Những bộ anime nhất định phải xem trong thập kỉ vừa qua.

Chúng ta đã đi một chặng đường dài của thế kỉ 21, khép lại thập kỉ đầu tiên cùng với hàng trăm bộ anime được ra mắt công chúng. Hãy để mình điểm lại những danh sách 10 bộ anime đáng xem trong  10 năm vừa qua nhé.

Lưu ý:  - Đây chỉ là danh sách dựa trên quan điểm cá nhân người viết.
             - Các bộ anime dưới đây không xếp theo một trật tự nhất định nào.

             - Nội dung các bộ anime sẽ không được đề cập dưới đây, thay vào đó là những nhận xét khách quan cũng như chủ quan từ cá nhân người viết.



1. Devilman: Crybaby


Được độc quyền trên Netflix, trước khi ra mắt, bộ anime đã được đông đảo fan anime trên khắp thế giới kì vọng. Và quả đúng như mong đợi, bộ anime đã thật sự gây tiếng vang lên cộng đồng Otaku bởi nội dung, hình ảnh, âm thanh đều được thực hiện rất chỉnh chu; cách làm phim rất mới lạ, thu hút. Bạo lực, máu me, trần trụi, bộ anime R+ này nhất định sẽ mang đến trải nghiệm mới lại cho bất kì ai đang muốn tìm đến luồng gió mới. Phải nói là phần hình ảnh rất kén người xem, nhưng lại cực kì phù hợp với màu sắc đen tối của bộ anime hướng đến. Devilman: Crybaby còn là bản chuyển thể thành công nhất từ trước đến giờ so với nguyên tác. Ai chưa xem thì hãy xem ngay bây giờ, bởi những ý nghĩa sâu xa mà bộ anime này đem lại sẽ không làm bạn thất vọng. (Trước khi xem thì mình khuyên các bạn nên tìm một chút kiến thức về Thiên thần sa ngã, quỷ Satan để có được trải nghiệm trọn vẹn khi thưởng thức)

2. Banana fish



Cũng giống như nguyên tác, phiên bản anime của Banana Fish cũng nhận được nhiều sự ủng hộ đến từ cộng đồng fan anime trên thế giới. Có lẽ Banana Fish cũng có thể giành được nhiều hạng mục quan trọng nếu không phải đụng độ "huyền thoại" Devilman: Babycry. Song bộ anime này vẫn được đánh giá là một trong những anime đáng xem nhất trong thập kỉ vừa qua, tuy không được lột tả một cách rõ ràng như nguyên tác cùng tên nhưng nội dung của Banana Fish đã đả động chính trị, đề cập đến nhiều vấn đề của xã hội lúc bấy giờ như lạm dụng tình dục, ma túy,.... Và mối quan hệ giữa Ash và Eiji, đặc biệt là xoay quanh cuộc đời của Ash, chính là điểm nhấn làm nên dấu ấn khó quên trong lòng người xem. Tuy được gán mác hành động, song nội dung không thật sự quá trau chuốt để tạo nên những pha hành động thật sự gay cấn để đáp ứng mong muốn của các bạn yêu thích thể loại này bởi tất cả đều đã được "lãng mạn hóa" một cách có chủ đích, cùng với đó là một vấn đề vẫn còn gây tranh cãi đó chính là bộ anime này có nên xếp vào loại BL (Boy love) hay không. Nhưng thành thật mà nói, dù có phải hay không mà để định kiến về LGBT ngăn cản bạn xem bộ anime này thì quả thật rất đáng tiếc. Hãy thử thưởng thức, vì huyền thoại Banana Fish sẽ luôn khiến bạn mang nỗi day dứt khó quên mỗi khi nhớ về.

3. Violet evergarden


Mặc dù không được như kì vọng như trước khi ra mắt, nhưng mình tin Violet Evergarden đã có những nét đặc biệt chiếm trọn con tim của bất kì người xem nào. Ngoài phần hình ảnh cực đỉnh không có gì phải bàn cãi, câu chuyện đi tìm trọn vẹn ý nghĩa hai chữ "tình yêu" của Violet Evergarden nhất định sẽ lay động được những cảm xúc sâu lắng trong mỗi chúng ta. Cái kết không thật sự hoàn hảo đối với Violet, nhưng những hành trình mà Violet đã đi qua sẽ khiến cho mỗi người có một cảm nhận riêng về tình yêu, không chỉ là mối quan hệ nam nữ, mà đó còn là những gì đã tạo nên cuộc sống muôn màu xung quanh chúng ta, những mối quan hệ đẹp đẽ như tình bạn, tình cảm gia đình,... Rồi để kết thúc, Violet Evergarden sẽ là một nốt nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng làm thổn thức trái tim của bao người thưởng thức tác phẩm.

4. A place further than the universe


Có lẽ cuộc sống thường nhật đơn điệu đã khiến bốn cô nàng nhân vật chính của chúng ta xách ba lô lên và thực hiện chuyến hành trình rất "để đời" của mình. Mang màu sắc tươi sáng, vui nhộn, bộ anime đã gợi cho chúng ta những cảm xúc tuổi trẻ bồng bột, nhiệt huyết, thời thanh xuân mang nhiều ước mơ, được bay cao, bay xa, đam mê sự tự do, tìm kiếm những trải nghiệm mới, những vùng đất mới, bên cạnh đó cũng là những nỗi lo toan rất đời thường của tuổi mới lớn. Đây sẽ là bộ anime hâm nóng khí chất tuổi trẻ cho những ai đang còn trong thời kì đôi mươi hay là gọi lên kí ức vui vẻ của bất kì ai đã từng trải nghiệm những ngày xuân đã qua. Bộ anime chính là tiếng lòng của trái tim tuổi trẻ, đừng ngại ngần khó khăn mà hãy cứ đi đi, hãy đi tìm những vì sao mơ ước, hãy chạm chân đến những vùng đất xa xôi, nơi mà tuổi trẻ chúng ta có thể được vẽ lên một cách trọn vẹn.

5. Death parade


Death Parade, không quá kịch tính như những thể loại kinh dị, không quá gây cấn như những thể loại hành động, nhưng lại rất quyến rũ bởi màu sắc kì bí và nội dung cực kì lôi cuốn. Bao trùm xung quanh Death Parade là một không khí nghẹt thở đến khó tả, khiến cho người ta đôi lúc phải hơi rùng mình khi theo dõi bộ phim. Có lẽ Death Parade không phải là một bộ phim quá "dễ trôi" đối với các tín đồ Otaku bởi tình tiết trong phim trôi qua khá chậm rãi, song với mạch truyện hấp dẫn cùng những bài học cuộc sống được then cài thông qua mỗi tập phim sẽ giúp chúng ta có những chiêm nghiệm sâu sắc về một cuộc đời con người.

6. Ansatsu Kyoshitsu


Thoạt đầu thì trông giống như một bộ anime hành động, hài hước, Ansatsu Kyoshitsu chắc chắn sẽ là bộ anime mang đầy tính nhân văn sâu sắc mà mỗi chúng ta nên một lần xem qua. Khi theo dõi bộ phim, bạn không cần quá lo lắng khi các bài học, triết lý là bộ phim muốn gửi đến người xem đều được truyền tải theo cách rất dễ hiểu mà bất kì ai cũng có thể nắm bắt được. Xuyên suốt bộ phim sẽ là những tình huống dở khóc dở cười giữa người thầy kì quái và những học sinh cá biệt nhất của trường mang đến cho bạn những phút giây giải trí thoải mái, song song với đó là những bài học làm người đáng giá không chỉ gửi gắm đến bất kì ai còn ngồi trên ghế nhà trường, mà còn thậm chí là gửi đến các bậc sinh thành.

7. Attack on Titan


Có lẽ Attack on Titan là một số những bộ anime hành động hiếm hoi hoàn thiện về mặt hình ảnh lẫn nội dung, cũng như là một trong số ít anime làm nhiều phần nhưng vẫn giữ được chỗ đứng của mình trên nhiều bảng xếp hạng, thậm chí là có chỗ đứng vững chắc trên nhiều bảng xếp hạng phim của thế giới. Bởi Attack on Titan không chỉ đơn thuần là những pha hành động gây cấn chống lại những người khổng lồ, mà đằng sau đó là câu chuyện của từng nhân vật, từng triết lí ẩn dụ sâu xa, ẩn chứa nhiều cảm xúc gợi đến cho người xem. Thấy rõ hơn nữa điều này, cho dù "comeback" sau tận 2 năm để hoàn tất mùa 3, độ hot của AOT chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt.

8. Shinsekai Yori 


Phải nói Shinsekai Yori là một trong những anime để lại nhiều ám ảnh đến cho người xem bởi chất liệu xây dựng nên bộ phim thật sự rất u ám, không khí nặng nề bao trùm. Hơn thế nữa, Shinsekai Yori là một trong số rất ít anime có thể xây dựng lên mạch truyện cực kì lôi cuốn, logic kèm với đó là những ý nghĩa ẩn sâu trong câu chuyện mà chúng ta phải thật sự chiêm nghiệm mới có thể nhận ra. Một điểm hay khác ở Shinsekai Yori đó chính là việc cho người xem thấy được rất rõ hành trình từ một đứa trẻ trở thành người lớn của các nhân vật, từng phân đoạn được phân bố rất đồng đều, cho ta một cái nhìn rất trực quan về quá trình trưởng thành của một đứa trẻ, điều mà rất hiếm anime có thể đạt được. Tuy nhiên, một lần nữa màu sắc của phim lại có thể là vật cản khiến rất nhiều người e dè liệu có nên xem hay không, nhưng thật sự mà nói nếu bạn bỏ qua Shinsekai Yori, thì bạn đang bỏ qua một trong những bộ anime hay nhất của xưởng phim đình đám A-1 Pictures (nay đổi tên thành CloverWorks).

9. Terror in Resonance


So với rất nhiều bộ anime khá kén người xem ở trên, Terror in Resonance chắc chắn là bộ anime đáp ứng được nhu cầu của nhiều tín đồ Otaku, về cả chất liệu xây dựng phim, lẫn hình ảnh và cả nội dung. Tất cả tình tiết đều rất chặt chẽ, tỉ mỉ, hấp dẫn, song không vì thế mà anime thiếu đi phần tình trong mạch truyện. Nói chung tất cả đều gần như rất hoàn hảo, bạn cần phải xem và cảm nhận theo cách của riêng mình để có thể thưởng thức bộ anime một cách trọn vẹn nhất, nên vì thế mình chỉ nói đến đây thôi, nếu ai chưa xem thì nhất định phải xem bộ anime này. Và trên hết, hãy đảm bảo não bạn hoạt động hết công suất, rồi bạn sẽ nhận ra Terror in Resonance thật sự hay và trần trụi như thế nào.


Với anime thứ 10, mình xin dành quyết định đó cho tất cả các bạn độc giả đọc bài post này, vì mình tin chắc rằng danh sách của mình không phải là một danh sách hoàn hảo, và còn rất nhiều bộ anime tuyệt vời ngoài kia có lẽ mình vẫn chưa biết đến. Vì vậy, các bạn hãy comment chia sẻ ý kiến riêng của bản thân về bộ anime mà bạn cho là hay nhất trong thập kỉ vừa qua nhé !