(Character) Hishiro Chizuru - ReLIFE



Hishiro Chizuru là học sinh năm 3 trường cao trung Aoba, ngôi trường mà Kaizaki học sau khi cậu tham gia dự án ReLIFE. Cô là đối tượng số 001 của dự án ReLIFE chi nhánh Kanto.

Thông tin cá nhân
Tên: Hishiro Chizuru
Kanji: 日代 千鶴
Romanji: Hishiro Chizuru
Tuổi: 29 (ReLIFE: 17)
Giới tính: Nữ
Sinh nhật: 25/12
Ngoại hình
Nhóm máu: B
Chiều cao: 162 cm (5’4)
Màu tóc: Đen
Màu mắt: Xanh lá cây
Trạng thái hiện nay
Nghề nghiệp:
* Học sinh / Lớp trưởng (HK I)
* Đối tượng thí nghiệm ReLIFE
Vùng Kanto / Số 001
Tổ chức:
* Viện nghiên cứu ReLIFE
Xuất hiện:
Manga: Chapter 6
Anime: Tập 1
Lồng tiếng: Ai Kayano

NGOẠI HÌNH :

Sau khi tham gia ReLIFE :


Cô là một thiếu nữ mảnh khảnh, với đôi mắt xanh lá cây và mái tóc đen nhánh. Cô mang đồng phục của trường với một cái kẹp đỏ, thứ mà học sinh nào cũng mang. Sau khi trở thành lớp trưởng thì cô còn được mang theo một cái kẹp bạc. Ngoài ra cô còn có một cái nốt ruồi ở cổ.


Trước khi tham gia ReLIFE :


Trước khi tham gia ReLIFE, cô trông cũng không khác mấy so với lúc sau khi tham gia, chỉ ngoại trừ mái tóc dài hơn, đến nỗi gần như che cả mắt mình. Cô cũng cao hơn và mang đồng phục đi làm.



QÚA KHỨ :

Chizuru hồi nhỏ

Suốt thời thơ ấu cô liên tục chuyển trường, thành ra cô không có cơ hội để kết bạn. Cô tốt nghiệp một trường đại học danh gía với kết qủa xuất sắc, và được nhận vào một công ty lớn. Do kinh nghiệm thời nhỏ, khi đi làm cô cố gắng tránh né việc tiếp xúc với mọi người , khiến kỹ năng giao tiếp của mình đã tệ nay còn tệ hơn. Cuối cùng cô cũng bỏ việc và dần thành NEET. Sau một lần xin việc thất bại, cô gặp Ryo Yaoke và được mời tham gia dự án ReLIFE. Cô chấp nhận và bắt đầu dự án ReLIFE của mình.

Sau khi tham gia ReLIFE, cô nhập học trường cao trung Aoba cùng với Ryo. Để cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình và trải nghiệm những cảm xúc mà hồi xưa cô không có, Chizuru được đẩy vào học ở một lớp mà ở đó có một  học sinh bị bắt nạt. Ryo lên kế hoạch để Chizuru giúp đỡ học sinh đó và từ đó kết bạn dần. Ngoài ra kế hoạch cũng dự tính rằng Chizuru dần hình  thành mối quan hệ tình cảm với Ryo. Nhưng Chizuru vẫn tỏ ra thờ ơ và cuối cùng kết qủa dần trở nên vô vọng.

Ryo bị cấp trên chỉ trích vì đã không hỗ trợ đúng cách, vì vậy cậu đã trực tiếp can thiệp và yêu cầu Chizuru giúp đỡ học sinh kia. Không ngờ rằng điều này càng trở nên thảm họa khi cô can thiệp vào; cô càng cố gắng ngăn cản thì học sinh kia càng bị bắt nạt nhiều hơn. Sau sự việc đó, cô bị sốc và hoàn toàn cắt đứt quan hệ với bất cứ ai, và Ryo lại một lần nữa bị cấp trên chỉ trích vì can thiệp vào dự án qúa nhiều.

Dự án ReLIFE cốt để giúp nạn nhân có thể sống tự lập và hòa đồng hơn. Khi cô được yêu cầu không nên nhận nhiều sự trợ giúp từ người hỗ trợ là Ryo, cô đã từ chối sự giúp đỡ của cậu. Thành ra cô chỉ tập trung học hành và bỏ qua luôn việc cải thiện các mối quan hệ xã hội của mình.

Cuối cùng, thí nghiệm ReLIFE của cô thất bại và cô không được nhận công việc như phần thưởng. Cô cũng thừa nhận rằng mình đã không nỗ lực để cải thiện kỹ năng xã hội của mình mà hầu như chỉ tập trung vào việc học. Cô gặp Ryo và yêu cầu rằng cô sẽ làm ReLIFE thêm một lần nữa. Ryo chấp nhận Chizuru sẽ có thêm một năm để ReLIFE và hy vọng rằng lần này cô sẽ thành công. Cô được học tiếp năm 3 cao trung Aoba và đã gặp Kaizaki. Từ đây con người cô bắt đầu thay đổi dần.


TÍNH CÁCH :



Chizuru là một người vô cùng thông minh, với việc luôn đứng nhất khối trong các kỳ thi. Mặc dù cô thông minh như vậy, cô có xu hướng quên đi mọi thứ xung quanh mình, không thể hiểu cảm xúc của con người và thậm chí không nhớ gì nhiều về mọi người. Cô không chú ý gì nhiều về Kaizaki ngoại trừ "Hút thuốc", "Thi trượt", Kariu là "Cô gái tóc đỏ chạy 7.38 giây". Cô không biết làm thế nào để cười, và thường thì cô luôn nở một nụ cười khá "đẹp" :)), dĩ nhiên, luôn làm mọi người hiểu lầm. Cô muốn mọi người biết về cô nhiều hơn, muốn kết bạn trong năm học cuối cùng của mình. Chizuru thường xuyên tìm kiếm trên Internet về những gì cô không hiểu và cố gắng làm theo những lời khuyên của nó (chẳng hạn như cô từng search "Love").


CỐT TRUYỆN : 



Kỳ nghỉ hè : 


Suốt kỳ nghỉ hè, Chizuru luôn tham gia học bổ túc. Khi Ohga tính thổ lộ tình cảm với Kariu, cô cũng trong nhóm tư vấn (chủ yếu là troll :))). Khi Ohga hỏi cô về chuyện tình cảm, cô nói rằng mình không có kinh nghiệm trong chuyện yêu đương. Khi nghe rằng Kaizaki có kinh nghiệm khá "sâu sắc" với phụ nữ, cô trông khá bực dọc. Cô được Kaizaki nhờ không nói với Kariu biết về việc Ohga sẽ thổ lộ với Kariu trong đêm hội hè.

Sau khi cả bọn quyết định sẽ đi chơi tại đêm hội hè, Chizuru, cùng với Tamarai và Onoya đi mua Yukata. Cô khá bối rối trong việc chọn Yukata vì cô chưa từng thử. Cô đã chọn được một bộ Yukata với lời khuyên của Onoya.

Cô đã đi trễ 3 phút so với giờ hẹn; dù rất ít ỏi nhưng cô vẫn xin lỗi mọi người. Trong lễ hội, cô gặp khó khăn với đôi guốc của mình, và cô được Ryo giúp và cô thường đi gần cậu. Khi đang bắn pháo hoa, Kaizaki ngồi cùng với Chizuru; cô nói rằng cô rất ngưỡng mộ vì Kaizaki có thể kết bạn rất nhanh và cũng rất phấn khởi khi mình nay đã kết bạn được. Cô nói rằng mình rất vui vì đã gặp Kaizaki và sẽ cảm thấy buồn khi rời xa cậu sau khi tốt nghiệp. Sau khi kết thúc lễ hội, cô muốn Ryo dẫn mình về nhà nhưng cuối cùng cậu lại đùn đẩy cho Kaizaki "đảm nhận" nhiệm vụ này.


Kaizaki và Chizuru ở hội hè

Chizuru nói với Kaizaki rằng cô vẫn không thể rõ được về tình yêu và tình bạn. Cô thấy việc tỏ tình của Ohga và Kariu là khá vô nghĩa, nhưng cô vẫn thấy mừng cho họ. Cô nói cô không thể hiểu cảm xúc hiện tại của mình, và Kaizaki nói rằng cô sẽ hiểu nếu cô kết bạn và tìm kiếm tình yêu của mình.


Thay đổi người hỗ trợ ReLIFE : 


Sau khi Kariu tỏ tình thành công với Ohga, cô đã mời Chizuru và Honoka đi ăn mừng ở một quán ăn. Chizuru cũng nói rằng Ohga đã tính sẽ tỏ tình vào đêm đó, và ngoài ra thì cô không nói gì nhiều. Cô nói với Kariu rằng cô rất muốn xem quan hệ giữa 2 người sẽ tiến triển như thế nào để hiểu rõ hơn về những cảm xúc hiện tại của mình. Sau đó cô gặp Ryo và hỏi xem Kaizaki có phải là một đối tượng thí nghiệm của ReLIFE không ?

Chizuru nói rằng cô ấy nghĩ như vậy dựa vào quan sát của cô về cách sống và hành vi, hành động của Kaizaki. Nhưng vì cô thấy Kaizaki qúa ngốc nên cô cũng thấy khó tin rằng Kaizaki là một người trưởng thành. Ryo bảo Chizuru nên hỏi trực tiếp để xem thử Kaizaki có phải là đối tượng thí nghiệm của ReLIFE không ? Cô cũng được Ryo khen rằng cô đã hòa đồng hơn và mỉm cười nhiều hơn, và cậu mong rằng mình có thể được giám sát và hỗ trợ cô tới cùng. Cậu cũng nói rằng người hỗ trợ tiếp theo sẽ không phải là mình, mà là Onoya. Điều này làm Chizuru nom khá buồn.

Sau đó Chizuru có một cuộc nói chuyện với Ryo và Onoya (sau khi cúp học phụ đạo :v). Chizuru nói rằng đây là lần đầu tiên cô cúp học như thế này, tuy vậy cô cũng thấy việc học phụ đạo không cần thiết cho lắm. Trong cuộc nói chuyện, Chizuru đã nói rằng cô từng nghĩ Ryo là một tay "dê cụ" vì cặp với một nữ sinh cấp ba là Onoya. Cô cũng hỏi liệu có phải lý do chuyển người hỗ trợ là vì Ryo đã bị sa thải và trở thành một tên NEET không (:v). Sau đó là một tràng câu hỏi để moi móc thông tin về Kaizaki, nhưng cô cũng không nhận được câu trả lời.

Cô không tin rằng những điều Ryo nói là đúng khi cậu bảo Kaizaki không phải là người trong dự án ReLIFE. Onoya đã hỏi Chizuru tại sao cô lại quan tâm về điều này. Onoya cũng hỏi rằng liệu rằng Chizuru chỉ đơn thuần là tò mò hay Chizuru đã có cảm giác này sau khi thấy Onoya gần gũi với Kaizaki. Sau đó Onoya cũng hỏi có phải Chizuru mong rằng Kaizaki là một người trưởng thành, để tình cảm của cô không còn vướng bận nữa.

Chizuru nằm trên giường và trăn trở tại sao cô ấy lại quan tâm qúa nhiều Kaizaki có phải người lớn hay không, và cô thấy việc này thật vô ích. Tuy vậy cô vẫn không thể không suy nghĩ về việc này. Ngày hôm sau, cô đợi Kaizaki và Ryo trên đường đến trường (với một dáng vẻ khá "nguy hiểm"). Chizuru đã khoác tay Kaizaki và nói với Ryo rằng họ muốn nói chuyện riêng, và việc này gây sốc cho cả Kaizaki và Ryo.

Sau khi khoác tay một lúc thì Kaizaki bảo cô buông tay ra. Chizuru nói rằng không lẽ việc này gây phiền phức cho Kaizaki vì đây là cô chứ không phải là Onoya. Kaizaki trả lời rằng cậu không muốn mọi người xung quanh hiểu lầm rằng mình và Chizuru đang hẹn hò hay gì đó tương tự. Và rồi Chizuru đáp lại "Cậu không thích họ nghĩ như vậy sao ? ". Rồi cô bảo Kaizaki hãy "chạm" vào cô và thậm chí còn yêu cầu hẹn hò nữa. Kaizaki đã bảo cô không nên qúa vội vàng, và cô sẽ dần hiểu được tình yêu là như thế nào. Chizuru đã tự nhủ rằng nếu cô có thể làm như thế thì đã không phải là đối tượng của ReLIFE rồi.


Lễ hội văn hóa:


Trong bài kiểm tra đầu tiên sau kỳ nghỉ hè, Chizuru đã gây bất ngờ khi không đứng nhất lớp như mọi khi nữa, mà là Kariu. Ngoài ra, cô còn ứng cử mình vào bao chấp hành của lớp trong lễ hội trường, cùng với Kaizaki. Cô nói rằng mình ứng cử làm việc này để bù đắp việc không thể làm đại diện lớp (vì không đứng nhất lớp kỳ kiểm tra) và cũng vì Kaizaki. Việc ở lễ hội trường khá nhiều, cùng với việc Kaizaki thi lại nên Chizuru phải đảm nhận rất nhiều việc. Vì kỹ năng giao thiệp của cô còn chưa tốt nên lâu lâu vẫn có khá nhiều mâu thuẫn, nhưng đều được Kaizaki giải quyết. Cũng chính lúc này cô đã hoài nghi về cách làm việc của mình. Cô luôn cố gắng để hoàn thành hết mọi công việc, luôn cho mình là đúng và không chấp nhận ý kiến của người khác. Cũng chính vì làm qúa nhiều việc mà cô đã bị sốt nặng và phải nghỉ học một thời gian. Đúng lúc đó thì có một sự cố nho nhỏ xảy ra, cũng do Chizuru cầm ngân qũy về nhà...


CÁC MỐI QUAN HỆ : 



Kaizaki Arata 


Kaizaki là người bạn đầu tiên mà Chizuru kết bạn được. Kaizaki đã giúp Chizuru trả tiền cho bữa trưa, và cô đã hỏi số điện thoại của Kaizaki. Cậu là người đầu tiên mà Chizuru nở nụ cười và là người bạn tốt đầu tiên. Sau một thời gian tiếp xúc, có lẽ cô đã có tình cảm với Kaizaki, nhưng cô lại cố gắng phủ nhận tình cảm của mình.


 

Yoake Ryo 


Ryo là người hỗ trợ trong dự án ReLIFE của Chizuru năm trước và nửa năm sau (trước khi Onoya thay cậu làm người hỗ trợ). Cô có mối quan hệ khá thân thiết với Ryo qua việc cô gọi cậu bằng tên riêng. Trong hội hè, cậu đã giúp cô (vì cô chưa quen với đôi guốc) bằng việc khoác tay, và việc này làm thanh niên Kaizaki cảm thấy khá sốc vì nghĩ rằng cô thích Ryo, nhưng cuối cùng cũng được giải thích thỏa đáng.


Kariu Rena 


Kariu xem Chizuru như đối thủ trong việc học. Còn Chizuru thì cố gắng kết bạn với Kariu, bằng nụ cười "thân thiện" của mình đã làm Kariu hiểu lầm. Sau một khoảng thời gian, cuối cùng 2 người cũng trở thành bạn thân và thường ăn trưa với nhau. Chizuru cũng giúp Kariu trong việc tỏ tình với Ohga.


Honoka Tamarai 


Chizuru trở thành bạn của Tamarai sau khi làm bạn với Kariu. Cô gọi Chizuru bằng nickname "Hishiron". Hishiro giúp Tamarai trong việc hàn gắn tình bạn giữa cô và Kariu trong giải bóng chuyền.


Onoya Ai 

Khi Chizuru gặp Onoya

Chizuru cực kỳ ghét Onoya, chắc có lẽ vì cô hay gần gũi với Kaizaki. Chizuru nói với Kariu nên thận trọng với Onoya vì cô cũng khá gần gũi với Ohga. Trong học kỳ II, cô là người hỗ trợ của Chizuru.


THÔNG TIN BÊN LỀ : 

  • Món ăn ưa thích của cô có vẻ là Ramen, vì cô thường xuyên ăn vào bữa trưa.
  • Cô có một nốt ruồi ở cổ.
  • Cô có thói quen tìm kiếm trên Internet mỗi khi cô thấy khó hiểu về cái gì đó. 
  • Cô thường nở một "nụ cười" trông khá là đáng sợ, nhưng khi cô cười thật thì trông khá dễ thương. 
  • Cô thường xuyên chuyển trường vào hồi nhỏ, thành ra cô không có bạn bè và kỹ năng giao tiếp trở nên tệ dần.