(Anime) Saiki Kusuo no Psi-nan



Saiki Kusuo No Psi-nan (斉木楠雄のΨ難 Saiki Kusou no Sainan "cuộc sống khó khăn của siêu năng lực gia Kusuo Saiki") là một series hài được viết và minh họa bởi Shuuichi Asou. Từng chap của bộ manga được đăng theo từng số trên Weekly Shounen Jump kể từ tháng 6 năm 2012. Các chap truyện được ấn bản thành từng tập tankoubon ( đơn hành bản) bởi Shueisha. Bắt đầu vào 31 tháng 12 năm 2016, đã có 20 tập của bộ manga được xuất bản. Bộ manga đã được chuyển thể thành series anime truyền hình bởi J.C.Staff và EGG FIRM lên sóng vào ngày 4 tháng 7 năm 2016. Series được đồng thời truyền đi qua Funimation - công ty đã phát hành bản lồng tiếng anh kể từ ngày 7 tháng 8 năm 2016.
Được sinh ra với siêu năng lực bẩm sinh, Saiki Kusuo có vẻ như sẽ có một cuộc sống khá dễ dàng. Cậu sở hữu rất nhiều siêu năng lực khác nhau, trong đó bao gồm thần giao cách cảm và cách không di vật cho phép cậu có được bất cứ thứ gì cậu muốn. Suốt những năm học mẫu giáo, cậu vô tình gây chú ý sau khi lời đồn về việc cậu chưa bao giờ thua trò janken (bao búa kéo) lan rộng khắp khu phố. Sự cố này khiến cậu đi đến quyết định không sử dụng năng lực trước người khác lần nào nữa, như vậy người ta sẽ không thể phát hiện ra cậu là một năng lực gia. Thế nhưng khi trở thành học sinh năm hai trường cao trung, cùng với tất cả những trò đùa trớ trêu xảy ra sau đó, Kusuo từng chút một nới lỏng nguyên tắc của mình.

CỐT TRUYỆN:

Khác với một học sinh cao trung bình thường, Saiki Kusuo có nhiều siêu năng lực khác nhau bao gồm thần giao cách cảm và cách không di vật. Điều này có thể sẽ tuyệt nhưng với kinh nghiệm xương máu của bản thân, Saiki Kusuo nhận ra rằng sở hữu siêu năng lực trong khi cố gắng duy trì cuộc sống bình thường là một ý tưởng tồi.

Nhân vật chính:

Saiki Kusuo (斉木 楠雄 )
Seiyuu: * Kamiya Hiroshi
              * Asanuma Shintarou (ONA)
              * Tanaka Aimi (khi còn nhỏ)
              * Haruma Tomatsu (Saiki Kuroki)            
Là nhân vật chủ đạo của bộ series, cậu nắm giữ tất cả các loại năng lực liên quan đến ngoại cảm. Với tính cách sợ phiền và thậm chí có phần lạnh lùng, cậu thường cố gắng tránh khỏi việc để bản thân rơi vào những tình huống rắc rối, dở khóc dở cười. Đặc điểm nhận dạng ngoại hình của cậu ấy là một cặp kính màu xanh nhạt và hai cái ăng ten màu hồng được cố định trên mỗi bên tai, cả hai thứ này có khả năng hạn chế năng lực của cậu. Ban đầu, cậu luôn xuất hiện một mình, nhưng trải qua quá trình phát triển của câu truyện, Saiki đã hòa hợp với bạn cùng trường, đặc biệt là Riki và Shun. Vì mang trong mình siêu năng lực, Saiki gặp phải nhiều khó khăn trong vấn đề có được tuổi thơ như một đứa trẻ bình thường, đồng thời, cậu cũng có xu hướng tránh khỏi sự chú ý của mọi người. Mặc dù vẫn còn một số khuyết điểm nhưng Saiki suy cho cùng vẫn là một con người tốt bụng. Cậu luôn âm thầm bảo vệ những người thân của mình bằng những nỗ lực mà đôi khi trái đi với nguyên tắc của cậu.
Nendou Riki (燃堂 力 )
Seiyuu: * Daisuke Ono
              * Kenta Miyake (vomic)
Là một thanh niên có trách nhiệm và chậm tiêu. Trái với vẻ ngoài đáng sợ, cậu có trái tim đơn giản, luôn thích giúp đỡ người khác và ưu tiên cho kẻ yếu. Gia đình của cậu đều mang khuôn mặt đặc trưng giống nhau như đúc (kể cả vết sẹo trên mặt), điều này không ít lần khiến cho các nhân vật khác nhầm lẫn. Cha của cậu đã qua đời và là linh hồn duy nhất mà Saiki có thể nhìn thấy được. Ngoài ra, nhờ đầu óc đơn giản chẳng nghĩ ngợi gì mà Saiki đã xem Riki là sinh vật nguy hiểm nhất cậu từng gặp vì lí do cậu không tài nào đọc được suy nghĩ của cậu bạn cả.
Kaidou Shun (海藤 瞬)
Bị các bạn học cùng lớp ngầm xem là Chuunibyou (atsm). Cậu tự đặt cho mình cái biệt danh Hắc Dực (漆黒の翼) và nghĩ rằng thế giới cùng các sự kiện của nó bị giám sát và điều khiển bởi một tổ chức hắc ám có tên là Dark Reunion. Bởi những lần xuất hiện đột ngột rồi ba hoa về những thứ khó hiểu, mọi người đều hành xử như thể cậu là người thừa. Mặc dù khoe khoang nhưng những khi gặp tình cảnh căng thẳng, cậu luôn có ý thức tốt về công lý và sẵn sàng đẩy bản thân vào nguy hiểm để bảo vệ người khác.
Teruhashi Kokomi (照橋心美 )
Seiyuu: Kayano Ai.
Là một bạn học trong lớp của Kusuo, được xem là người hấp dẫn đối với cả nam lẫn nữ, mọi người thường dừng lại và nhìn chằm chằm vào cô. Teruhashi là cô gái có ngoại hình nổi bật, điều mà cô tự nhìn nhận ở bản thân, chính xác hơn, cô không hề đánh giá quá cao bản thân mà chỉ đơn giản là nói sự thật mà thôi. Sự lộng lẫy của Teruhashi được định hình bởi vẻ ngoài. Tuy nhiên sự thật lại khác, cô có một kĩ năng đặc biệt có thể khiến bất cứ cậu con trai nào (ngoại trừ Saiki) thực hiện nguyện vọng của mình. Sau khi nhận ra Kusuo không có chút phản ứng nào với mình, cô đặc biệt chú ý cậu và sử dụng mọi chiêu trò của mình cho đến khi cô ấy yêu ngược lại cậu. Ngoài ra, cô là một người có thể bất chấp bất cứ giá nào để giữ được hình tượng hoàn mĩ của mình trước mặt người khác.

Yumehara Chiyo (夢原 知予)
Seiyuu: Yukari Tamura.
Là một cô gái lãng mạn và đầy mộng mơ, người có rất nhiều kinh nghiệm "xương máu" với những cậu con trai. Yumehara là một cô gái sẵn sàng làm tất cả vì tình yêu, được này được chứng minh qua những nỗ lực để Kusuo để ý đến mình. Sau khi chia tay với Takeru, cô quay trở lại theo đuổi Kusuo, mãi đến về sau, cô mới chuyển sang phải lòng Shun. 

Hairo Kineshi (灰呂 杵志)
Seiyuu: Satoshi Hino
Hairo là bạn học đồng thời cũng là lớp trưởng lớp của Kusuo. Nhờ vào nhiệt huyết và tốt bụng, cậu có được sự tin tưởng từ các người bạn cùng lớp. Cậu ngoại hình nổi bật với mái tóc hung đỏ, lông mày rậm một cách kì dị và thân thể tráng kiện, khỏe khoắn. Cậu có tính cách sôi nổi, nhiệt huyết và luôn tăng xông trong mọi vấn đề, cũng bởi vì quá hăng hái, thi thoảng cậu lại bị ngã đến tụt quần. Cậu ấy là một người đáng tin cậy, luôn chăm sóc mọi người và luôn cố gắng làm điều đúng đắn. Mặc dù có những lúc cậu trở nên năng nổ quá mức nhưng cậu vẫn luôn đối tốt với mọi người, kể cả nhóm những người bạn bị ruồng bỏ của Kusuo (đừng trách ta :))) bản gốc tiếng anh là group of outcast). Vì một chút hiểu lầm, Hairo xem Riki như một đối thủ đáng gờm và luôn cạnh tranh với cậu ta (mặc dù Riki không hề hay biết đến cuộc cạnh tranh đó). 
Kuboyasu Aren
Cậu từng là tay đầu gấu ở trường cũ, chỉ có Kusuo và Shun biết được chuyện này. Kuboyasu có vẻ ngoài mạnh mẽ thậm chí đôi khi, cậu bất giác bày bộ mặt dữ dằn đúng chuẩn đầu gấu của mình. Mặc dù nóng tính và vẫn còn mang trong mình những thói quen của dân bất trị nhưng Kuboyasu mang trong mình một tinh thần thượng võ, coi trọng tình bạn. Khi lần đầu nhập học trường của Kusuo, Kuboyasu từng đánh giá Kusuo là người yếu nhất lớp, điều này đã động đến lòng tự tôn của cậu (nhưng ngay lập tức, cậu không hề để bụng). Kuboyasu cũng xem nể Hairo (mặc dù một phần là do hiểu lầm), sự nhiệt huyết và tràn đầy cảm hứng của Hairo đã gợi cậu nhớ về người đàn anh trước kia của mình.  
Mera Chisato
Là một người bạn cùng lớp của Kusuo, cô làm việc bán thời gian với vị trí nữ phục vụ tại quán cà phê Mami. Mera có cơ thể quyến rũ nhờ vào việc ăn nhiều nhưng vận động thường xuyên của cô. Cô có một gia cảnh hết sức khó khăn khi một mình phải gánh kinh tế của cả một nhà đông người, thậm chí có lúc, cô phải ăn cả cỏ và côn trùng để sống qua ngày.
Toritsuka Reita (鳥束 零太)
Là một nhà ngoại cảm tâm linh có khả năng tương tác với các linh hồn. Reita là một gã đồi trụy sẵn sàng làm mọi thứ để các cô gái phải lòng mình. Như Kusuo, gã được sinh ra với một năng lực bí ẩn, năng lực của gã bao gồm khả năng nhìn thấy, nghe thấy, nói chuyện cùng hồn ma và cho phép họ nhập vào xác mình. Trái ngược với Kusuo, Reita sử dụng năng lực của mình một cách ích kỷ như việc ép những hồn ma làm theo mệnh lệnh của mình. Reita là phát hiện ra khả năng của Kusuo thông qua các hồn ma và muốn bái cậu làm thầy của mình cho dù liên tục bị Kusuo phớt lờ. Reita tuy ích kỷ nhưng cậu vẫn có những giới hạn và nguyên tắc của riêng mình. Ngoài ra, mỗi khi Kusuo sử dụng năng lực vô hình, gã là người duy nhất có thể nhìn thấy cậu, và từ đó vô tình khiến kế hoạch của cậu phá sản. 

Những nhân vật khác:

Cha của Nendou: Cha của Nendou được giới thiệu là một linh hồn hộ vệ của Reita. Lần đầu ông ấy xuất hiện là ở ngôi mộ của chính bản thân, việc nhìn thấy ông khiến Kusuo không thể tin vào mắt mình và nghĩ rằng cậu đã gặp ảo giác. Sau này, ông có một lần đến và làm phiền cậu như một thú vui tiêu khiển. Thường thì một hồn ma không thể nhớ đến kiếp trước và lại càng không thể soi bóng mình trong gương nên khi gặp đứa con trai độc nhất, ông cười nhạo nhan sắc của cậu (mặc dù đâu đó trong thâm tâm vẫn luôn nhắc nhở ông giúp đỡ cậu). Duy chỉ có tình yêu là không đổi, khi gặp vợ của mình, mặc dù không nhớ ra điều gì nhưng ông tiếp tục phải lòng bà và nhờ Kusuo giúp mình nhập vào xác con trai để tỏ tình.

Saiko Metori
Seiyuu: Matuzake Masaya
Là con ông cháu cha của tập đoàn hàng đầu Saiko. Hắn luôn được răn dạy rằng tiền có thể mua được tất cả, và chính vì lòng tin mù quáng đó, hắn đã một lần muốn sử dụng quyền lực của đồng tiền để ép Teruhashi phải đồng ý làm người yêu của mình nhưng cô đã từ chối. Ban đầu, mọi người đều có vẻ nao núng trước đồng tiền cho đến khi Metori động chạm đến những thứ quý giá hơn, họ không ngại ngần đứng lên chống lại tên thiếu gia nhà giàu, đặc biệt là fanclub của Teruhashi. Sau khi cố gắng mọi cách để mua chuộc Riki làm tay sai cho mình (chọn khôn vãi :))), hắn đã nhận ra vẫn còn có những thứ không thể mua được bằng tiền.


Anpu
Seiyuu: Yoshitsugu MatsuokaLà một con mèo bị chứng atsm nặng luôn đánh giá quá cao vẻ ngoài của mình cho đến cuộc gặp gỡ của Kusuo khiến cho nó vỡ mộng. Uất hận cùng cố chấp, nó bám theo cậu để chứng minh rằng vẻ dễ thương của nó là bất khả kháng. (vầy cho nhanh -_-)

Saiki Kusuke
Seiyuu: Kenji Nojima
Là một thằng anh trai thiên tài bị M nặng và thích cảm giác đau đớn khi thua cuộc trước thằng đệ của mình. Đây cũng là thanh niên đã phát minh ra thiết bị kiềm hãm năng lực cho Kusuo.

NHỮNG TÁC ĐỘNG CỦA KUSUO LÊN THẾ GIỚI:

Bằng khả năng tâm khống của mình, Saiki Kusuo đã thay đổi quan niệm và kết cấu của thế giới như:
  •  Màu tóc thuộc bảng màu cơ bản mà vẫn được xem là bình thường ư? Chính là do anh đấy!
  •  Con người có khả năng phục hồi cao mà vẫn được xem là bình thường ư? Lại là do anh đây!
  •  Khả năng tư duy phân tích thần tốc để ứng phó nhanh với các tình huống trớ trêu như quần áo bị xé rách ư? Do anh đây chứ ai?
  •  Chỉ cần "pặc" một phát là có thể tiễn người ta đến gặp chu công? Thế chúng mày nghĩ còn do ai vào đây?

Các bạn có biết?

  • Kusuo chỉ có thể biến hình trong vòng 2 tiếng.
  • Cái tên của Mera Chisato có cách viết kanji mà theo tiếng Nhật có nghĩa là "nhìn thấy hư vô" (Mặc dù éo liên quan gì ở đây cả).
  • Ước mơ thuở bé của Nendou là trở thành một người thợ mộc.
  • Kusuke thiết kế một thiết bị mang tên "Telepath Canceller", thứ có thể ngăn khả năng đọc tâm thuật của Kusuo.