(Character) Fukube Satoshi - Hyouka


Fukube Satoshi (福部 里志, ふくべ・さとし, Fukube Satoshi) là một trong bốn nhân vật chính trong Hyoka, là học sinh của trường cao trung Kamiyama, và là thành viên của CLB Cổ điển. Cậu là bạn thân của Oreki Houtarou, mặc dù có một trí nhớ tuyệt vời nhưng cậu rất kém trong việc đưa ra kết luận để giải một bí ẩn nào đó. 
Kanji: 福部 里志
Romanji: Fukube Satoshi
Đặc điểm nhân vật
Tuổi: 15 – 16
Giới tính: Nam
Chiều cao: 163 cm (5’4”)
Cân nặng: 57 kg (126 lbs)
Trạng thái hiện nay
Nghề nghiệp: Học sinh
Câu lạc bộ:
* Hội học sinh
* CLB Thủ Công
* CLB Cổ điển
Gia đình: không nhắc đến
Xuất hiện lần đầu:
Manga: Chapter 1
Anime: Tập 1
Light Novel: Volume 1
Seiyuu: Sakaguchi Daisuke


TIỂU SỬ : 

Satoshi học cùng trường sơ trung Kaburaya với Houtarou và Mayaka, mặc dù không cùng lớp. Ở đây, cậu đã làm quen được với Houtarou, và nhanh chóng cả hai trở thân bạn thân. Sau khi vào trường Kamiyama, cậu đã trở thành thành viên của Hội học sinh và cả CLB Thủ công trước khi cậu tham gia vào CLB Cổ điển. 

THÔNG TIN CHUNG : 

Tính cách : 

Ấn tượng về Satoshi là một người vui vẻ, có phần lập dị và châm biếm. Đó là ấn tượng bên ngoài, nhưng bên trong cậu lại là một người khiêm tốn và tự ti. Cậu đã thú nhận rằng bản thân mình cảm thấy ganh tị với Houtarou về tài năng của cậu ấy. Tuy nhiên, cậu đã chấp nhận những khả năng của Houtarou, do đó cậu vẫn giữ được sự hài hước, vui vẻ vốn có của mình, cũng như tình bạn với Houtarou. Cậu tin rằng mình không có một người bạn nào tốt hơn Houtarou. Satoshi rất thận trọng trong các trò đùa của mình, cậu có thể biết được trò đùa của mình sẽ làm cho người khác có cảm xúc như thế nào, hoặc chỉ đơn giản là một trò đùa (đối với Houtarou vì cậu quá quen thuộc với những trò đùa của Satoshi). Và dĩ nhiên những trò đùa của cậu luôn bị Houtarou bác bỏ. Nhưng cậu cũng có khả năng bác bỏ những suy luận sai lầm của người khác. Như trong những cuộc nói chuyện nghiêm túc giữa cậu và Houtarou, cậu luôn đưa ra những bằng chứng thuyết phục mà ngay cả Houtarou cũng không nhận ra. 
Satoshi ở trạng thái bình thường

Tâm trạng của cậu thường thấy là khá bình tĩnh và vui vẻ, trừ khi những lúc cậu cảm thấy thời gian của mình bị lãng phí ; và sau đó cậu thường chán nản. Trái ngược hẳn với tính cách vui vẻ thường thấy của cậu, cậu trở nên xa cách với những người tỏ ra quá thân thiết với mình (chẳng hạn như Mayaka), và cũng như cậu không thể quá chú tâm vào một chủ đề kiến thức nào đó. 

Ngoài ra, cậu còn có một trí nhớ tuyệt vời và cũng có vốn kiến thức rất lớn. Cậu coi nó như là cơ sở dữ liệu, tuy rằng cậu không hề đưa ra một kết luận nào ; bởi vì cậu tin rằng "Kết luận không thể rút ra chỉ với cơ sở dữ liệu".


Sở thích của cậu bao gồm đi xe đạp leo núi và chơi game arcade. Ngoài ra cậu cũng được biết như là fan của bộ Sherlock Holmes.




Ngoại hình : 
Fukube Satoshi

Cậu là một người có chiều cao và cân nặng ở mức trung bình, với chiều cao là 163 cm (5'4") và cân nặng khoảng 57 kg (126 lbs). Cậu có một bộ tóc ngắn, nhọn, màu nâu, và được cắt ngắn làm cho cả khuôn mặt của cậu không bị che.
Cậu có đôi mắt nâu, tựa như màu thạch anh khói. Cậu chủ yếu được thấy trong bộ đồng phục của trường cao trung Kamiyama. Nếu không, cậu mặc những bộ đồ khá giản đơn nhưng lại có khá nhiều màu sắc. Ngoài ra cậu đi lúc nào cũng cầm theo một cái túi dây (là thứ mà Houtarou nghĩ rằng nó có thể chứa mọi thứ :D). 

CÁC MỐI QUAN HỆ : 


Satoshi, Houtarou và Mayaka
Ibara Mayaka: 

Mayaka và Satoshi vốn đã thích nhau từ thời sơ trung, nhưng Satoshi luôn cố gắng gạt bỏ tình càm của mình với cô bằng những trò đùa. Hiện tại mối quan hệ giữa hai người chỉ đơn giản là bạn. Tuy nhiên, sau này cậu thừa nhận rằng Mayaka là một người rất quan trọng trong tâm trí cậu, và cậu muốn được ở bên cô. Nhưng do cậu vẫn còn bị ám ảnh về con người của mình trước đây (không muốn cậu trở nên như trước), nên cậu vẫn cố gắng giữ khoảng cách với Mayaka. Nhưng cuối cùng cậu vẫn thú nhận tình cảm của cậu với Mayaka và sau đó cả hai đã bắt đầu hẹn hò. 



Oreki Houtarou : 

Satoshi và Houtarou vốn đã thân thiết từ thời còn học sơ trung, qua việc cậu gọi Houtarou bằng tên. Cậu rất tin tưởng vào Houtarou, và cũng thừa nhận tài năng suy luận thiên bẩm của Houtarou trong việc giải quyết những bí ẩn. Ngoài ra, cậu cũng khá ghen tị với Houtarou. 



Chitanda Eru : 

Cậu và Chitanda duy trì một mối quan hệ thân thiện, và cậu cũng giúp cô trong việc thuyết phục Houtarou tham gia giải quyết những bí ẩn (chủ yếu để troll Houtarou :D). 



Koreyuki Tani : 

Tani luôn luôn cố gắng để cạnh tranh với Satoshi trong suốt lễ hội văn hóa, nhưng Satoshi có vẻ không quan tâm đến việc đó. 


TRÍCH DẪN : 


  • "Kết luận không thể rút ra từ cơ sở dữ liệu"
  • "Tớ là một người không có tài năng nào. "
  • "Tớ không nghĩ cậu định làm những việc như thế này dù cậu là người cuối cùng trên trái đất. "
  • "Tớ chỉ là một con người mà thôi. Đôi khi tớ cũng cảm thấy ganh tị đấy."
  • "Trò đùa phải có điểm dừng, nếu không nó chỉ là một lời nói dối thiếu suy nghĩ". 

THÔNG TIN BÊN LỀ : 
  • Seiyuu của cậu, Sakaguchi Daisuke, cùng với seiyuu của Chitanda - Sato Satomi, đã hát bài "Update Goissho Ni" và "Itsuka Bokura no Epilogue" trong Hyouka Net Radio Theme song của CD "Kotenbu no Kuttaku". 
  • Mặc dù cậu là một cơ sở dữ liệu, nhưng cậu cực dở trong việc học và viết bài cho tập san Hyouka (qua việc cậu luôn bị Mayaka chỉ trích vì nộp bài trễ). 
  • Cậu thích đọc tiểu thuyết trinh thám, đặc biệt là Holmes. 
  • Theo các fan, cậu sinh vào ngày 18/4.