(Anime) Anohana - Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai



Anohana "Anohana: Đóa hoa chúng thôi thấy ngày ấy" hay tên đầy đủ là Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai (あ の 日見 た 花 の 名 前 を 僕 達 は ま だ 知 ら な い) là series anime dài 11 công chiếu vào năm 2011, sản xuất bởi A-1 Pictures, đạo diễn bởi Tatsuyuki Nagai và được phát hành tại các rạp của Nhật Bản vào ngày 31 tháng 8 2013.

TÓM TẮT NỘI DUNG:


Một nhóm gồm sáu người bạn thân thời thơ ấu đã dần xa cách nhau sau khi một trong số họ, Meiko "Menma" Honma, qua đời bởi một tai nạn. Nhiều năm sau tai nạn, thủ lĩnh nhóm, Jinta Yadomi, đã thu mình với xã hội và sống ẩn dật. Vào một ngày hè, hồn ma của Menma đã xuất hiện trước mặt cậu và hỏi xin cậu thực hiện một điều ước với lí do cô không thể qua thế giới bên kia cho đến khi nó được hoàn thành. Lúc đầu, cậu chỉ cố gắng giúp đỡ cô tối thiểu bởi vì cậu nghĩ rằng mình đang bị ảo giác. Nhưng đến khi Menma không thể nhớ điều ước của mình là gì, Jinta đã tập hợp những người bạn ngày xưa lại với nhau một lần nữa, tin rằng họ là những chìa khóa để giải quyết vấn đề này. Tất cả đều tham gia, mặc dù hầu hết trong số họ miễn cưỡng. Tuy nhiên, mọi thứ phát triển ngày càng phức tạp khi bạn bè của Jinta cáo buộc cậu không thể vượt qua cái chết của Menma, cho cậu là người duy nhất có thể nhìn thấy linh hồn Menma và họ tự dằn vặt tại sao chỉ có mình cậu là nhìn thấy cô. Nhưng khi mọi thứ tiến triển, họ nhận ra rằng Jinta không phải là người duy nhất trong nhóm gặp vấn đề cần buông bỏ quá khứ, phần lớn các thành viên đều tự trách mình về cái chết của Menma và cảm xúc kìm nén bấy lâu nay của mỗi người đều khơi dậy. Cùng với cảm giác đau buồn từ cha mẹ Menma, nhóm đấu tranh giúp cha mẹ Menma cũng như giúp bản thân vượt qua nỗi đau.



NHÂN VẬT VÀ LỒNG TIẾNG: 

Jinta "Jintan" Yadomi (宿海 仁太 Yadomi Jintan)
Seiyuu:  Miyu Irino / Mutsumi Tamura(lúc nhỏ).

Là bạn của Naruko, Atsumu, Chiriko, Meiko và Tetsudo, đồng thời là thủ lĩnh của "Biệt đội siêu hòa bình" - biệt đội tự đặt chơi đùa cùng các bạn. Là cậu bé hoạt bát, hòa đồng nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn ngược lại khi mẹ cậu và Menma ra đi. Cậu là người đã cố gắng để giúp Menma hoàn thành nguyện ước của cô và tập hợp trở lại những người bạn thơ ấu.
Meiko "Menma" Honma (本間 芽衣子 Honma Meiko)
Seiyuu: Ai Kayano.

Cô là người ngoại lai gốc Nga và Nhật Bản đã mất do một tai nạn thời thơ ấu. Có tấm lòng lương thiện, vị tha, tính cách nhẹ nhàng trẻ con và luôn yêu quý mọi người, coi trọng tình cảm, hay suy nghĩ cho người khác. Cô là người đã giúp Jinta có thể bước ra ngoài xã hội, hòa nhập và liên kết lại với những người bạn. Tuy chỉ là linh hồn nhưng cô có khả năng tương tác với thế giới sống. Cô có tình cảm đặc biệt với Jinta.
Naruko "Anaru" Anjo (安 城 鳴 子 Anjo Naruko)
Seiyuu: Haruka Tomatsu

Naruko được mô tả là một người dễ bị ảnh hưởng bởi những người khác mặc dù cô không đồng tình với họ, được Menma nhận xét là người chững chạc. Cô đã ngưỡng mộ Meiko, và phấn đấu để được như cô ấy khi họ còn nhỏ, dù cô đồng thời ghen tị với mối quan hệ của Menma với Jinta, cô học cùng trường với Jinta với hi vọng có thể gần gũi cậu nhiều hơn. Cô cũng cảm thấy có lỗi vì đã hỏi câu hỏi dẫn tới Meiko chết đuối.

Atsumu "Yukiatsu" Matsuyuki (松 雪 集 Matsuyuki Atsumu)
Seiyuu: Takahiro Sakurai / Asami Seto (lúc nhỏ)

Cậu thích Menma. Hiện tại Atsumu luôn giữ thái độ tức giận và hận thù đối với Jinta. Cậu luôn cố gắng vượt qua Jinta về mọi mặt: học giỏi, đậu trường dự bị đại học, đẹp trai, tài năng,... Cậu thấy dằn vặt và tức giận khi nghe Jinta nói Menma xuất hiện, cậu tự hỏi tại sao lại là Jinta mà không phải là cậu. Cậu đã nói những lời vô tình trên danh nghĩa Menma nhưng thực ra đó chính là nỗi lòng cậu, là con người chưa thể nào thoát ra khỏi quá khứ.
Chiriko "Tsuruko" Tsurumi (鶴見 知利子 Tsurumi Chiriko)
Seiyuu: Saori Hayami

Cô và Atsumu là những người duy nhất còn nói chuyện và chơi với nhau sau tai nạn của Meiko. Cô như người giám hộ của Atsumu, cô hiểu anh và có khi còn nói lên tiếng lòng của anh cũng vì vậy mà nhiều khi cô bị dè nghi là người yêu hay bạn gái của Atsumu. Cô có tình cảm với anh nhưng điều đó ít ai có thể nhận ra được. Chiriko là quan sát viên yên tĩnh của nhóm và là một cá nhân đặc biệt điềm tĩnh. Sở thích của cô là vẽ tranh.
Tetsudō "Poppo" Hisakawa (久川 鉄道 Hisakawa Tetsudō)
Seiyuu: Takayuki Kondō / Aki Toyosaki (lúc nhỏ)

Là người luôn vui vẻ. Trong suốt thời thơ ấu của mình, anh rất ngưỡng mộ Jinta và thường xuyên gọi cậu là 'tuyệt vời' hoặc 'mát mẻ'. Anh đã bỏ học để đi du lịch và hay về cứ điểm của Biệt đội siêu hòa bình. Là người đầu tiên ủng hộ Jinta khi nghe cậu nói đến sự xuất hiện của Menma. Cậu luôn bị ám ảnh bởi cái chết của Meiko vì khi đó cậu đã chứng kiến cái chết của cô mà không thể giúp được gì cho bạn của mình.

NHẠC NỀN:


Openning: Aoi Shiori bởi Galileo Galilei
Nền: My star ~ Steady as a star
Ending: Secret base(Kimi ga Kureta Mono)
Link:  http://mp3.zing.vn/album/Anohana-The-Flower-We-Saw-That-Day-The-Movie-Compilation-Music-CD-Various-Artists/ZWZCW80F.html?st=23

THÔNG TIN:

* Số tập: 11
* Trạng thái: Hoàn thành
* Tác giả: Mari Okada
* Thể loại: Hoạt hình, đời thường, siêu nhiên, drama.
* Chuyển thể từ manga
* Thời lượng: 22 phút mỗi tập