(Character) Eren Yeager - Shingeki no Kyojin

Eren Yeager


Eren Yeager (エレン・イェーガー Eren Yēgā) là cựu quân nhân của Trinh sát binh đoàn và là nhân vật chính của series Shingeki no Kyojin. Thuở nhỏ anh sống với cha mẹ và người em gái nuôi Mikasa Ackerman đến khi sự kiện "sụp đổ thành Maria" diễn ra. Trong sự kiện đáng sợ này, Eren, cũng với Mikasa, đã phải bất lực chứng kiến cảnh mẹ mình bị một con Titan ăn thịt. Sự việc này đã khơi trong anh nỗi căm thù tột cùng với giống loài Titan tàn bạo, và anh thề rằng sẽ xóa sổ chúng ra khỏi Trái Đất.

Tên: Eren Yeager.
Kanji: エレン・イェーガー
Romanji: Eren Yēgā.
Biệt danh: 
* Thằng đần thích tự tử (死に急
ぎ野郎 Shi ni isogi yarō).
* Titan Tiến công (進撃の巨人 Shingeki no Kyojin).
* Ông Kruger (クルーガーさん Kurūgā-san).
* Titan Thủy tổ (始祖の巨人
Shiso no Kyojin).
* Thủy tổ (始祖 Shiso).
* Kẻ phản bội (簒奪者 Sandatsu-sha).
* Titan Búa chiến (戦槌の巨人 Sentsui no Kyojin).
Thông tin cá nhân
Chủng loại: Người, Titan
Thông minh
Giới tính: Nam.
Tuổi: 
* 15 (850).
* 19 (854).
Chiều cao: 
* 170 cm (850).
* 183 cm (854).
* 4m (Titan thường).
* 15m (Titan Tiến công).
Cân nặng: 63 kg (850).
Mối quan hệ:
* Gia đình: Yeager.
* Grisha Yeager (cha, đã chết).
* Carla Yeager (mẹ, đã chết).
* Zeke Yeager (anh trai cùng
Cha khác mẹ).
Mikasa Ackerman (em gái
Nuôi).
* Mr. Yeager (ông nội).
* Mrs. Yeager (bà nội).
* Faye Yeager (cô, đã chết).
Sinh nhật: 30/03.
Nơi sinh: Quận Shiganshina.
Nơi ở: tường Rose.
Trạng thái: còn sống.
Trạng thái cá nhân
Tổ chức: phái ủng hộ Yeager.
Nghề nghiệp trước đây: 
Quân nhân.
Tổ chức trước đây: 
* Trinh sát binh đoàn.
+ Đội đặc nhiệm đặc biệt.
* Khóa huấn luyện thứ 104.
+ Đội Alpha.
Xếp hạng tốt nghiệp: 5.
Cấp độ: A.
Thông tin khác
Số Titan giết:
* Solo: khoảng 21.
* Cùng đội: khoảng 1.
* Gián tiếp: khoảng 1.
* Tổng cộng: khoảng 23.
Trong sự kiện hỗn loạn đó, cha của Eren, Grisha Yeager, đã tìm ra anh và đưa anh chiếc chìa khóa dẫn đến căn hầm nhà Yeager, và chỉ thị anh phải tới được đó bằng mọi giá và chiếm lại thành Maria. Cuối cùng, Grisha tiêm cho Eren một mẫu huyết thanh Titan để có thể hấp thụ sức mạnh Titan từ Grisha. Kể từ đó, Eren chính là vật chủ của Titan tiến công, nhưng anh không hề hay biết cho đến mãi sau này.

Năm 847, Eren, Mikasa và người bạn thân nhất, Armin Arlert, ghi danh vào khóa huấn luyện quân sự thứ 104. Cả ba đều tốt nghiệp với Eren hạng 5, và bộ ba đều gia nhập Trinh sát binh đoàn, tham gia vào trận chiến ở quận Trost ngay sau đó.

Sau khi tìm đến được căn hầm nhà Yeager và mở khóa những kí ức của cha anh, Eren đã biết được sự thật về Titan, và cả lịch sử của đế quốc Edia cũng như Marley hiện tại. Eren thề rằng sẽ bảo vệ quê hương anh khỏi kẻ thù thật sự, chính là thế giới ở ngoài khơi xa xăm.

Hiện tại, Eren đang nắm giữ sức mạnh của 3 Titan khác nhau. Từ Grisha, Eren thừa hưởng sức mạnh Titan thủy tổ và Titan tiến công. Sau trận chiến ở thành Liberio, Eren có được sức mạnh Titan Búa chiến sau khi giành chiến thắng và ăn thịt vật chủ trước, là cô em gái của Willy Tybur.


NGOẠI HÌNH:


Hình dạng con người:


Ngoại hình ErenEren là một thiếu niên có chiều cao trung bình với thân hình cơ bắp. Gương mặt anh có nhiều nét giống với mẹ, như khuôn mặt khá dài, hơi tròn và đôi mắt xám to, đầy biểu cảm. Anh có một mái tóc màu xám, ngắn, để mái xõa tự nhiên. Nước da của anh hơi rám nắng. Sau thời gian huấn luyện trong quân đội, Eren sở hữu vô cùng cân đối và cơ bắp, mặc dù điều này ít khi thấy vì trang phục anh mang thường là những bộ đồ khá rộng. 4 năm sau, anh để tóc dài, tới tận cổ.

Hồi nhỏ, anh thường mang một bộ đồ nhà quê bình thường, như quần dài màu xám, áo thun xanh với dây buộc ở phần cổ, áo khoác màu đỏ nâu và một đôi giày nâu bình thường. Vài năm trước sự kiện "sụp đổ thành Maria", Eren có mang thêm một chiếc khăn choàng màu đen, mà anh đã tặng Mikasa sau đó. Ở tuổi thiếu niên, Eren thường mang quân phục của Trinh sát binh đoàn khi tập luyện. Trang phục thường nhật của anh là chiếc áo thun xanh thiết kế như cái anh mang hồi bé, một chiếc khăn thắt lưng màu nâu đen quanh hông, quần dài màu trắng và một đôi bốt nâu cao. Anh thường cột chiếc chìa khóa quan trọng mà cha anh đưa cho mình quanh cổ.

Trong khoảng thời gian Eren nằm vùng Marley vào năm 854, Eren trở nên cao hơn, và tóc anh đã mọc dài đến tận vai. Anh có một bộ ria mép và chỏm râu dê ở cằm, và băng kín mắt trái và trán (giả làm thương binh Marley). Anh còn mang bên tay trái băng đeo của Eldian, nhưng ban đầu anh mang nó ở tay phải, và được Falco sửa cho. Sau khi trở về đảo Paradis, Eren buộc tóc của mình lên và cạo hết ria mép lẫn râu ria.

Hình dạng Titan:


Hình dạng Titan của ErenNgoại hình của Eren thay đổi rất đáng kể khi anh chuyển sang dạng Titan. Chiều cao của Eren lên đến 15m, mái tóc mọc dài đến ngang vai, lưỡi và tai dài ra. Gương mặt anh cũng thay đổi: mũi trở nên nổi bật và nhọn hơn, đôi mắt trở nên sâu thẳm, miệng của anh biến đổi, trở nên lởm chởm khác thường và không được cấu tạo phù hợp để có thể nói. Tuy nhiên, ở dạng Titan, anh hoàn toàn có thể gào thét hay gầm rú, để thể hiện sự kiệt sức hay giận dữ trong anh. Ngoài ra, môi và da thịt ở phần má cũng biến mất, để lộ hàm răng lởm chởm và sắc nhọn.

Tương tự như những hình dạng Titan của những người sở hữu sức mạnh Titan khác, hình dạng Titan của Eren có tỉ lệ cân xứng và cơ thể cân đối, như ở lượng cơ bắp lớn, ít mỡ, làm cho hình dạng Titan của anh trở nên hoàn toàn khác biệt với đám Titan thường xung quanh khi hình dạng Titan của anh mới xuất hiện.

Hình dạng Titan thường của Eren thấp hơn, chiều cao dao động ở khoảng 4m. Hình dạng Titan này có mái tóc lởm chởm, không có môi và để lộ hàm răng. Ngoài ra nó có thân hình khá cục mịch, có đầu to và đôi tai khá dài.


TÍNH CÁCH:


Eren khi mới tốt nghiệp
Eren khi mới tốt nghiệp
Lời miêu tả chính xác nhất cho Eren Yeager là một con người cứng đầu, có ý chí mạnh mẽ, nóng nẩy, và hay bốc đồng, đều xuất phát từ niềm khao khát muốn giải phóng nhân loại và có thể vượt qua những bước tường. Từ bé, Eren đã có ước nguyện mãnh liệt được gia nhập Trinh sát binh đoàn, thậm chí cãi với mẹ mình và chửi người dân trong làng là ngu ngốc, so sánh họ với đám vật nuôi tự mãn về cuộc sống của mình.

Eren quan tâm và giành tình yêu thương đối với bạn bè và gia đình của anh, dám lâm những tình huống nguy hiểm, thậm chí là chết chóc, để cứu hay bảo vệ họ. Khi nhỏ, Eren đã không ngần ngại nhảy vào tẩn đám con nít bự con hơn, chỉ để cứu Armin khỏi bị bắt nạt, hay buồn hơn, là cố gắng nhấc đống gạch vụn trong vô vọng để mong có thể cứu mẹ mình khỏi bị Titan ăn thịt. Eren còn thể hiện bản tính bạo lực để tự vệ với những kẻ anh không quen biết. Điều này được thể hiện rõ khi Eren giết hai kẻ buôn người trong nỗ lực cứu Mikasa.
Mong muốn tiêu diệt tất cả Titan của Eren
Mong muốn tiêu diệt tất cả Titan của Eren

Sau khi Armin cho Eren xem cuốn sách tiên đoán về những điều phi thường ở bên ngoài kia, anh bắt đầu có sự tò mò về thế giới ngoài những bước tường và quyết định bằng cách nào đó, sẽ tự mình trông thấy được những cảnh quan ấy. Điều này phát triển trong Eren sự khinh bỉ những con người chỉ muốn sống yên ổn và chết trong những bức tường, và không hề có ý định, thậm chí là sợ hãi, ra khỏi những bức tường ấy. Do đó, Eren vô cùng ngưỡng mộ những người lính Trinh sát, tuyên dương họ như những người hùng và ao ước được nhập ngũ càng sớm càng tốt. Anh cũng trở nên hổ báo mỗi khi có ai nói xấu Binh đoàn, và ý định gia nhập Binh đoàn đã gây ra mâu thuẫn giữa anh, mẹ anh, và ở mức độ thấp hơn, là Mikasa.

Eren thiếu khả năng tự kiềm chế bản thân, dẫn đến hệ quả anh toàn vướng phải những rắc rối, khiến bạn bè và gia đình lo lắng. Khả năng tự kiềm chế bản thân quá kém dẫn đến tính khí nóng nảy, thường khiến anh hành động một cách liều lĩnh, hay nói những điều mà tự anh biết rằng mình không nên nói ra. Điều này càng trở nên nghiêm trọng bởi cách nhìn thế giới của anh theo hai mặt trắng-đen, nơi những cá nhân từ chố sự tự do chính là loại cặn bã vô giá trị, không đáng để tồn tại. Mặc dù đâu đó trong Eren vẫn có lòng trắc ẩn, nhưng anh rất ít khi tỏ ra đồng cảm, có xu hướng đánh giá mọi thứ qua bề nổi của nó, đánh giá mọi thứ qua quan điểm độc đoán của mình, mà ít khi nghĩ sâu hơn, trừ khi có ai đó chỉ ra điều đó cho anh.

Mặc dù Eren nói về việc giết Titan một cách rất là tự tin, nhưng bề nổi của lòng dũng cảm ấy lại che đi sự bất an sâu sắc. Anh thường sẵn sàng đổ lỗi cho bản thân vì sự bất tài của mình mỗi khi có một sự cố nào đó xảy ra, tin rằng những hành động của anh đã đem đến sự thất bại nặng nề. Điều này thể hiện rõ nhất khi anh tự trách bản thân mình về cái chết của đội Đặc nhiệm Đặc biệt trong trận đánh với Titan Hình nữ, hay cái chết của nhiều chiến sĩ trong chiến dịch giải cứu anh khỏi Reiner và Bertolt.
Eren van xin Historia ăn mình vì nhân loại
Eren van xin Historia ăn mình vì nhân loại

Những sự việc xảy ra với Eren trong giai đoạn đảo chính xảy ra đã làm dịu đi tính cảnh nỏng nẩy vốn có của anh. Khi anh khám phá ra sự thật về Grisha, anh đã cầu khẩn Historia Reiss ăn anh vì lợi ích của nhân loại. Anh thừa nhận mình là một kẻ yếu đuối, luôn phụ thuộc vào sức mạnh Titan Tiến công và luôn cho mình là một con người đặc biệt. Bạn bè anh đã mất rất nhiều công sức động viên mới có thể vực dậy một Eren Yeager đầy khát vọng, nhiệt huyết như xưa.

Sau khi tới được căn hầm của cha mình và biết được thông tin về thế giới; biết rằng thực chất Titan là từ những con người bị chính phủ Marley bắt lên đảo, lòng căm thù Titan của Eren dường như đã biến mất. Trong quá trình hướng ra bờ biển, anh bắt gặp một con Titan đang bò lê lết đến bức tường. Anh không hề có có giấu hiệu tức giận hay gì cả, mà thay vào đó, chỉ nhẹ nhàng gọi đó là một người Eldian xấu số.

Eren có tính kiên trì, chịu đựng và quyết tâm cực cao. Nhờ đó, anh đã thành thạo những kiến thức cơ bản về cách sử dụng bộ cơ động 3D, trong khi bộ cơ động tập mà anh dùng bị hỏng. Eren tốt nghiệp khóa huấn luyện với vị trí thứ năm, dù rằng trong anh không hề có tài năng thiên bẩm nào cả !

Eren được ghi nhận là khá lôi cuốn và có tài năng diễn thuyết một cách đầy cảm hứng, thường thuyết phục đông đảo người nghe đồng cảm với quan điểm của mình. Ngay cả Jean, người cực kì ghét Eren, cũng phải công nhận điều này khi Eren có thể thuyết phục đến nửa tá tân binh gia nhập Trinh sát binh đoàn trước Trận chiến ở thành Trost. Bốn năm sau, anh đã có thể sử dụng biệt tài này một cách có chủ đích, khi anh có thể dễ dàng nâng tinh thần của Falco lên, và thuyết phục được cậu gửi thư ra bên ngoài Liberio, mặc dù thực tế rằng người Eldian bị cấm rời khỏi khu vực giam giữ.

Eren phát hiện ra vị trí Titan Búa chiến
Eren phát hiện ra vị trí Titan Búa chiến
Trong những năm kể từ khi giành được chủ quyền ở đảo, Eren đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong khả năng phân tích và chiến thuật, cả trong lẫn ngoài chiến trận. Ngoài việc có thể duy trì vỏ bọc là một thương binh Marley trong một thời gian dài và liên lạc được với Trinh sát đoàn một cách hoàn hảo, Eren còn có thể đoán được nguồn gốc vết thương của Falco và lý do tại sao cậu lại muốn trở thành người kế nhiệm tiếp theo của Titan Thiết giáp. Sau đó, Eren đã thành công trong việc bẫy Reiner, và trong trận chiến với cô em của Willy Tybur, Eren đã nhanh chóng đoán ra vị trí của chủ thể thực sự của Titan Búa chiến. Khi Eren không thể phá hủy lớp pha lê bao quanh chủ thể Titan Búa chiến bằng hàm của anh, anh thậm chí đã nghĩ đến và sử dụng hàm của Titan Hàm như một công cụ để phá bỏ nó, và đã thành công.

Eren đã phát triển cho mình sự bình tĩnh đến kì lạ. Anh không hề mất bình tĩnh và thường có biểu cảm trống rỗng trên khuôn mặt, bất kể tình huống có nghiêm trọng hay căng đến mức nào. Mặc dù anh thừa nhận rằng mình đã tức giận khi Koslow làm tổn thương những người lính Eldian, nhưng biểu cảm của anh lại đi ngược với điều đó: một biểu cảm trống rỗng. Ngoài ra, lòng tự trọng của Eren đã trở nên nhẹ đi, như khi anh cảm ơn Mikasa vì đã giúp mình, là điều mà anh thường không hay làm với cô.

Việc thâm nhập vào Marley đã thay đổi trong anh quan điểm về kẻ thù của anh. Sau khoảng thời gian giả làm lính Marley, anh nhận ra kẻ thù của mình là những con người, chả khác biệt gì so với anh. Vì điều này, anh tỏ ra đồng cảm sâu sắc với Reiner và những Chiến binh được gửi tới đảo Paradis, từ bỏ mong muốn giết họ để trả thù cho quê hương, gia đình. Tuy nhiên, anh vẫn ưu tiên hàng đầu sứ mệnh của mình là tiêu diệt kẻ thù của Paradis vì quyền tự do của nhân dân.
Eren tấn công cả những người dân vô tội.
Eren tấn công cả những người dân vô tội.

Eren tin rằng để đạt được công lí, đôi khi phải có những biện pháp thực hành vô đạo đức. Anh sẵn sàng và đã có ý định sử dụng phương thức tàn nhẫn này khi anh tuyên bố chiến tranh với Marley. Eren lợi dụng lòng tin của cậu bé Falco, lợi dụng tình cảnh gia đình khó khăn của cậu, và cuối cùng là giết hại hàng chục, trăm người Eldian vô tội (có cả trẻ em) trong cuộc đột kích giết Willy Tybur.

Mặc dù vậy, Eren tỏ ra căm ghét chiến tranh, coi đó là địa ngục trần gian. Anh tin rằng, với lí do chính đáng không ai muốn tham chiến, nếu họ đã từng trải qua những đau khổ trong chiến tranh mà họ đã từng chịu đựng.

Thời gian phục vụ của Eren trong cuộc chiến tranh Trung đông của Marley đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và suy nghĩ của anh. Trong khi anh tỏ ra thương tiếc cho những đồng chí đã hy sinh trong cuộc chiến của anh với Marley, và đã thể hiện lòng trắc ẩn rất cao cả với những người bạn đồng khóa, Eren đã cười vang khi biết lời cuối của Sasha Blouse là "thịt", và sau đó, ngay lập tức chuyển sang khóc lóc và buồn bã khi Jean bắt Eren phải chịu trách nhiệm cho cái chết của cô, và khi Jean nhớ lại ước nguyện của Sasha muốn có nhiều cừu và bò sau khi khôi phục xong thành Maria.


QUÁ KHỨ:


Thuở nhỏ


Eren và mẹ anh, Carla
Eren sinh ra ở quận Shiganshina vào ngày 30 tháng 3 năm 835, ở phía nam giáp ranh với tường Maria, với cha là Grisha Yeager và mẹ là Carla Yeager. Anh có rất ít bạn bè, trong đó người thân nhất là Armin Arlert, người mà anh thường bảo vệ mỗi khi Armin bị bắt nạt. Armin đã truyền cảm hứng thoát khỏi những Bức tường nhờ quyển sách hiếm về thế giới bên ngoài. Eren mong muốn được gia nhập Trinh sát binh đoàn càng sớm càng tốt, để có thể nhìn ra thế giới bên ngoài. Vì giấc mơ này, Eren và Armin bị coi là dị giáo và phiền phức.

Năm 844


Khi Eren lên 9, anh đã cứu Mikasa khỏi bọn buôn người. Trong một chuyến thăm gia đình Ackerman, anh và cha anh đã phát hiện ra hai vợ chồng bị thảm sát và đứa con thì mất tích. Cha anh đã bắt Eren ở lại và đi báo Cảnh vệ đoàn đến điều tra. Tuy nhiên, Eren lại muốn cứu sống Mikasa càng sớm càng tốt, và đã theo dõi những tên cướp đến một cabin nhỏ ở trong khu rừng sau nhà.
Eren giết bọn bắt cóc
Eren giết bọn bắt cóc

Khi đi vào căn phòng giam giữ Mikasa, anh phát hiện thấy cô đang bị trói với hai tên cướp đang canh giữ. Giả vờ là một đứa nhóc bị lạc và nhờ cứu, Eren thủ sẵn một con dao trong người và đâm chết một tên khi hắn mất cảnh giác. Tên còn lại tức giận, cầm rìu lên định giết anh, nhưng nhanh tay hơn, Eren vớ được ngọn giáo và đâm chết tên thứ hai. Dù hắn đã chết, anh vẫn tiếp tục đâm lấy đâm để trong sự điên cuồng.

Khi Eren cởi trói cho Mikasa, anh bị tên cướp cuối cùng gông cổ và chuẩn bị giết. Mikasa lấy được con dao ban nãy của Eren, nhưng lại run sợ không dám đâm tên kia. Eren hối thúc cô giết hắn, nói rằng cả hai sẽ bị giết nếu cô cứ bất động như vậy. Khi Eren dần bất tỉnh, Mikasa cuối cùng cũng hành động và lao vào tên cướp, đâm vào tim và cướp đi mạng sống của hắn.
Eren dẫn Mikasa về

Khi cha anh quay lại với lính Cảnh vệ, phát hiện ra cảnh tượng trên, cha anh đã mắng anh một cách giận dữ vì hành động thiếu suy nghĩ của mình. Trong khi Eren thực sự xin lỗi vì làm cha thất vọng, anh lại chẳng có vẻ gì hối hận vì đã giết những tên cướp. Khi thấy Mikasa lạnh, Eren đã tặng cho cô chiếc khăn choàng màu đen, và cha anh đã mời cô về sống với họ. Eren chấp nhận cô một cách không ngần ngại, kéo tay áo cô và đưa về nhà.


KHẢ NĂNG:


Võ thuật: 


Eren vật ngã Reiner ở hình dạng Titan

Đặc điểm nổi bật nhất ở Eren chính là sức mạnh thể chất tự nhiên, bắt nguồn từ những trận đánh nhau để bảo vệ Armin khỏi đám nhóc lớn hơn. Khi anh tham gia vào khóa huấn luyện 104, anh được học hỏi và rèn luyện một cách sâu rộng về chiến đấu tay đôi. Sau khi tập luyện với Reiner và đặc biệt là Annie, kỹ năng của Eren dần đa dạng lên, gồm những đòn đấm, ném, vật hay khóa khớp. Eren có điểm số cao nhất trong môn chiến đấu tay đôi ở khóa huấn luyện 104. Mặc dù kỹ năng chiến đấu tay đôi dường như vô dụng trong cuộc chiến giữa người thường với Titan, nhưng ở hình dạng Titan của mình thì kỹ năng này đặc biệt hữu dụng và tạo cho anh lợi thế vô cùng mạnh mẽ.

Điều khiển bộ cơ động 3D:


Eren dùng bộ cơ động 3D kết liễu Bertolt
Mặc dù không có tài năng nhưng nhờ vào sự tập luyện kiên trì và bền bỉ, Eren có thể sử dụng bộ cơ động khá tốt. Bằng sự kiên trì, Eren vẫn có thể thực hành tốt trên bộ cơ động giả lập đã bị hư hỏng, mà người hướng luyện, Keith Shadis, thừa nhận rằng đây là một kì tích đáng nể. Sự thật là Eren tốt nghiệp thứ 5 trong khóa huấn luyện thứ 104, trên cả Jean, một người có thể sử dụng bộ cơ động tốt nhất nhì, là nhờ sự kết hợp kỹ năng chiến đấu trong việc điều khiển bộ cơ động một cách hiệu quả.

Mặc dù Eren ít khi thấy sử dụng bộ cơ động, nhưng anh đã có thể tiếp cận gáy của Titan Đại hình cho đến khi nó biến mất, những 2 lần. Anh còn có khả năng tự mình giết Titan ngay sau khi tốt nghiệp. Thành tích sử dụng bộ cơ động 3D tốt nhất mà anh thực hiện được là tiếp cận và cắt Bertolt Hoover ra khỏi gáy Titan Đại hình ngay sau khi anh thoát khỏi vỏ bọc hóa cứng của Titan Tiến công, và hiện đang ở tình trạng vô cùng mệt mỏi.

Chỉ số của Eren Yeager:


Chiến đấu
9/10
Sáng kiến
10/10
Trí thông minh 
3/10
Làm việc nhóm 
5/10
Nóng nảy
10/10

Sức mạnh Titan:


Sau sự kiện "sụp đổ thành Maria", Grisha tìm thấy Eren ở một trại tị nạn và dắt anh vào một khu rừng gần đó. Sau khi đưa chiếc chìa khoá dẫn đến khu hầm, Grisha tiêm vào Eren, lúc đó đang vô cùng bối rối, huyết thanh Titan và biến anh thành một con Titan thường cao 4m. Con Titan này ăn thịt Grisha, và đem cho Eren sức mạnh của Titan Tiến công và Titan Thủy tổ. Nhiều năm sau, trong trận chiến Quận Trost lần đầu tiên, Eren bị ăn sống bởi một Titan, và bên trong khoang-giống-dạ-dày, anh thấy nhiều xác chết của những tân binh khác, và một người đang chết dần và bị nhấn chìm trong acid dạ dày. Cảnh tượng kinh dị kết hợp với sự tuyệt vọng và khát vọng mãnh liệt muốn tiêu diệt tất cả Titan đã đánh thức sức mạnh Titan tiềm ẩn trong người Eren.

Trong hình dạng này, Eren là một con Titan cao 15m, với mái tóc đen dài ngang vai, đôi tai nhọn. mũi cao và bộ răng lộ ra vì phần môi và má không xuất hiện. Không giống như những Titan khác, hình dạng Titan của Eren vô cùng cơ bắp và dễ nhận diện; làm cho anh mạnh hơn những con Titan cùng kích cỡ nhờ trí khôn và quá trình rèn luyện trong quân đội, cho phép anh cơ động và hạ gục đám Titan thường một cách rất dễ dàng. Việc biến đổi gây tổn hại rất nặng nề lên cơ thể Eren, và đòi hỏi ở anh một lượng thể lực lớn. Hệ quả của việc cố gắng biến đổi là những triệu chứng như chảy máu mũi, da tái nhợt và thở dốc. Trong một số trường hợp tệ hơn, Eren thậm chí mất nhận thức một lúc sau khi biến đổi Titan.

Trong lần đầu biến đổi, Eren không thể điều khiển cơ thể Titan và không thể nhớ những gì mình đã làm trong cơ thể đó. Anh miêu tả rằng mình ở trong trạng thái "nửa tỉnh nửa mơ" và không thể nhớ cách để biến đổi. Tuy nhiên, Eren nhớ lại những mảnh ghép kí ức rời rạc từ người cha của anh khi nhìn chiếc chìa khóa dẫn đến căn hầm ở nhà mình, từ đó giúp anh biết và biến đổi thành Titan để bảo vệ Mikasa và Armin khỏi cái chết. Càng biến đổi nhiều, Eren càng có thể điều khiển cơ thể Titan thành thạo hơn, có thể giữ được sự tỉnh táo và trí tuệ của mình. Trong trận chiến thứ hai ở quận Trost, hình dạng Titan của Eren mất kiểm soát, định tấn công Mikasa nhưng cuối cùng lại thực hiện nhiệm vụ lấp lỗ hổng trên tường thành của mình sau khi được Armin "thức giấc". Hình dạng Titan mạnh mẽ, kết hợp với kinh nghiệm tích lũy dần và kỹ năng chiến đấu tay đôi đã cho Eren một sức mạnh khủng khiếp, như việc anh hạ gục 20 con Titan khác trong lần biến đổi đầu tiên, hay sau này có thể vượt trội, thậm chí là gần kết liễu Titan Thiết giáp.

Eren, giống như tất cả những người sở hữu sức mạnh Titan khác, đều phải tạo ra những vết thương vật lý để có thể biến đổi sang hình dạng Titan. Tuy nhiên, việc thiếu động lực và quyết tâm rõ ràng làm ngăn cản quá trình biến hình, thể hiện qua lần anh trạm chán Annie Leonhart. Eren còn có thể biến đổi một phần cơ thể Titan, thể hiện qua lần anh bảo vệ Mikasa và Armin khỏi nòng súng đại bác mà những kẻ kinh sợ anh phát ra.

  • Sức mạnh vật lý khổng lồ: Nhờ vào cơ thể Titan cơ bắp và cơ động, so với những Titan khác, Titan của Eren có sức mạnh vật lý vượt trội hơn cả. Trong lần biến đổi đầu tiên, Eren có thể giết một con 15m chỉ bằng một cú đấm và giết một con 7m một cách rất dễ dàng. Sau khi đã mất cả 2 tay, anh vẫn đủ mạnh để cắn nát gáy một con Titan to lớn, dị thường đã ăn Thomas và lôi đầu nó ra. Với sức của mình, Titan của Eren có thể ném một con dị thường vào những con khác, khiến chúng văng vào các tòa nhà. Trong trận chiến với Titan Nữ hình trong khu rừng Titan, hình dạng Titan của Eren mạnh đến nỗi để lại những hỏm đất lớn trên mặt đất, hay đấm văng Titan Nữ hình chỉ với một cú đấm. Sức mạnh vật lý của hình dạng Titan này thể hiện rõ rệt nhất khi Eren nhấc bổng tảng đá khổng lồ lên, vác nó đến cổng quận Trost và lấp lỗ hổng trên tường lại. 
  • Sức chịu đựng và bền bỉ: Đặc điểm đáng chú ý nhất ở hình dạng Titan của Eren chính là khả năng duy trì trạng thái này ở một khoảng thời gian khá dài. Lần biến đổi đầu tiên của anh đủ lâu để anh có thể hạ gục 20 con Titan khác. Trong trận chiến với Titan Nữ hình, dù phải nhận lượng sát thương khổng lồ và mang thương tật đầy người, nhưng Titan của Eren vẫn có thể chiến đấu, thậm chí hung dữ hơn trước. Anh thậm chí có thể chiến đấu với Titan Thiết giáp trong một khoảng thời gian và chiếm được thế thượng phong. Sau 4 năm sau, mức độ bền bỉ của hình dạng Titan này đã được Eren nâng lên tầm cao mới. Anh có thể biến đổi thành Titan 3 lần liên tục, làm cho Galliard vô cùng ngạc nhiên.
  • Hoá cứng:
    Eren hóa cứng
    Sau khi uống lọ thuốc nhãn "Hóa cứng" trong túi đồ của Rod Reiss, Titan của Eren có được khả năng hóa cứng cơ thể, ở một mức độ nào đó. Phần hóa cứng từ cơ thể Titan của Eren vô cùng bền, có thể chống được hang đá sập, bảo vệ đội Levi khỏi nhiệt thoát ra từ cơ thể Titan vô cùng khổng lồ của Rod Reiss. Phần hóa cứng này vẫn tồn tại, mãi mãi, và vô cùng bền bỉ dù Eren đã thoát khỏi trạng thái Titan của mình. Sau 2 tháng tập luyện với Hange Zoë, Eren có thể lấp cái hang sử dụng năng lực hóa cứng của mình và lấp lỗ hổng ở thành Trost do Titan Đại hình gây ra. Tuy nhiên, việc lạm dụng năng lực này ảnh hưởng đến Eren và có thể làm anh yếu đi trông thấy. Việc tận dụng năng lực này giúp bổ sung khả năng đánh cận chiến của Eren. Việc hóa cứng nắm đấm giúp Eren có thể đấm vỡ lớp giáp của Titan Thiết giáp dễ dàng. Trong trận chiến ở Marley, năng lực hóa cứng của Eren càng hoàn thiện khi anh có thể hóa cứng cánh tay của mình nhanh đến nỗi có thể đỡ được những thanh nhọn hóa cứng của Titan Búa chiến, trước khi nó có thể đâm vào gáy của anh.
  • Phục hồi: Như mọi người sở hữu sức mạnh Titan khác, sức mạnh Titan của Eren cho phép anh tái phục hồi những phần cơ thể bị tổn thương, thậm chí là phục hồi cả những chi bị mất. Không như Annie, hình dạng Titan của Eren không có khả năng tập trung phục hồi ở một số bộ phận nhất định. Tốc độ phục hồi của Eren là nhanh đến mức ở hình dạng Titan của mình, anh có thể mọc lại một tay chỉ trong vòng vài phút. Khả năng này rất hữu dụng với Titan của Eren, vì anh thường xuyên đánh cận chiến và luôn chịu vô số thương tích từ những Titan khác. Ở hình dạng người, Eren cũng có thể mọc lại tay và chân như ở hình dạng Titan, chỉ sau vài tiếng. Trong thời gian nằm vùng ở Marley, Eren đã có thể sử dụng khả năng này vô cùng điêu luyện, như khi anh có thể ngừng quá trình phục hồi ở chân trái để có thể đóng giả làm thương binh Marley.

Titan thủy tổ: 


Với sức mạnh Titan Thuỷ tổ mà Grisha lấy cắp từ nhà Reiss, Eren có thể điều khiển những Titan gần anh, tấn công không ngừng vào mục tiêu mà anh chọn. Tuy nhiên năng lực này chỉ có thể được kích hoạt khi anh tiếp xúc với một Titan mang dòng máu hoàng gia.

Lần đầu Eren dùng năng lực này là khi vô tình chạm phải Titan của Dina Fritz, khiến cho những Titan gần đó đều chạy lại xâu xé cô, và sau đó, là đuổi bắt Reiner và Bertolt. Mặc dù có vẻ như người sở hữu sức mạnh Titan có thể cảm giác được việc Titan Thủy tổ được kích hoạt, nhưng không biết sức mạnh Titan Thủy tổ có thể ảnh hưởng hay điều khiển những người mang sức mạnh Titan hay không.

Việc sở hữu sức mạnh Titan Thủy tổ đã khiến Eren bị nhiều tổ chức dòm ngó, như các Chiến binh Marley trong chiến dịch đảo Paradis, hay Rod Reiss, cựu tộc trưởng gia tộc Reiss.

Titan Búa chiến:

Eren hấp thụ Titan búa chiến

Eren có được sức mạnh của Titan Búa chiến trong trận chiến ở Liberio sau khi nuốt tủy sống của người em của Willy Tybur. Eren nói rằng anh hoàn toàn có khả năng sử dụng sức mạnh của Titan Búa chiến để tạo ra vũ khí và nhiều hơn thế nữa bằng cách điều khiển năng lực hóa cứng. 


CÁC MỐI QUAN HỆ:


Eren, Mikasa và Armin
Eren, Mikasa và Armin

Eren có một mối quan hệ phức tạp với người em gái nuôi của mình, Mikasa Ackerman. Eren khá cộc cằn với Mikasa, nhưng lại quan tâm cô vô cùng sâu sắc. Không như cách Mikasa thể hiện sự quan tâm của cô với anh một cách khá mở, Eren chỉ làm vậy mỗi khi cô bị thương hay phiền muộn về một chuyện nào đó. Mặc dù có cách thể hiện khá cộc cằn, Eren luôn để ý đến Mikasa, không ngần ngại an ủi hay trấn an cô mỗi khi anh cảm thấy cô cần anh. Anh thậm chí còn tự nhận mình là một con quái vật, chỉ để Mikasa không bị nhắm là mục tiêu bị truy tố trước tòa án. Quan điểm giữa Eren và Mikasa đôi khi không tương đồng, nhưng Eren không hề ngăn cản cô tự do hành động theo ý mình, miễn là hành động đó có ý nghĩa nào đó. Eren có chút mặc cảm với Mikasa, do cô vượt xa anh về cả sức mạnh thể chất lẫn kỹ năng chiến đấu, và mong muốn theo anh và bảo vệ anh khỏi nguy hiểm của Eren đã khiến anh cảm thấy vô cùng khó chịu. Đôi lúc, Eren cảm thấy quá ngột ngạt vì sự bảo vệ thái quá của Mikasa, đến nỗi anh nói với cô đừng đối xử với mình như "một thằng em bé bỏng" nữa. Mặc dù vậy, Eren sẽ tấn công bất kì ai và bất kì thứ gì hãm hại đến Mikasa, như khi đấm chết một con Titan 14m ngay lập tức để bảo vệ cô, trong vô thức. Sau này, sau khi thành lập và theo phái chính trị ủng hộ Yeager, Eren cắt đứt mọi mối quan hệ của anh với quân đội, kể cả Mikasa; khi Mikasa mong muốn Eren trở lại, anh đã gọi cô là một con nô lệ ngoan ngoãn, mất đi và không hề khao khát sự tự do, là lý do để ngay sau đó anh nói cô chính là thứ mà anh ghét nhất trên đời này.

Armin Arlert


Armin là người bạn thân nhất của Eren, là người đã truyền cảm hứng cho Eren về thế giới ngoài những bức tường (và từ đó là động lực tiếp bước để anh gia nhập Trinh sát binh đoàn). Suốt thuở thơ ấu, Eren và Armin bị những đứa trẻ và cả người lớn trong xóm lạnh nhạt vì những ý kiến bị cho là "dị giáo". Do đó, Armin liên tục là đối tượng bị bắt nạt bởi đám trẻ lớn hơn, và Eren (đôi khi là Mikasa) thường xuyên tới giải cứu. Thói quen này đi với Eren tới những năm tháng thiếu niên; anh luôn luôn nhảy vào cứu Armin mỗi khi anh gặp nạn, mà không hề quan tâm đến nguy hiểm đến bản thân. Sự việc đáng nhớ nhất chính là Eren (lúc ấy đã mất chân trái) kéo Armin ra khỏi họng một con Titan và sau đó, anh bị nó nuốt chửng. Mặc dù lúc nào Armin cũng mặc cảm, cho rằng bản thân là gánh nặng cho Eren, Eren luôn đánh giá cao sự nhanh trí và khả năng phán đoán, suy luận của Armin. Eren tự tin giao phó cả mạng sống của mình cho Armin, và không hề lưỡng lự khi nói điều đó. Tuy nhiên, 4 năm sau, xích mích giữa họ bắt đầu phát triển dần vì sự khác biệt trong quan điểm, về cách đối phó với Marley và các quốc gia khác. Như với Mikasa, từ khi đi theo phái ủng hộ Yeager, Eren đã cắt đứt mối quan hệ với Armin.

Jean Kirstein

Eren vs. Jean

Jean là một phiên bản đối lập với Eren. Jean là một người bình tĩnh và thực dụng, trong khi Eren là một con người nóng nảy và đi theo chủ nghĩa lý tưởng. Jean tin rằng bất kì ai muốn gia nhập Trinh sát binh đoàn đều là những tên ngốc thích tự sát, trong khi Eren coi những kẻ coi thường những người lính chiến đấu với Titan, vì sự tự do, bằng một ánh mắt khinh bỉ. Ban đầu, giữa họ chỉ là những cuộc đấu khẩu nhưng dần dần, cả hai liên tục khiêu khích lẫn nhau và phải giải quyết bằng nắm đấm. Eren thích nói xấu Jean bằng biệt danh "mặt ngựa", nhưng buồn cười là mỗi khi có nhiệm vụ cải trang Eren, người phải đứng ra cosplay không ai khác chính là Jean! Sau trận chiến ở quận Trost, Eren và Jean dường như bỏ hiềm khích cá nhân ra và sát cánh bên nhau như những người lính vì tự do của nhân loại. Tuy nhiên, sau khi đi theo phái ủng hộ Yeager, Eren coi tất cả những người lính Trinh sát binh đoàn trung thành với quân đội, trong đó có Jean, là kẻ thù của mình.

Levi Ackerman


Là chiến binh mạnh nhất nhân loại, đồng thời là sếp sòng của Eren, hiễm nhiên Levi nhận được sự kính trọng và ngưỡng mộ vô cùng lớn từ Levi. Eren không tỏ ra thù ghét Levi khi anh đánh anh dã man ở tòa án, và cho rằng điều đó là cần thiết để cứu mạng anh. Biết được sự cách biệt về kinh nghiệm vô cùng lớn giữa anh và Levi, Eren luôn cố gắng học hỏi càng nhiều điều càng tốt từ Levi, nghe theo lời khuyên và tuân lệnh của Levi một cách tuyệt đối. Sống với đội Levi một hồi đã tạo trong Eren tính ở sạch của Levi, và anh luôn cố gắng dọn dẹp một cách tốt nhất. Do Eren quen với Levi khá lâu và biết cách đối xử vô cùng khắc nghiệt của Levi với đồng đội, Eren cười và ủng hộ Historia ý tưởng đấm vô mặt Levi khi nhiệm vụ thành công. Tuy nhiên, sự ngưỡng mộ của Eren đôi khi làm ảnh hưởng đến sự tự tin của anh do những lời nói cục súc của Levi, đến mức tự gọi bản thân là một "thằng nhóc thảm hại". Sau đó, Levi trở thành một người cố vấn tin cậy của Eren, luôn cho anh lời khuyên mỗi khi gặp khó khăn. Levi tin tưởng Eren hơn và tha thứ cho những sai lầm của anh, nuôi dưỡng anh thành tiên phong và niềm hy vọng của nhân loại.

Erwin Smith


Lúc nhỏ, Erwin đã gặp Eren như là đứa trẻ ngưỡng mộ và đón Trinh sát đoàn ở Shiganshina khi thực hiện xong nhiệm vụ. Khi Erwin nhìn vào ánh mặt tự hào và ngưỡng mộ của Eren, anh đã cúi đầu buồn bã vì sự thất bại về nhân mạng của nhiệm vụ vừa rồi. Năm năm sau, Eren được Erwin để ý qua trận chiến ở quận Trost và muốn tuyển mộ anh vào Trinh sát binh đoàn, từ đó, với sức mạnh của anh, có thể tái chiếm tường Maria, và có thái độ bảo vệ Eren trong phiên điều trần. Mặc dù lúc đầu Eren cảm thấy khó chịu vì Erwin sẵn sàng hi sinh, chấp nhận rủi ro nguy hiểm đến tính mạng đồng đội và cả Erwin, nhưng dần dần anh cũng hiểu được lý do cho hành động của Erwin và thông cảm cho anh.

Reiner Braun


Eren từng coi Reiner như một người anh trai của mình, và ngưỡng mộ Reiner như một "người mạnh mẽ, có năng lực". Cả hai luôn tập luyện cùng nhau trong khóa huấn luyện, và Reiner đã dạy Eren nghĩa vụ của người lính là phải bảo vệ kẻ yếu. Reiner có lẽ là người mà Eren ngưỡng mộ nhất trong một khoảng thời gian dài, cho đến khi phát hiện ra Reiner chính là Titan Thiết giáp. Eren xem Reiner như một kẻ phản bội đáng ghê tởm, không có quyền được sống. Eren lên kế hoạch sẽ tra tấn Reiner cùng Bertolt một cách chậm rãi, để họ nếm trải nỗi đau và trả giá cho những hành động mà họ gây ra. Khi Eren gặp Reiner 4 năm sau, sự khinh miệt của Eren dịu đi rất nhiều, và anh bày tỏ với Reiner rằng thật tốt khi Reiner đã trở về được quê hương của mình. Ngược lại, Reiner trở nên sốc với sự hiện diện của Eren đến nỗi không thể cất nên lời. Eren bày tỏ sự đồng cảm với Reiner sau khi biết sự thật về nhiệm vụ của Reiner ở trong các Bức tường, và sự căm thù của thế giới với người Eldian cũng như trải nghiệm nhiệm vụ xâm nhập Marley mà Reiner đã từng thực hiện, tương tự với đảo Paradis. Eren thậm chí thừa nhận mình và Reiner rất giống nhau, với lý tưởng mang lại sự tự do cho người dân bị điều khiển bởi chính phủ suy đồi, đơn giản do những việc mà tổ tiên họ đã gây ra trong quá khứ. Eren thậm chí thừa nhận rằng sự thù hằn của mình với Reiner và Bertolt là vớ vẩn vì không hiểu được lý do ẩn sau đó. Tuy vậy, Eren vẫn sẽ giết Reiner, không phải vì mục đích xấu xa hay thù hằn cá nhân, mà đơn giản họ là hai con người trên hai chiến tuyến khác nhau.

Bertolt Hoover


Khi mới gặp Bertolt, Eren có chút dè dặt với Bertolt và cho rằng anh là một tên lầm lỳ. Tuy nhiên sau đó, Eren trở nên tin tưởng Bertolt và coi anh như một người bạn đáng quý. Sau khi danh tính Titan Đại hình của Bertolt bại lộ, Eren trở nên ghê tởm và căm ghét Bertolt, vì anh đã gây ra cái chết cho mẹ của Eren. Eren thề rằng anh sẽ tra tấn Bertolt một cách đau đớn, chậm rãi và tàn bạo nhất. Eren đã thực hiện tốt lời thề này; khi đánh bại Bertolt và cắt anh khỏi Titan Đại hình, Eren đã cắt bỏ tay chân, để anh bất lực gào thét trước Titan thường Armin Arlert. Tuy vậy, Eren không thỏa mãn hay vui mừng vì Bertolt chết, thậm chí là lặng lẽ khóc với vẻ mặt sững sờ trước cảnh tượng Bertolt bị ăn thịt. Bốn năm sau, khi gặp lại Reiner, Eren đã thừa nhận lời thề và sự căm phẫn của anh dành cho Reiner cũng như Bertolt là vớ vẩn, vì lúc đó anh không thể hiểu mục đích của họ. Eren thậm chí cho rằng Bertolt chỉ là nạn nhân như anh mà thôi.

Annie Leonhart 


Eren rất ngưỡng mộ Annie, và được cô chỉ dạy cách chiến đấu thực chiến khi họ còn ở trong khóa huấn luyện. Anh coi cô là một người tốt bụng, trong vỏ bọc là một cô gái lạnh lùng, và cô đã giúp anh nhìn ra sự mâu thuẫn trong hệ thống quân đội. Khi biết Annie chính là Titan Nữ hình, Eren rất sốc và kinh hoàng. Ngay cả khi Annie biến đổi ngay trước mắt, Eren vẫn không tin Annie là kẻ phản bội; và anh trở nên mâu thuẫn đến mức không hề có chút ý chí để có thể kích hoạt sức mạnh Titan trong mình (Mikasa thậm chí cho rằng anh có tình cảm đặc biệt với Annie). Tuy nhiên, anh lại giành sự căm phẫn của mình cho Annie vô cùng mãnh liệt, hơn cả sự căm phẫn với Reiner hay Bertolt.

Historia Reiss


Ban đầu Eren không tiếp xúc với Historia quá nhiều, và ghét cô vì anh cho rằng cô có khuôn mặt giả tạo. Tuy nhiên, khi danh tính của Historia được tiết lộ và thái độ của cô dần dần thay đổi, Eren bắt đầu thấy cô trung thực hơn và trở nên thân thiết với cô. Sự tin tưởng của Eren giành cho Historia được thể hiện rõ khi anh chấp nhận bị ăn bởi cô để có thể tiêu diệt tất cả các Titan trên đời. Eren mong rằng Historia có thể sống cuộc đời của chính mình. Eren đã bỏ qua việc lợi dụng Historia để có thể kích hoạt Titan Thuỷ tổ, vì anh không muốn cô vướng vào nguy hiểm và bị bắt biến thành Titan khi giả thiết của anh còn chưa chắc chắn. Eren cũng bác bỏ kế hoạch của Historia là sinh nhiều đứa trẻ thừa kế dòng máu hoàng gia của mình, để cho cô có thể trở thành người thừa kế tiếp theo của Titan Quái thú, giúp Eren kích hoạt sức mạnh Titan Thủy tổ của mình.

Carla Yeager


Carla chăm sóc đứa con của mình một cách chu đáo và mong muốn những điều tốt nhất đến với anh. Carla đã phản đối quan điểm muốn gia nhập Trinh sát binh đoàn của Eren, đơn giản vì Trinh sát binh đoàn tham gia những nhiệm vụ vô cùng nguy hiểm và thương vong rất lớn. Mặc dù Eren không nghe lời Carla và khăng khăng sẽ theo đuổi ước mơ của mình, Eren rất thương yêu mẹ mình. Trong sự kiện "sụp đổ thành Maria", Eren đã cố gắng giải cứu mẹ mình trong vô vọng, mặc dù bị Titan bao vây và muốn chạy thoát. Eren phải chứng kiến cảnh mẹ mình bị Titan ăn thịt, và từ đó gây dựng trong anh lòng căm thù Titan vô cùng mãnh liệt.

Zeke Yeager

Gia đình Yeager

Zeke là anh trai cùng cha khác mẹ của Eren. Trong trận tái chiếm Shiganshina, khi rút lui, Zeke đã nói với Eren rằng anh hiểu Eren và muốn anh hiểu rằng cả hai đều là nạn nhân bị tẩy não bởi người cha của mình, Grisha, và hứa rằng, một ngày nào đó anh sẽ tới để cứu Eren. Bốn năm sau, Eren gặp lại Zeke và cả hai lên kế hoạch để có thể giải phóng cho dân tộc Eldian.

ĐÃ GIẾT

  • Hai tên bắt cóc.
  • Grisha Yeager (khi là Titan thường).
  • Willy Tybur.
  • Zofia.
  • Calvi.
  • Em gái của Willy.
  • Những người đi xem lễ hội ở Liberio.

Gián tiếp:

  • Bertolt Hoover.
  • Udo.
  • Lobov (không chủ ý).
  • Sasha Blouse (không chủ ý).
  • Sáu người lính Trinh sát binh đoàn (không chủ ý).
  • Hơn một trăm người dân quận Stohess (không chủ ý).

Thất bại:

  • Bertolt Hoover.
  • Mikasa Ackerman (không chủ ý).
  • Annie Leonhart.
  • Reiner Braun.
  • Falco Grice.
  • Porco Galliard.


THÔNG TIN BÊN LỀ:

Eren Yeager figure

  • Eren đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn "Nhân vật nổi tiếng nhất", ngay sau Levi.
  • Eren được biết đến vì đã đánh nhau với những tên bắt nạt ở xóm trước khi Shiganshina sụp đổ.
  • Trong hồi tưởng, cha anh nói rằng anh không thể kết bạn dễ dàng.
  • Isayama Hajime đã từng nói rằng ông không xem Eren và Armin là những người bạn thân vĩnh cửu.
    • Điều này đúng khi Eren cho rằng Armin bị điều khiển bởi Bertolt, và trong trận đánh nhau sau đó giữa họ khi Eren nói rằng anh ghét Mikasa nhất trên đời.
  • Cái tên "Eren" có nguồn gốc từ văn hóa dân tộc Thổ nhĩ kỳ. Ý nghĩa chính xác nhất của nó là: "Người tiến tới và gần như đạt được sự hoàn thiện siêu phàm và trí tuệ thiêng liêng". Nó có thể được hiểu là "thần thánh" hay "thánh nhân". "Eren" cũng có thể là viết tắt của từ tiếng Đức "Ehre" (số nhiều "Ehren"), có nghĩa là danh dự.
  • Họ của Eren, Yeager, là viết gọn Jäger hay Jaeger, phổ biến trong những người di cư Mỹ gốc Đức.
  • Tên của Eren có lẽ xuất phát từ người đồng hương của cha mình, Eren Kruger. Eren thậm chí cũng sử dụng họ của ông, Kruger, để giả là thương binh khi xâm nhập vào Marley.
  • Eren Yeager nghe giống với từ tiếng Đức "Ehrenjäger", có nghĩa là "thợ săn danh dự".
  • Theo Armin Arlert, cả khóa huấn luyện thứ 104 đều đặt biệt danh cho Eren là "Tên đần thích tự sát" (死に急ぎ野郎 Shi ni isogi yarō).
  • Khi nói về Titan, Eren có thói quen sử dụng hậu tố -hiki, dành cho những loài động vật nhỏ bé, thay vì -tai, dành cho những loài động vật to lớn, thể hiện sự khinh miệt sâu sắc của anh đối với chúng.
  • Eren có thành tích giết Titan lớn nhất trong số tất cả các người đã tốt nghiệp khóa huấn luyện 104, mặc dù anh chỉ giết một con Titan dưới hình dạng con người bằng bộ cơ động 3D, phần còn lại là giết bởi sức mạnh Titan. Thành tích số một về giết Titan ở dạng người thuộc về Mikasa.
  • Theo Isayama, nếu khóa huấn luyện 104 tổ chức cuộc thi vật tay thì Eren có thể vật ngang ngửa với Jean Kirstein.
  • Isayama Hajime đã nói trong một bài phỏng vấn rằng sự thật ông và Eren là "hai thái cực đối lập", khi ông đã có khoảng thời gian khó khăn khi viết về nhân vật này cho đến tận tập 4 manga được phát hành. Ông thừa nhận rằng có lẽ mình sẽ không thể hiểu được nhân vật Eren cho đến khi anh nghe đến Kaji Yūki, người lồng tiếng cho Eren Yeager sau này.
  • Hajime Isayama đã nói trong một bài phỏng vấn rằng ngoại hình Titan của Eren dựa trên võ sĩ Nhật Bản Okami Yūshin, cho rằng đó là "vóc dáng lý tưởng của một võ sĩ tự do hạng cân tầm trung".
  • Hình tượng Eren nâng khối đá khổng lồ để lấp lỗ hổng ở quận Trost giống như hình ảnh Titan Hy Lạp cổ đại, Atlas, vác trên vai quả địa cầu.
  • Một bài phỏng vấn biên tập viên của Isayama được thực hiện trong số tháng 10/2013 của Otomedia đã tiết lộ Isayama ban đầu định cho Eren biết rằng mình là một Titan, nhưng ý tưởng đó bị bác bỏ. 
  • Trong trò chơi Age of Gunslingers Online, Eln, một NPC, được phỏng theo Eren và được lồng tiếng bởi Kaji Yūki. 
  • Eren là một trong những nhân vật trong Shingeki no Kyojin được làm bản Nendoroid figure, cùng với Mikasa, Levi, Armin, và Titan Đại hình.
  • Eren đứng thứ nhất trong cuộc bầu chọn trên mạng nhân vật nổi tiếng nhất mang tên Akiba Souken Shingeki no Kyojin.

TRÍCH DẪN:


Đúng là, tôi và cậu thật giống nhau. Tôi đã nghĩ là chúng ta luôn sinh ra như vậy. Tôi phải tiếp tục tiếp bước. Cho đến khi tiêu diệt hết kẻ thù của mình. - Với Reiner Braun.
Điều tôi đang nói ở đây, đó là nhân cách Mikasa thật sự đã "chết" trong cái túp lều ở trên núi đó vào năm 9 tuổi rồi. Để lại cậu, một Ackerman trung thành mà thôi. Một gia tộc đánh mất chính bản thân, được tạo ra chỉ để nghe lệnh, hay nói cách khác, là LŨ NÔ LỆ. Và cậu biết thứ tôi căm ghét nhất trên đời này là gì không ? Những kẻ không có tự do. Giống như bọn súc vật, Chỉ nhìn thấy bọn chúng thôi cũng đã khiến tôi điên tiết. Cuối cùng tôi cũng đã hiểu lý do. Tôi khồn thể chịu nổi việc nhìn một đứa nô lệ, chỉ biết vâng lời như cậu. Kể từ khi còn nhỏ, Mikasa, tôi đã luôn căm ghét cô. - Với Mikasa Ackerman.
Này, đã 4 năm rồi nhỉ, Reiner. Thật mừng là cậu có thể trở về quê nhà một cách bình an. - Với Reiner.
Chúng ta đã tin vào điều đó lâu nay. Thứ đợi chúng ta ở bên kia biển lại là kẻ thù. Mọi điều cứ giống như những gì tớ đã thấy trong ký ức của cha tớ. Đúng không ? Vậy nếu ta giết kẻ thù, những kẻ đang đợi chúng ta ở bờ bên kia ... liệu, cuối cùng chúng ta sẽ có được tự do không ? - Với Armin và Mikasa.