(Character) Senjougahara Hitagi - Monogatari Series

Senjougahara

Senjougahara Hitagi (戦場ヶ原 ひたぎ, Senjōgahara Hitagi) là học sinh năm ba của trường cao trung tư thục Naoetsu. Cô được miêu tả là một cô gái có dáng vẻ yếu đuối với một "căn bệnh nan y" và luôn xa lánh mọi người xung quanh. Trong lần gặp gỡ tình cờ giữa cô và Araragi Koyomi, bí mật mà cô luôn dấu kín đã bị Koyomi phát hiện; và kể từ đó cuộc đời, cũng như lối sống của cô đã thay đổi. Trong suốt series, cô có nickname là Gahara và sử dụng bí danh Senshougahara. Cô là nhân vật chính trong 3 phần: Hitagi Crab, Hitagi End và Hitagi Rendezvous và sáu arc phụ: Hitagi Buffet, Hitagi Neck, Hitagi Salamander, Hitagi Coin, Hitagi Figure, và Hitagi Throwing.

Kanji: 戦場ヶ原 ひたぎ
Romanji: Senjōgahara Hitagi
Thông tin cá nhân
Sinh nhật: 7/7
Cung hoàng đạo: Cự Giải
Tuổi: 17 – 18
Giới tính: Nữ
Màu tóc: Tím
Màu mắt: Xanh
Xuất hiện lần đầu: Bakemonogatari
Xuất hiện lần đầu (cốt
truyện):
Bakemonogatari
Trạng thái cá nhân
Chủng loại:
* Con người
Biểu tượng: Con cua.
Nghề nghiệp:
* Học sinh (Naoetsu)
Quan hệ:
* Cha (không rõ tên)
Lồng tiếng:
* Saitou Chiwa

NGOẠI HÌNH: 

Senjougahara Hitagi
Senjougahara Hitagi

Hitagi là một cô gái có bộ tóc dài màu tím (đôi khi được miêu tả là màu nâu sẫm) và đôi mắt màu xanh. Cô có thân hình chuẩn, mặc dù cô được miêu tả là "yếu đuối" do cô thường lảng tránh những hoạt động trong trường. Cô thường mặc bộ đồng phục của cao trung Naoetsu, và mang tất đen dài đến hơn đầu gối.

Sau này, cô cuộn tay áo lại, chuyển đồng phục tay dài của mình thành không tay. Đồng thời cô cũng cắt tóc ngắn lại. 


Hitagi trong Koimonogatari
Hitagi trong Koimonogatari
 
Hitagi trong Tsukimonogatari
Hitagi trong Tsukimonogatari


TÍNH CÁCH: 


Hitagi là một cô gái có miệng lưỡi sắc bén, thậm chí là có phần độc ác trong khi mặt đối mặt khi nói chuyện với người khác. Mặc dù vậy, mỗi lời cô nói vẫn ẩn chứa sự chân thành.

Cô tự gọi mình là một tsundere và có lẽ cũng có một chút hiểu biết về văn hóa otaku, như khi cô đã từng nói với Koyomi về cái tên Meme rất "moe".


TIỂU SỬ: 


Trong 3 năm học cao trung, cô luôn học cùng lớp với Koyomi, dù vậy cô vẫn hiếm khi nói chuyện với bất cứ ai. Vì vậy, Hanekawa Tsubasa biết rất ít về tình trạng hiện tại của Hitagi, và chỉ có thể phán đoán từ những thông tin về thời sơ trung của cô.

Theo Tsubasa, Hitagi là một học sinh vô cùng toàn diện, thân thiện với mọi người, rất xuất sắc ở cả học tập và thể thao, và là đội trưởng đội điền kinh của trường. Cô là một tiểu thư, sống trong một biệt thự và cha cô làm việc trong một công ty nước ngoài. Mặc dù vậy, Hitagi vẫn tỏ ra khiêm tốn. Bản thể vô cùng hoàn hảo này của cô nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người xung quanh, từ bạn bè đến giáo viên.

Trong năm học đầu tiên ở cao trung Naoetsu, cô gặp một con cua bí ẩn, sau đó cô sút cân liên tục. Kể từ đó cô tránh tiếp xúc với mọi người và cô sẽ đe dọa bất cứ ai phát hiện ra bí mật của mình, kể cả hậu bối thân nhất là Suguha Kanbaru.

Thời tiểu học Hitagi đã bị mắc một căn bệnh, phải đã trải qua nhiều cuộc trị liệu, thậm chí là phẫu thuật. Mẹ cô đã tìm đến một giáo phái với mong muốn chữa khỏi bệnh cho con gái mình, và sự kiện này đã bắt đầu cho sự tan vỡ của gia đình Senjougahara. Sau khi phẫu thuật thành công, mẹ của Hitagi trở nên tin vào giáo phái một cách mù quáng, đưa rất nhiều tiền bạc cho giáo phái này, thậm chí còn dẫn thành viên cao cấp của phái để hãm hiếp Hitagi. May mắn là Hitagi đã chống cự và đánh cho tên kia một trận ra trò. Cuối cùng, cha mẹ Hitagi phải li dỵ và cha cô phải gánh một khoản nợ lớn từ những việc làm mà mẹ cô đã gây ra.


CỐT TRUYỆN: 


(Phần này có spoiler, độc giả cân nhắc trước khi đọc để không làm mất hứng thú khi coi Anime)

Hitagi Crab

Sau khi bị trượt vỏ chuối, Hitagi bị ngã xuống lầu và được Araragi Koyomi đỡ. Sau đó, vì biết rằng Koyomi đã phát hiện ra bí mật của mình, cô đã dùng dao rọc giấy và kẹp ghim đe dọa cậu, bắt cậu phải giữ bí mật này và không được xía vào. Dù vậy, Araragi vẫn yêu cầu được giúp đỡ cô, và cho cô xem vết thương mà trước đó cô đã bấm ghim vào má cậu đã hoàn toàn lành lặn. Bị sốc vì thấy khả năng phục hồi thần tốc của Koyomi, Hitagi quyết định đi theo Koyomi tìm đến người có thể giúp cô trở nên bình thường, là Oshino Meme.

Nhờ Meme, cô biết được con cua đã gây hại cho cô là một loại kỳ dị tên là "Cua trọng lượng" (và cũng là một "Thần"); nó có khả năng đánh cắp trọng lượng của ai nhìn thấy nó. Mặc dù bất đắc dĩ cô phải hợp tác với Meme, làm cô nhớ đến 5 kẻ đã lừa đảo cô trước đó, cô vẫn đồng ý làm theo phương pháp của Meme và trả 100.000 Yên tiền công cho ông.

Nghe theo Meme, cô về nhà mang một bộ đồ đẹp, và sau đó cùng với Koyomi đến nơi thực hiện nghi thức. Trong nghi thức này, Meme đã hỏi Hitagi những câu hỏi về qúa khứ của cô. Ngay sau đó, con cua hiện ra trước mắt cô, và chỉ có cô mới thấy được nó. Con cua tấn công cô và nhờ vào sự can thiệp của Meme mà cô được cứu. Cô đã thổ lộ những tâm sự và ước nguyện của mình với con cua và sau đó cô khóc rất nhiều. Những tâm nguyện này đã giải tỏa phần nào và giúp cô dần dần trở lại bình thường.

Sau khi hoàn thành nghi thức, Hitagi cảm ơn KoyomiKoyomi trở thành một người bạn sau một khoảng thời gian dài.

Hitagi cảm ơn Koyomi
Hitagi cảm ơn Koyomi

Koyomi Flower

Mayoi Snail

Hitagi tình cờ gặp Koyomi ở công viên Namishiro. Cô và Koyomi tán đủ thứ chuyện trên đời, và cô cũng hỏi cậu làm thế nào để trả ơn cậu vì đã giúp đỡ cô trở nên bình thường, và cô sẽ xem xét những cách trả ơn bất thường, và điều này làm Koyomi khá sốc.

Sau đó, Koyomi chú ý đến một cô bé đang lạc đường, đang đứng trước công viên. Theo lời khuyên của Koyomi, hai người giúp cô bé tên Hachikuji Mayoi này tìm đường về nhà, nhưng sau một hồi thì cả đám cũng bị lạc theo. Sau đó họ quyết định tham khảo ý kiến của Meme về Mayoi, và họ phát hiện ra cô bé là một "bò đi lạc" (một cách chơi chữ của từ "sên" (蝸牛, katatsumuri) có một ký tự giống với từ "bò" (牛, ushi)).

Sau khi Hitagi trở lại công viên mà Araragi đang ngồi với Mayoi, cô đã thú nhận rằng mình đã nói dối cậu rằng cô chỉ giả vờ như "thấy" Mayoi và nói với Araragi rằng cậu mới bị ảnh hưởng bởi kỳ dị (hay nói cách khác Mayou là một kỳ dị). Theo Hitagi, Mayoi đã chết nhiều năm về trước, và những nạn nhân của bò đi lạc thường đang có vấn đề với gia đình. Vì vậy Koyomi (và Tsubasa), những người có vấn đề với gia đình mình, mới có thể thấy và tiếp xúc được với Mayoi. Dù vậy, Hitagi vẫn giúp giải quyết vấn đề của Mayoi, và gợi ý cách để không đi lạc là đi những tuyến đường mới xây, và những tuyến đường mới này không thể bị ám được.

Hitagi, KoyomiMayoi nhanh chóng tìm được địa chỉ, nhưng hiện tại đây chỉ là bãi đất trống. Mayoi đã khóc và biến mất. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Hitagi thừa nhận rằng cô yêu Koyomi, và kể từ đó hai người trở thành người yêu của nhau.

Suruga Monkey

Để chuẩn bị cho kỳ thi giữa kì, Koyomi và Hitagi học nhóm với nhau. Hitagi đã chuẩn bị số tiền để trả cho Meme sau khi ông giúp cô trở lại bình thường, và cô nhờ Koyomi đưa giùm. Tuy nhiên, Koyomi để quên tiền và Hitagi phải đuổi theo cậu để đưa tiền. Sau đó cô thấy Koyomi bị thương nặng, mà cậu giải thích rằng mình bị tai nạn giao thông. Cô giúp cậu hồi phục theo "cách" của mình.

Sau đó, cô nghe từ Meme rằng Koyomi đã gặp Kanbaru Suguha, một người bạn, hậu bối thời cấp hai của cô, và Meme bảo cô can thiệp vào trận chiến giữa Suguha (lúc này là qủy Rainy) và Koyomi. Sau khi cô mắng Koyomi vì không nói cho mình biết, cô đã đối mặt với Suguha, nói với Suguha rằng cô sẽ không tha thứ cho bất cứ ai giết Koyomi. Sau đó, quỷ Rainy thoát khỏi Suguha và hai người trở thành bạn bè như xưa.
Hitagi ngăn cản Quỷ Rainy
Hitagi ngăn cản qủy Rainy

Nadeko Snake

Hitagi quyết định để cho Koyomi và Suguha tiếp xúc với nhau để cả hai có thể trở thành bạn sau vụ qủy Rainy. Cô còn cho phép Suguha xử phạt Koyomi tùy ý nếu Koyomi có những hành động không phải, làm cho Koyomi khá lo lắng. Theo Tsubasa thì động thái này của Hitagi không phải vì muốn thấy Koyomi và Suguha trở nên thân thiết mà muốn cậu phân biệt rạch ròi giữa tình yêu và tình bạn.

Tsubasa Cat

Koyomi Water

Karen Bee

Koyomi bị Hitagi "bắt cóc"
Koyomi bị Hitagi "bắt cóc"

Hitagi bắt cóc và bắt giữ Koyomi tại một địa điểm không rõ, dưới danh nghĩa "bảo vệ". Trong khoảng thời gian này, cô luôn mang thức ăn và nước uống đến cho Koyomi, trong khi Koyomi bị xích vào tường, nhưng cô thả cậu ra sau khi nhận được tin nhắn liên quan đến em gái cậu.

Sau đó cô tiết lộ rằng mình "làm việc" cho Tsubasa để đối đầu với Kaiki Deishuu, một trong năm người đã lừa gia đình cô, khi hắn đang có phi vụ lừa đảo trường sơ trung nơi em gái Koyomi đang theo học. Ban đầu cô lên kế hoạch giết Kaiki và từ chối bất kỳ sự giúp đỡ nào, thậm chí từ Koyomi. Tuy nhiên, sau khi nghe Koyomi nói về kỳ dị đang ám Karen - em của Koyomi, cô cho phép Koyomi tham gia cùng.

Ngày hôm sau, Hitagi và Koyomi gặp Kaiki ở một công viên vui chơi giải trí. Trong cuộc nói chuyện, Hitagi không thể thắng được những lời nói dối của Kaiki, nhưng vẫn ép hắn phải cút ra khỏi thành phố và dập tan vụ bùa ngải mà Kaiki đang tiến hành. 


Tsukihi Phoenix

Trong phần này, Hitagi đã đi du lịch với cha cô. Cô chỉ xuất hiện ở cuối phần với bộ tóc ngắn mới của mình.

Tsubasa Tiger

Sau một vụ hỏa hoạn, Tsubasa trở nên vô gia cư. Hitagi mời Tsubasa về ở với mình ở nhà trọ Tamikura. Tsubasa chỉ ở đây được vài ngày cho đến khi cha của Hitagi về và phải chuyển sang căn hộ Araragi để ở nhờ. Trong khi Tsubasa ở lại nhà cô, cô đã sắp xếp để nói chuyện với Black Hanekawa, nhờ nó bảo vệ cô và nhà của mình khỏi kỳ dị tên Kako.

Ougi Formula

Hai năm trước thời điểm hiện tại, sau khi công bố điểm thi học kỳ, tất cả mọi người trong lớp Hitagi bị bắt ở lại lớp điều tra vì trước kỳ thi ở lớp có tổ chức buổi học ôn thi, nhưng sau khi thi kết qủa của những người học buổi đó và những người không chênh lệch lên tới 20 điểm. Lớp trưởng lúc đó, Oikura Sodachi đã nghi ngờ có người ăn cắp được đề và điều này không công bằng. Hitagi có vẻ không quan tâm đến buổi họp này và phớt lờ tất cả.

Sodachi Riddle

Hitagi vs. Sodachi
Hitagi vs Sodachi
Sodachi trở lại học sau hai năm kể từ sự cố thi Toán. Cô tỏ ra ghê tởm Koyomi và đâm cậu ta bằng một cây bút, nhưng Hitagi xuất hiện. Cô đe dọa sẽ giết Sodachi và tuyên bố rằng cô là người duy nhất có quyền được đâm Koyomi bằng văn phòng phẩm. Hitagi bị Sodachi tát, và bất chấp sự ngăn cản của Hanekawa, Hitagi đã đấm Sodachi ngất xỉu, và ngay sau đó cô cũng bất tỉnh theo.

Shinobu Mail

Sau khi Koyomi đánh bại tên thuộc hạ đầu tiên của Shinobu, cậu gọi cho Hitagi. Cả hai thảo luận với hoàn cảnh hiện tại của họ, và Hitagi nhận xét rằng cô đang cố gắng trở thành cô dâu của Koyomi. Khi được Koyomi hỏi rằng nếu cô gặp một người tốt hơn cậu thì sao, cô lập tức khẳng định rằng mình sẽ theo người đó. Hitagi cũng nói rằng cô luôn nỗ lực để đặc biệt trong mắt Suguha và Koyomi, và kết thúc cuộc nói chuyện, cô nói cô yêu cậu.


Nadeko Medusa

Sau khi nuốt lá bùa, Nadeko trở thành thần rắn và hạ gục Koyomi cũng như Shinobu. Đúng lúc Nadeko định giết Koyomi, Hitagi liên lạc với Koyomi, và cô đã đàm phán với Nadeko rằng đợi cô và Koyomi đến khi hết tốt nghiệp rồi giết cả cô, KoyomiShinobu. Nadeko chấp nhận thỏa thuận và trở thành vị thần của đền Kita-Shirahebi trong khoảng thời gian chờ đợi này. 

Trong cuộc trò chuyện giữa cô và Nadeko, cô nói rằng mình rất ghét những đứa nít ranh dễ thương như Nadeko.


Hitagi End

Hitagi ngồi đàm phán với Kaiki
Hitagi ngồi đàm phán với Kaiki

Ngay đầu năm mới, Hitagi liên lạc với Kaiki Deishuu nhờ một công việc quan trọng. Để đàm phán, hai người đã đi đến Okinawa, và Hitagi yêu cầu Kaiki hãy lừa Nadeko để cứu mạng cô cũng như KoyomiShinobu. Ban đầu, Kaiki tỏ ra không quan tâm và không muốn dính líu gì đến thần rắn. Cuối cùng, ông dùng động lực là hạnh phúc của Kanbaru Suguha để chấp nhận công việc này. 

Hitagi và Kaiki luôn liên lạc với nhau, thậm chí gặp mặt để trao đổi về tiến trình công việc cũng như cung cấp thông tin cô biết về Nadeko (nhưng nguồn tin tốt nhất của ông lại là từ Tsubasa). Kaiki cuối cùng cũng hoàn thành được công việc, tách được lá bùa ra khỏi người Nadeko và trả lại cho Koyomi. Sau đó, Hitagi đã gửi lời cảm ơn đến ông.


Yotsugi Doll

Trong ngày Valentine, trong lúc đang gặp rắc rối trong việc điều khiển bản chất vampire trong người, Koyomi đến thăm nhà Hitagi tại nhà trọ Tamikura. Lúc này, cô rất vui đến nỗi gọi Koyomi là "Koyokoyo" và cô chuẩn bị chocolate tự làm cho anh. Koyomi nói chuyện với cô về những kinh nghiệm anh mới hiểu được gần đây, nhưng Hitagi phớt lờ và bảo anh nên giành thời gian cho cô ấy.

Koyomi Dead

Hitagi Rendezvous

Koyomi Reverse 


THÔNG TIN BÊN LỀ:

  • Artwork của Light novel miêu tả Hitagi có mái tóc màu nâu, không như mái tóc tím trong chuyển thể anime. Một số cảnh trong anime, tóc của cô có màu nâu sẫm và đen, nhưng điều này có lẽ do sự thay đổi tông màu trong Bakemonogatari.
  • Họ của Hitagi, Senjougahara, có nghĩa liên quan đến cụm từ "hoạt động công cộng". Tên của Hitagi chỉ được viết duy nhất bằng Kanji là "肥田 木", có nghĩa là "phân bón", "đất", "cây". Trong khi đó, họ của cô khi viết sang Kanji là "土木", cũng mang nghĩa "đất" và "cây". Nhưng nếu viết tên cô bằng Hiragana, những điều này khá thích hợp.
  • Nhóm máu của cô là A.
  • Họ của cô mang nghĩa "chiến trường" nói chung, nhưng cũng có thể nghĩa là cuộc chiến huyền thoại giữa các vị thần ở Mt. Nantai và Mt. Akagi (Nguồn)
  • Dựa trên cơ thể thật của mình, cô nặng 45 kg. Khi bị ảnh hưởng bởi con cua, cô còn có 5 kg. Điều này có nghĩa cô không hẳn là "không trọng lượng".
  • Cô sinh ngày 7 tháng 7, cung Cự giải (nghĩa là con cua).
  • Vũ khí của Hitagi, cái kẹp gim, giống như cái càng của con cua.
  • Hitagi có lẽ là một người song tính luyến ái, khi cô ngủ với Tsubasa cô thường nói nhầm Tsubasa thành "cái gối ôm".  

XUẤT HIỆN TRONG:

  • Bakemonogatari
  • Nisemonogatari
  • Nekomonogatari
  • Otorimonogatari
  • Koimonogatari
  • Tsukimonogatari
  • Koyomimonogatari
  • Owarimonogatari
  • Zokuowarimonogatari
  • Musubimonogatari