(Character) Hachikuji Mayoi - Monogatari Series

Hachikuji Mayoi

Hachikuji Mayoi (八九寺 真宵, Hachikuji Mayoi) là hồn ma của một cô bé lớp năm đã mất từ lâu về trước vì tai nạn giao thông. Sau khi mất, cô trở thành quái dị "bò lạc", chuyên ám những người đang có bất đồng với gia đình và khiến cho họ lạc đường, không thể trở về nhà được.


Cô là nhân vật chính của 5 arcs: Mayoi Snail (Mayoi Mai Mai), Mayoi Jiangshi, Mayoi Hell, Mayoi Snail (Yoimonogatari), Mayoi Snake và 2 arcs phụ: Mayoi Room và Mayoi Castle.

Kanji: 八九寺 真宵
Romanji: Hachikuji Mayoi.
Thông tin cá nhân
Tuổi (ngoại hình): 11.
Tuổi (thật): 22.
Giới tính: Nữ.
Màu tóc: Đen.
Màu mắt: Đỏ.
Xuất hiện lần đầu:
* Bakemonogatari.
Xuất hiện lần đầu (cốt truyện):
* Bakemonogatari.
Nhạc mở đầu:
* Kaerimichi.
* Happy Bite.
Trạng thái cá nhân
Chủng loại:
* Quái dị - Bò lạc.
* Sinh linh tự do.
* Thần đền Bắc Shirahebi.
Biểu tượng: Ốc sên.
Nghề nghiệp: Học sinh tiểu học.
Mối quan hệ:
* Tsunade (mẹ).
* Cha.
Lồng tiếng: Katou Emiri.

NGOẠI HÌNH:


Mayoi là một cô bé có mái tóc dài và đôi mắt đỏ sẫm. Tóc cô được buộc hai bên và buộc bởi một cái băng đô trắng có hình xoắn ốc ở hai đầu. Mayoi mang đồng phục của học sinh tiểu học, gồm một cái áo sơ mi trắng, một cái váy màu xanh sẫm, một đôi vớ trắng và một đôi giày màu hồng.

Điểm dễ nhận thấy nhất ở Mayoi chính là cái balo màu hồng khổng lồ mà cô mang theo bên mình. Cái cặp được tạo hình giống như một con gà con, đựng một số thứ như một con thú bông (to quá nên chỉ lòi ra được cái chân) và một số con búp bê nhỏ được để bên ngoài. Araragi nói rằng khi bỏ balo ra thì Mayoi trông rất khác, như thể một con ốc bị biến thành một con sên vậy.
Thiết kế trong Bakemonogatari
Trong Bakemonogatari
Biểu cảm của Hachikuji Mayoi

TÊN GỌI:


Họ của Mayoi - Hachikuji (八九寺) có nghĩa là 89 ngôi đền. Một lần nọ, để trả đũa Mayoi vì gọi sai họ mình quá nhiều, Araragi đã chọc Mayoi bằng cách gọi họ của cô là "Hachihachiji" (88 ngồi đền), "Hachishichiji" (87 ngôi đền) và cuối cùng là "Hachirokuji" (86 ngôi đền). Chữ "ku" trong "Hachikuji" có nghĩa là số 9, nếu thay nó bằng "hachi" (số 8), "shichi" (số 7) và "roku" (số 6), ta sẽ được những cái tên trên.

Do đó, ta có thể thể viết tắt họ của cô là 89ji.

TÍNH CÁCH:


Mayoi là một cô bé vui tính và năng động. Khi gặp Araragi, cô thường cố tình "vấp lưỡi" và nói sai tên của Araragi. Dù vậy, cô không hề tin tưởng vào những người lạ mặt, thậm chí đánh đuổi họ khi có ý định tiếp cận mình. Mayoi cũng khá nhút nhát trước những người cô cho là đáng sợ, điển hình là Senjougahara khi cô nói rằng mình ghét bọn con nít.

Mặc dù có ngoại hình của một đứa bé lớp 5 nhưng Mayoi lâu lâu cũng có một vài khoảnh khắc người lớn, như khi nghe Araragi kể về vấn đề của cậu và giúp cậu giải quyết những việc tưởng chừng là khó với những đứa trẻ cùng trang lứa.

TIỂU SỬ:


Mayoi xuất thân từ một gia đình tan vỡ. Sau khi cha mẹ ly hôn, người cha được trao quyền nuôi con, và việc sống xa mẹ đã khiến cô bé Mayoi dần dần quên đi người mẹ của mình. Vào ngày 14/5, trước Ngày của Mẹ, với mong muốn gặp lại mẹ mình, Mayoi quyết định tự mình tìm đến nhà bà. Đáng buồn thay, trên đường, cô bị một xe tải đâm phải và thiệt mạng ngay sau đó.

Sau khi chết đi và trở thành một hồn ma, Mayoi vẫn tiếp tục hành trình tìm đến nhà người mẹ của mình và không hề hay biết rằng cô bây giờ đã là một loài quái dị.

CỐT TRUYỆN:


Mayoi Snail

(Trong Bakemonogatari)

Mayoi bị Araragi Koyomi sàm sỡ
Araragi rời khỏi nhà từ sớm vì không muốn ở nhà tổ chức Ngày của Mẹ cùng với gia đình, nhưng bị em gái phát hiện và hai người cãi nhau. Araragi chán nản bỏ ra ngồi thẩn thời ngoài công viên. Đang suy ngẫm về sự đời thì cậu thấy Mayoi, có vẻ như đang lạc đường, nhưng sau đó cô lại bỏ đi. Sau cuộc nói chuyện với Senjougahara, Araragi lại thấy cô bé trở lại nhìn bản đồ và cậu quyết định tới để giúp. Sau khi cô bé từ chối cậu giúp đỡ và thậm chí làm lơ, Araragi đã đánh vào đầu cô và hai người đánh nhau một hồi lâu. Cuối cùng thì Araragi dành phần thắng, và Mayoi đành phải nhờ đến sự giúp đỡ của Araragi.

Mayoi nhờ AraragiSenjougahara chỉ đường giúp cô đến nhà một người thân. Tuy nhiên, sau một hồi đi thì AraragiSenjougahara mới nhận ra rằng cả bọn đã lạc đường, dù đường đi lối bước ở đây không quá phức tạp. Araragi quyết định nhờ Senjougahara đến gặp Oshino để nhờ tư vấn và cậu cùng với Mayoi trở lại công viên ngồi đợi. Mayoi nói với Araragi rằng người thân mà cô muốn gặp là mẹ cô, nhưng dù cố gắng đến thế nào thì cô vẫn không thể tới được nhà của bà. Sau một hồi nói chuyện thì Mayoi và Araragi cãi nhau và đánh nhau chí chóe. Hanekawa đi ngang qua và trách mắng hai người vì hành động của mình. Cô hỏi Araragi về mối quan hệ giữa cậu và Senjougahara, nhưng cậu không đưa ra câu trả lời rõ ràng, và Hanekawa rời đi. Sau đó, Araragi nhận được cuộc gọi đến của Oshino và nói rằng ông đã hướng dẫn Senjougahara cách giải quyết vấn đề của Mayoi.

Trong khi đợi Senjougahara, Araragi biết được Mayoi là đứa con duy nhất của một gia đình ly thân. Mayoi được cha mình nuôi dưỡng, nhưng vì sống xa mẹ nên cô sợ rằng ngày nào đó mình sẽ quên đi người mẹ đã sinh ra mình. Sau đó Senjougahara đến và xin lỗi Araragi vì nói dối rằng cô có thể nhìn thấy Mayoi. Cô nói rằng Mayoi không phải là con người, mà là một con ma chuyên ám và chỉ có thể thấy được bởi những người không có ý định trở về nhà. Vì thế, Senjougahara không thể nhìn thấy nó nhưng AraragiHanekawa - những người có mâu thuẫn với gia đình, lại có thể nhìn thấy và tiếp xúc với Mayoi. Những lời khuyên của Oshino đã giúp cả bọn đến được nhà người mẹ của Mayoi, nay là một khu đất trống. Mayoi hạnh phúc chạy đến và biến mất. Vài ngày sau, Araragi gặp lại Mayoi lần nữa; cô nói rằng mình được "thăng tiến" từ một sinh linh gắn liền với vùng đất thành một sinh linh tự do và muốn nói chuyện với Araragi mỗi khi hai đứa gặp nhau.

Tsubasa Cat


Một ngày nọ, Shinobu bỏ ngôi trường luyện thi để đi "một cuộc hành trình tìm lại chính mình". Araragi đã tìm đến sự giúp đỡ của nhiều người và được Mayoi nói rằng cô thấy Shinobu hiện diện ở một tiệm Mister Donut.

Karen Bee

(Trong Nisemonogatari)

Mayoi parody Conan
Trên đường đến nhà Senogku chơi thì Araragi bắt gặp Mayoi. Sau một hồi quấy rối cô bé, Araragi và Mayoi đã nói chuyện nghiêm túc về việc có nên cho gia đình cậu biết rằng cậu là một bán-ma cà rồng không. Mayoi khuyên rằng cậu nên giữ những bí mật đó, và khi cần thiết thì hãy nói ra với họ. Khi Araragi hỏi Mayoi về việc liệu cô có biến mất như Oshino, cô đã trấn an cậu và nói rằng khi cô biến mất, cô sẽ gửi lời tạm biệt đến Araragi và mọi người.

Mayoi Jiangshi

(Trong Kabukimonogatari)

Araragi và Shinobu vô tình trở về quá khứ 11 năm trước, ngay trước cái ngày mà Mayoi bị tai nạn. Nghĩ rằng cậu có thể giúp Mayoi tránh khỏi cái chết, Araragi quyết định giúp cô tìm được đến nhà mẹ mình. Sau khi hoàn thành và trở lại hiện tại, Araragi và Shinobu phát hiện ra rằng cả thế giới tràn ngập những zombie. Trong thế giới này, vì Mayoi không chết nên Araragi không gặp được cô, thành ra cậu không thể tìm thấy Shinobu khi cô bỏ đi ở sự kiện Tsubasa Cat (Mayoi chính là người nói với Araragi rằng cô thấy Shinobu hiện diện ở Mister Donut). Điều này khiến cho Black Hanekawa giết chết Araragi, khiến Shinobu lấy lại sức mạnh huyền thoại và ngay lập tức, hủy diệt thế giới bằng cách biến con người thành một dạng gần giống với ma cà rồng, gọi là cương thi.

Mayoi trưởng thành
Khi Araragi và Shinobu đang bắn pháo hoa với ý định tìm kiếm những người sống sót, hai người đã vô tình thu hút một đám cương thi tới. Araragi và Shinobu đã được Hachikuji Mayoi - lúc này 21 tuổi, cứu bằng cách áp dụng những kiến thức mà Oshino Meme đã dạy cho cô. Sau khi biết được tên hai người là Araragi và Shinobu, Mayoi đã đưa cho Araragi lá thư mà Oshino để lại cho cậu. Sau khi đọc lá thư, Koyomi quyết định đi tìm Shinobu ở thế giới này, hiện tại là Kiss-Shot Acerola-Orion Heart-Under-Blade, nhằm ngăn cô lại. Cuối cùng hai người cũng trở lại thế giới của mình, mặc dù vẫn không thể thay đổi được sự thật là Mayoi đã chết.

Shinobu Time

(Trong Onimonogatari)

Trong Shinobu Time, sau khi gặp Mayoi, Araragi đã dẫn cô về nhà để trả cô chiếc balo mà Mayoi để quên. Họ đột nhiên bị một thực thể bí ẩn, không thể nhìn thấy nhưng có thể cảm nhận được, tấn công. Araragi và Mayoi cố gắng chạy thoát bằng xe đạp, nhưng cuối cùng nhờ sự giúp đỡ của Yotsugi, hai người đã đào thoát thành công.

Cả bọn ở lại ngôi trường luyện thi đổ nát Eikou. Shinobu kể cho Araragi nghe câu chuyện về tên thuộc hạ đầu tiên của cô, và việc cô bị thực thể hắc ám kia săn lùng như thế nào. Kể từ lần đó, cô không trở lại Nhật cho đến khi gặp Araragi ở kỳ nghỉ xuân.

Sau khi Shinobu kể Araragi nghe câu chuyện của mình, họ nhận ra Yotsugi đã nghe hết câu chuyện. Sau khi Mayoi tỉnh dậy, cả bọn thảo luận về cách đối phó với "Darkness" trước khi nó xuất hiện lần nữa. Sau một hồi nói chuyện thì "Darkness" xuất hiện. Araragi, Yotsugi và Mayoi trốn thoát được, sau đó Araragi ngất xỉu một thời gian dài. Cậu phát hiện ra mình đã bỏ Shinobu lại và sợ rằng "Darkness" đã nuốt chửng cô, nhưng cậu được trấn an rằng Shinobu vẫn còn sống, vì cậu vẫn có thể nhìn thấy Mayoi. Nhưng vì cách xa Shinobu nên năng lực của cậu đã yếu đi rất nhiều, buộc cậu phải trở lại để tìm Shinobu càng sớm càng tốt. Quá mông lung, cậu quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của Gaen Izuko, và khi cả bọn đến xin ở nhờ một ngôi nhà, người mở cửa không ai khác chính là Gaen!

Mayoi hôn tạm biệt Araragi Koyomi
Đổi lấy lời khuyên của Gaen, Araragi phải thực hiện ba yêu cầu của cô. Sau khi Araragi đồng ý, Gaen đã giải thích rằng "Darkness" thực chất là một thế lực siêu nhiên có vai trò đưa những quái dị trở lại đúng vai trò của mình, trong trường hợp này không phải là Shinobu mà là Mayoi! Mayoi từ lâu đã từ chối vai trò của mình, một con bò lạc; đã không ám con người và khiến họ đi lạc nữa. Gaen để cho Araragi và Mayoi giải quyết việc này bằng cách duy nhất là Mayoi phải biến mất, nếu không muốn bị nuốt chửng bởi "Darkness". Chia tay Araragi, Mayoi đã hôn cậu và thú nhận tình cảm của mình với cậu trước khi biến mất. Bốn tháng sau, Araragi kể câu chuyện này với Oshino Ougi. Trên đường về nhà, cậu nhận thấy rằng mình vẫn chưa nói với cô điều mà cậu nên nói - đó là lời tạm biệt.

Koyomi Dead


Mayoi Hell


Koyomi Reverse


CÁC MỐI QUAN HỆ:


Vì bản chất của Mayoi là ma nên rất ít người có thể thấy và trò chuyện được với cô. Ban đầu, những người có khả năng nhìn thấy và giao tiếp với cô là những người đang có mâu thuẫn với gia đình và không muốn về nhà như AraragiHanekawa, nhưng những người có kiến thức về quái dị cũng có thể thấy cô như Ononoki Yotsugi, Gaen Izuko , và cả Oshino Ougi (người đã tìm kiếm Mayoi trước khi gặp Sengoku). Trong tất cả những người mà cô gặp, người mà cô thân thiết nhất chính là Araragi.

Mối quan hệ giữa hai người khá kì lạ. Khi gặp mặt, Araragi thường quấy rối Mayoi và cô thường đáp lại bằng những phát cắn. Tuy vậy, giữa hai người vẫn là một tình bạn thân thiết, khi Araragi và Mayoi có thể tự nhiên chia sẻ và đưa lời khuyên cho nhau về những vấn để mà cả hai gặp phải, như việc gia đình của Mayoi và bí mật ma cà rồng của Araragi. Tình bạn này đã đạt đến ngưỡng mà Mayoi từ bỏ vai trò "bò lạc" của mình để gặp Araragi nhiều hơn, và Araragi sẵn sàng từ bỏ Senjougahara chỉ để ngăn không cho Mayoi biến mất.

Duy chỉ có Senjougahara là có thể đoán ra sự hiện diện của Mayoi mà không hề thấy cô. Tuy nhiên, Senjougahara cũng nói rằng cô ghét các bé gái và câu nói này khiến Mayoi khá sợ Senjougahara.

TRÍCH DẪN:

Với Araragi:
  • "Chào <tên của Araragi bị đọc sai>-san."
  • Xin lỗi, em cắn phải lưỡi.
  • <Đọc sai câu "Em cắn phải lưỡi">.

THÔNG TIN KHÁC:

  • Tên của Mayoi có thể đọc theo nhiều cách khác nhau. Các ký tự kanji của tên cô, 真宵, có nghĩa lần lượt là "sự thật" và "buổi tối". Ngoài ra, nó có thể đọc là "迷い", có nghĩa là "lạc đường".
  • Tương tự, họ của Mayoi cũng có thể đọc theo nhiều cách. Mặc dù họ của cô, 八九寺, gồm các ký tự có nghĩa là "tám", "chín" và "đền thờ", nhưng kanji của "tám chín" có thể đọc là "yaku" (厄), có nghĩa là "bất hạnh". Mặt khác, 88 ngôi đền được nhắc đến trong 88 ngồi đền Shikoku, và cái tên mang nghĩa "89 ngôi đền" như Hachikuji dễ bị coi là điềm xấu.
  • Họ của cô trước khi cha mẹ ly dị là "Tsunade" (綱手).
  • Mặc dù là ma, nhưng Mayoi không thể đi xuyên tường. Nhưng bù lại cô có khả năng hồi phục lại quần áo của mình về như cũ khi bị thương tích.
  • Tóc của Mayoi được buộc hai bên giống như râu của con sên.

XUẤT HIỆN TRONG:

  • Bakemonogatari.
  • Nisemonogatari.
  • Kabukimonogatari.
  • Onimonogatari.
  • Koyomimonogatari.
  • Owarimonogatari.
  • Zokuowarimonogatari.