(Thông tin khác) Rinnegan - Naruto

Rinnegan


Rinnegan (輪廻眼, nghĩa đen: Luân hồi nhãn) là đôi mắt huyền thoại, xếp vào cảnh giới cao nhất trong Tam đại đồng thuật (三大瞳術, San Daidōjutsu), mạnh hơn so với 2 đồng thuật còn lại là Sharingan và Byakugan. Người ta đồn rằng trong thời điểm hỗn mang, người sở hữu Rinnegan sẽ trở thành một "Đấng sáng thế" hoặc một "Cỗ máy hủy diệt" đáng sợ. Rinnegan đặc trưng bởi những vòng tròn trong nhãn cầu.

Tên
Kanji: 輪廻眼
Romanji: Rinnegan
Nghĩa đen: Luân Hồi Nhãn
Xuất hiện:
Manga: Tập 27, Naruto Chapter 238
Anime: Naruto tập 135
Novel: Boruto: Naruto the Movie
Movie: Naruto the Movie:
Blood Prison
Game: Naruto Shippūden:
Ultimate Ninja 5
OVA: Naruto x UT
Thông tin
Tộc: Gia tộc Ōtsutsuki
Phân loại: Huyết kế giới hạn,
Đồng thuật
Người sở hữu:
* Nagato
* Ōtsutsuki Hagoromo
* Ōtsutsuki Momoshiki
* Uchiha Madara
* Uchiha Obito
* Uchiha Sasuke
* Zetsu đen
Thuật
* Amenotejikara
* Ashura đạo
* Địa ngục đạo
* Limbo
* Lục đạo – Chibaku Tensei
* Lục đạo Pain
* Mũi tên Indra
* Musekiyōjin
* Ngạ quỷ đạo
* Ngoại đạo
* Ngoại đạo: Luân hồi chuyển
Sinh thuật
* Nhân gian đạo
* Súc sinh đạo
* Tạo thanh sắt đen
* Tengai Shinsei
* Thiên đạo
* Thuật không – thời gian của Sasuke
* Trái Chakra
* Triệu hồi: Ngoại đạo ma tượng
* Xích vĩ thú

SỞ HỮU :

Người đầu tiên thức tỉnh được Rinnegan là Ōtsutsuki Hagoromo, được thừa hưởng từ người mẹ của ông là Kaguya. Điều này chứng tỏ Rinnegan là một kekkei mōra và nhờ sức mạnh đó, Hagoromo đã cứu thế giới khỏi Thập Vĩ và sáng tạo ra ninshū, tiền thân của ninjutsu hiện đại. Trong anime, sau khi đâm chết em trai mình là Hamura, Hagoromo đã thức tỉnh Mangekyō Sharingan rồi ngay sau đó là Rinnegan. Vì những đóng góp của ông, Hagoromo được người đời kính trọng gọi là "Lục đạo tiên nhân", và ông cùng với đôi mắt Rinnegan đã đi vào thần thoại lưu truyền đến tận ngày nay; đến nỗi khi sau này xuất hiện Rinnegan khác, mọi người chỉ đơn thuần cho rằng đó chỉ là một biến thể. 

Rinnegan của MadaraRinnegan có thể được thức tỉnh bằng cách kết hợp chakra của Indra và Asura, từ đó tái tạo nên chakra của Hagoromo. Zetsu đen đã mất nhiều thế kỷ để thao túng hậu nhân của Indra và Asura, nhằm thức tỉnh Rinnegan và thực hiện Nguyệt nhãn. Mãi cho đến thời điểm của Uchiha Madara, hậu nhân của Indra, mới thức tỉnh được Rinnegan nhờ vào cấy ghép DNA của Senju Hashirama, hậu nhân của Asura. Tuy vậy, phải đến khi Madara hấp hối, Sharingan của ông mới thức tỉnh thành Rinnegan, đồng thời phục hồi luôn con mắt mà trước đó Madara dùng Izanagi. Khi Kabuto chuyển sinh Madara, con mắt Rinnegan của ông cũng được tái sinh, nhưng lại không mang hết tất cả các khả năng của con mắt thật. 

Rinnegan của SasukeUchiha Sasuke cũng đánh thức Rinnegan sau khi nhận một nửa chakra của
Hagoromo. Rinnegan của cậu có 6 tomoe phân đều ở 2 vòng tròn gần tâm nhãn cầu, và giữ lại đầy đủ những sức mạnh của Mangekyō Sharingan. Nhưng khi Sasuke sử dụng qúa mức, Rinnegan của cậu sẽ mất đi các tomoe và phải mất một thời gian khá lâu để phục hồi. Trong khoảng thời gian này, anh không thể dùng hết sức mạnh của Rinnegan và cũng không thể dùng được năng lực của Mangekyō Sharingan ở mắt còn lại. 



Rinnegan của MomoshikiŌtsutsuki Momoshiki có Rinnegan ở lòng bàn tay của mình. Ban đầu thì Rinnegan của hắn có màu đỏ, nhưng sau khi hấp thụ Kinshiki thì chuyển sang màu tím. Việc hấp thụ cũng cho hắn thêm một Rinnegan ở trán. 

Như bất kỳ đồng thuật nào khác, Rinnegan hoàn toàn có thể được cấy ghép vào người khác. Trước khi Madara chết, ông đã cấy 2 đôi mắt của mình vào cậu bé Nagato mà cậu không biết; và sau này cậu đã dùng đôi mắt ấy rất hiệu qủa nhờ huyết thống cận-Senju của mình. Sau cái chết của Nagato, 1 mắt Rinnegan được cấy vào mắt trái của Uchiha Obito, vì anh không thể kiểm soát sức mạnh của 2 mắt được. Madara sau đó hồi sinh và lấy lại 2 con mắt của mình, nhưng sau khi bị đánh bại thì đôi mắt đã biến mất và ông cũng chết theo. 

NĂNG LỰC : 

Nagato sử dụng năng lực Rinnegan
Nagato sử dụng năng lực của Rinnegan

Rinnegan cung cấp cho chủ nhân một loạt các sức mạnh mà không cần phải dùng chakra để duy trì con mắt hoạt động (như Sharingan). Một số khả năng chỉ có ở người thức tỉnh ban đầu (như limbo của Madara), nhưng những người được cấy ghép vẫn có khả năng sử dụng hầu hết sức mạnh của Rinnegan. Người sở hữu Rinnegan có thể thấy dòng chảy Chakra, các kết giới Chakra nhưng không thể nhìn xuyên các vật cản như Byakugan được. Người sở hữu Rinnegan dễ dàng nắm vững bất kỳ nhẫn thuật nào, cũng như sở hữu 5 thuộc tính chakra tự nhiên, có thể tạo ra những thanh sắt truyền chakra, giải mã tấm bia đá của Hagoromo hay chống lại Tsukuyomi vĩnh cữu. 

Người sở hữu Rinnegan còn có thể sử dụng các năng lực trong các "đạo" : kiểm soát lực hút và đẩy với Thiên Đạo, khả năng cơ khí hóa và vũ khí với Asura Đạo, rút hồn với Nhân Gian Đạo, triệu hồi sinh vật có sẵn với Súc Sinh Đạo, hấp thụ Chakra với Ngạ Qủy Đạo hay triệu hồi Diêm Vương với Địa Ngục Đạo. 6 đạo này có thể được phân phối cho 6 cơ thể khác nhau - được biết như Lục đạo Pain, là 6 thi thể được truyền chakra bằng những thanh chakra màu đen, mà người dùng có thể điều khiển các cơ thể đó từ xa. Một đạo thứ bảy, Ngoại Đạo, được cho là có khả năng kiểm soát sự sống và cái chết, có khả năng hồi sinh người chết. Người sở hữu Rinnegan còn có thể triệu hồi và điều khiển Ngoại Đạo Ma Tượng, và có thể hút Chakra của Vĩ thú và Ngoại Đạo Ma Tượng. Ngoài ra, Rinnegan còn chia sẻ tầm nhìn với Lục Đạo Pain, Diêm Vương, các con thú được triệu hồi bởi Súc Sinh Đạo, vì tất cả chúng đều có bản sao chép của Rinnegan. 

Một số khả năng của Rinnegan chỉ có thể dùng được bởi một người : Madara có thể sử dụng những cái bóng hữu hình trong thế giới vô hình Limbo, mà chỉ có thể thấy bằng Rinnegan; Rinnegan của Sasuke có thể giúp anh dịch chuyển trong một khoảng không gian nhỏ hay tạo cổng đến các không gian khác; Momoshiki  có thể hấp thụ bất kỳ nhẫn thuật nào chạm vào Rinnegan trên tay hắn và sau đó phát ra nhẫn thuật đã hấp thụ ở tay trái của mình, biến người thành trái chakra, và nhẫn thuật không-thời gian để du hành giữa các chiều không gian. 


HÌNH DẠNG : 

Rinnegan thường
Rinnegan thường

Rinnegan của Momoshiki
Rinnegan của Momoshiki

Rinnegan của Sasuke
Rinnegan của Sasuke

THÔNG TIN BÊN LỀ : 

Rinnegan lần đầu trong Anime
Rinnegan xuất hiện đầu tiên trong Anime
  • Rinne (輪廻, nghĩa đen : Luân hồi) là một cụm từ tiếng Nhật mang nghĩa là Luân hồi, vòng luân hình hay tái sinh trong một số tôn giáo ở Ấn Độ. Điều này được thể hiện rõ trong tên gọi của các đạo trong Lục đạo, có tên của sáu đạo luân hồi.
  • Kanji "Rin" (輪) cũng được sử dụng trong Sharingan và Rinne Sharingan.
  • Khi Rinnegan xuất hiện lần đầu trong Anime, nó được vẽ nhiều màu. Điều này đã được sửa trong manga. Trong manga Rinnegan chỉ đơn thuần màu tím, nhưng trong Anime thì vòng tròn gần tâm của Rinnegan có màu tím sẫm hơn. 
  • Trong manga, khi Sasori và Deidara mang Gaara đến căn cứ Akatsuki, Rinnegan của Pain được vẽ là có tomoe. Điều này đã được sửa trong bản tankōbon của tập 29. 
  • Trong Naruto: Shippūden tập 203, Rinnegan của Lục đạo tiên nhân được miêu tả là có màu đỏ.  
  • Mặc dù Rinnegan của Sasuke thường có 6 tomoe, nhưng một số thời điểm thì số tomoe của Sasuke thay đổi, như : 
    • Lần xuất hiện đầu tiên trong manga có 9 tomoe.
    • Hai lần trong khi nhìn Limbo thì không có tomoe.
    • Khi che chắn Đội 7 tránh khỏi Tsukuyomi vĩnh cữu không có tomoe
    • Khi phong ấn Kaguya không có tomoe, nhưng điều này đã được sửa ở tankōbon của tập 71.
    • Ở bìa sau của Jin no Sho có 3 tomoe.
  •  Trước khi Rinnegan của Sasuke xuất hiện trên trang màu bởi Masashi Kishimoto, các phiên bản màu của chap 676 và 678 trong các phiên bản kỹ thuật số của Weekly Shōnen Jump miêu tả Rinnegan của Sasuke có màu đỏ. Điều này đã được sửa ở những trang tiếp theo và trong Naruto: Colour Edition.
  • Trong Anime, Jiraiya Ninja Scrolls, Rinnegan có khả năng nhìn xuyên qua cả vật thể rắn. 
  • Trong Naruto Shippūden: Ultimate Ninja Storm 4, Rinnegan của Sasuke bị nhầm là Rinne Sharingan. 
Dịch từ bài viết: http://naruto.wikia.com/wiki/Rinnegan