tự cho rằng là một vương quốc) .Tuy nhiên, cô lại bị tình nghi là hung thủ giết người của một vụ án trong làng, rồi cuối cùng để bị trục xuất ra khỏi làng. Sau đó, cô trở thành một vũ công và được nhiều người biết đến bởi tài năng và sắc đẹp của mình.
Brian RoscoeBrain Roscoe (ブライアン・ロスコー)
Seiyuu: Tooru Ookawa
Là một ảo thuật gia nổi tiếng trên thế giới. Là một con người bí ẩn, và có lẽ có quan hệ mật thiết với Cordelia.

NHẠC NỀN:

  • Opening: "Destin Histoire" - Risa Yoshiki
  • Ending:
         - Ending 1: "Resuscitated Hope" - Lisa Komine
         - Ending 2: "Unity" - Lise Komine

THÔNG TIN KHÁC:

  • Loại hình phim: Anime TV
  • Thể loại: Trinh thám, Bí ẩn, Lịch sử, Lãng mạn
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Số tập: 24 tập
  • Phát sóng: 8/1/2011 - 2/7/2011
  • Nhà sản xuất: TV Tokyo, Kadokawa, Shoten, KlockWorx, Memory-Tech, NTT Docomo
  • Cấp phép: FUNimation, Entertainment
  • Studio: Bones
  • Nguồn: Light novel
  • Thời lượng: 24 phút/ 1 tập
  • Độ tuổi: R-17+ 
Xem thông tin chi tiết tại: MyAnimeList, Wikipedia, Trang chủ, GosickWiki.
Xem anime tại đây: AnimeTVN.