(Character) Oshino Shinobu - Monogatari Series

Oshino Shinobu
Oshino Shinobu (忍野 忍, Oshino Shinobu) là một bé ma cà rồng bí ẩn, sống cùng với Oshino Meme ở ngôi trường luyện thi Eikou. Sau này, khi Oshino rời thị trấn, cô trở về định cư ở cái bóng của Araragi Koyomi, vốn là chủ nhân và là người liên kết với cô.
Kanji:
* 忍野 忍
* キスショット・アセロラオリオン
・ハートアンダーブレード
Romanji:
* Oshino Shinobu
* Kiss-Shot Acerola-Orion
Heart-Under-Blade
Thông tin cá nhân
Tuổi (ngoại hình): 8
Tuổi (thật): 598
Giới tính: Nữ
Màu tóc: Vàng
Màu mắt: Vàng
Xuất hiện lần đầu: Bakemonogatari
Xuất hiện lần đầu (theo cốt
truyện):
Wazamonogatari
Nhạc mở đầu:
* white lies
* mein schatz
Trạng thái cá nhân
Chủng loại:
* Quái dị - Ma cà rồng
* Con người (trước đây)
Biểu tượng: Dơi
Các mối quan hệ:
* Deathtopia Virtuoso Suicide
Master (chủ)
* Shishirui Seishirou (từng là thuộc hạ)
* Araragi Koyomi (chủ)
* Oshino Meme (cùng họ)
Lồng tiếng:
* Maaya Sakamoto
* Cristina Vee (Tiếng Anh (audiobook))
* Yu mi Jeong (Tiếng Hàn)
Trước đây, cô từng là công chúa tên Rola (có thể là Lola hay Laura) ở một nước phương Tây, nhưng trớ trêu thay, cô lại bị nguyền rủa rằng bất cứ ai gặp cô đều phải tự sát. Sau đó cô lấy tên Acerola trước khi gặp một ma cà rồng thuần chủng, là quái dị đã biến cô trở thành ma cà rồng huyền thoại Kiss-Shot Acerola-Orion Heart-Under-Blade (キスショット・アセロラオリオン・ハートアンダーブレード). Sau kỳ nghỉ xuân, cô bị mất hầu hết sức mạnh ma cà rồng của mình và phải mang hình hài một cô bé 8 tuổi. Cô thường xưng "tôi" bằng từ "washi" (ワシ), là một đại từ nhân xưng thường dùng bởi những nhân vật đã có tuổi tác cao.

Cô là nhân vật chính của 4 arcs: Shinobu Time, Shinobu Mail, Acerola Bon Appétit, và Shinobu Mustard, và 4 arcs phụ: Shinobu House, Shinobu Science, Shinobu Figure và Princess Beauty.


TÊN GỌI:


Cái tên "Oshino Shinobu" là "danh xưng con người" của ma cà rồng huyền thoại Kiss-Shot Acerola-Orion Heart-Under-Blade, được đặt bởi Oshino Meme, sau khi cô mất đi hầu hết sức mạnh ma cà rồng của mình và thấy rằng cái tên trước đó không còn phù hợp với cô lúc này nữa.

Tất cả những người đã nghe qua danh tiếng của cô, từ việc gặp trực tiếp hay lời đồn, đều gọi cô bằng tên đầy đủ của mình. Nhưng với những trước đó họ chưa hề biết đến cô, đặc biệt là những người quen của Araragi (trừ trường hợp của Hanekawa Tsubasa), đều gọi cô bằng cái tên "Shinobu".

Chỉ có Araragi là gọi cô bằng cả hai cái tên, tùy theo sức mạnh của cô lúc đó. Shinobu cũng đồng tình rằng chính sự suy giảm sức mạnh này đã thay đổi tính cách của cô, và nếu cô lấy lại toàn bộ sức mạnh của mình, cô sẽ lại có tính cách như kỳ nghỉ xuân. Araragi vẫn thường gọi cô là Shinobu hơn, nhưng vẫn không ngại gọi tên đầy đủ của cô khi cậu nhớ về thời điểm mà cô mang đầy đủ năng lực của mình, như một hành đồng thể hiện rằng cậu sẽ không quên đi bản chất thật sự của cô cũng như không tha thứ cho những hành động mà cô gây ra ở kỳ nghỉ xuân đó.

Chỉ có Araragi Koyomi và Shishirui Seishirou gọi cô bằng cái tên ngắn gọn là "Kiss-shot". Những người khác thường sẽ gọi cô bằng tên đầy đủ hoặc ngắn gọn là "Heart-Under-Blade".


NGOẠI HÌNH:


Shinobu là một cô gái trẻ có đôi mắt vàng, tai nhọn, đôi răng nanh và mái tóc vàng dài cuộn lại ở chân tóc. Cô thay đổi ngoại hình của mình phụ thuộc vào tình trạng sức mạnh của cô lúc đó, nhưng hầu hết thì cô mang hình hài một cô bé 8 tuổi. Ở hình dạng này, cô thường mang váy rộng cùng với một đôi dép và đặc biệt trong Bakemonogatari cô còn đội thêm một cái mũ bảo hiểm.

Trong Nisemonogatari, khi tham gia một cuộc chiến với Ononoki Yotsugi và Kagenui Yozuru, cô đã hút thêm máu của Araragi để lấy lại một phần sức mạnh, nhờ đó cô mang hình hài của một thiếu nữ tuổi vị thành niên, với một mái tóc dài buộc đuôi ngựa và khoác một chiếc áo khoác màu tím ngoài một chiếc áo, váy ngắn và tất chân đều màu đen. Trong Kizumonogatari, sau khi hấp thụ những phần cơ thể bị lấy cắp của mình, ngoại hình cô trở nên lớn lên. Trong trạng thái sức mạnh hoàn chỉnh, cô mang ngoại hình một phụ nữ 30 tuổi với một bộ đầm lớn được trang trí bởi hai màu sắc chủ đạo là đỏ và đen.
Shinobu trong Bakemonogatari
Trong Bakemonogatari
Kiss-shot Acelora-orion Heart-under-blade trong Bakemonogatari
Kiss-Shot trong Bakemonogatari


Shinobu trong Nisemonogatari
Trong Nisemonogatari
Shinobu trong Kabukimonogatari
Trong Kabukimonogatari
Kiss-shot Acelora-orion Heart-under-blade trong Kabukimonogatari


Shinobu trong Otorimonogatari
Trong Otorimonogatari


Shinobu trong Tsukimonogatari
Trong Tsukimonogatari


Shinobu trong Kizumonogatari
Trong Kizumonogatari



Shinobu trong Kizumonogatari


TÍNH CÁCH:


Sau khi mất đi phần lớn sức mạnh của mình, cô rơi vào trạng thái khó ở. Cô thường gọi thu mình ngồi ở một góc với một khuôn mặt vô cảm. Cô cũng không nói chuyện với ai, nhưng lâu lâu vẫn buột miệng vài câu (như khi ăn donut mà Araragi mang tới chẳng hạn).

Sau khi "hòa giải" với Araragi, Shinobu trở nên vui vẻ hơn. Cô nói khá nhiều và thường chọc ghẹo cũng như gắn bó hơn với Araragi. Trong một khoảng thời gian nào đó sau Koyomi Vamp, Shinobu trở nên nghiền donut và sau này trở thành món khoái khẩu của cô.

Khi ở cùng với Oshino, cô phải nghe hàng giờ thuyết giáo về quái dị nên cô có một vốn kiến thức về quái dị khá rộng, nhưng vẫn không phải chuyên gia về lĩnh vực này.


TIỂU SỬ:


Quá khứ của Shinobu trước khi cô biến thành ma cà rồng được tiết lộ trong "Princess Beauty" (うつくし姫 Utsukushihime), xuất bản trong Anime Monogatari Series Heroine Book 3: Shinobu, và sau đó được thêm vào Wazamonogatari.

Trước đây, cô từng có tên là Rola (hoặc Lola hay Laura theo tiếng anh), là cô con gái duy nhất của một gia đình quý tộc ở một vương quốc nào đó ở phương Tây. Vẻ đẹp của cô nổi tiếng khắp vương quốc. Vô số người xếp hàng bên ngoài cung điện cả ngày chỉ để nhìn thấy cô. Bất cứ ai lần đầu nhìn thấy cô đều bị sốc bởi vẻ đẹp vượt qua cả mong đợi, và sau đó họ sẽ biếu cô vô số những món quà mỗi ngày. Mặc dù mọi người yêu quý cô như vậy, nhưng Rola chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc, và cô chưa bao giờ nở một nụ cười. Cô ước rằng mọi người sẽ nhìn thấy con người bên trong mình, chứ không phải bị lóa mặt bởi vẻ ngoài kiều diễm. Thế rồi một ngày, một phù thủy nọ tới và ban cho cô điều ước đó. Phù thủy đã hóa phép, làm cho vẻ ngoài của cô bị ẩn đi, và mọi người chỉ nhìn thấy bên trong cô mà thôi.

Tuy nhiên, con người bên trong cô lại đẹp hơn cả với vẻ ngoài kiều diễm của mình. Sau khi thấy vẻ đẹp bên trong cô, cha cô cảm thấy tội lỗi vì không hiểu con gái mình, và đã tự tử để cảm thấy thanh thản. Mẹ cô thì lại cảm thấy thỏa mãn vì đã hạ sinh ra một đứa trẻ hoàn hảo, và cảm thấy rằng mình không còn gì để làm trên đời này nữa; và rồi mẹ cô cũng tự sát. Mọi người cảm thấy sốc vì họ thấy trái tim cô quá đỗi thuần khiết, và thay vì tặng cô vô số những món quà như trước kia, họ đã tặng cho cô thứ quan trọng nhất: mạng sống của mình. Nếu ai có những thứ quan trọng hơn cả mạng sống, họ sẽ tặng cô thứ đó (như người nhạc sĩ sẽ tặng cô đôi tai, nhà thơ sẽ tặng cô cái lưỡi, nhà điêu khắc sẽ tặng cô đôi mắt, một số sẽ tặng cô mạng sống con cái hay cháu chắt họ,...). Xác chết của những người hiến dâng cho cô chất cao như núi, và không lâu sau, chúng chất cao hơn cả cung điện của cô.

Rola trở nên tuyệt vọng. Người phù thủy kia không thể biến cô trở lại vì sau khi thấy bên trong cô, bà đã tặng cô cái đầu đầy tri thức của mình (hay nói cách khác bà tự chặt đầu). Tuy nhiên, nước mắt của cô đã làm cho bà phù thủy sống lại chốc lát, và bà đã khuyên cô rằng nên rời đi. Bà khuyên cô nên tránh xa mọi người, và không được ở lại một nơi quá lâu, vì vẻ đẹp của cô sẽ thu hút mọi người và họ sẽ lại hiến dâng mạng sống của mình cho cô.


CỐT TRUYỆN:



Acerola Bon Appétite

(Trong Wazamonogatari)

Princess Beauty, lúc đó lấy tên là Acerola, đang trên hành trình tìm người có thể chữa khỏi lời nguyền đã khiến mọi người tự tử khi thấy trái tim thuần khiết của cô. Cô gặp một ma cà rồng thuần chủng, tên là Deathtopia Virtuoso Suicide-Master. Bà đã cho cô ở lại lâu đài của mình lâu dài để giúp cô chữa khỏi lời nguyền, và với thân thể bất tử, bà là người duy nhất có thể tiếp cận được Acerola.

Khi ở lâu đài, cô gặp thuộc hạ của Suicide-Master, Tropicalesque Home-A-Wave Dog-Strings. Hắn đã tự sát trong khi định giết Acerola, và cơ thể hắn bị phá hủy hoàn toàn trước khi kịp phục hồi. Quá sốc, Acerola đã cầu xin Suicide-Master biến cô thành ma cà rồng, để ngay khi không phá bỏ được lời nguyền, cô vẫn có thể ăn xác chết của người đã hiến dâng cho cô để mạng sống họ không bị mất đi một cách vô ích.

Suicide-Master đổi tên cô thành Kiss-Shot Acerola-Orion Heart-Under-Blade, với "Kiss-Shot" có nghĩa là cách thức giúp cô gỡ bỏ lời nguyền của mình, chính là hôn một "hoàng tử" xứng đáng với cô.

Sau khi trở thành thuộc hạ của Suicide-Master, cô đã rời khỏi lâu đài và lang thang khắp thế giới, và có vẻ như lời nguyền đối với cô đã được gỡ bỏ. Không rõ nguyên nhân nào đã gỡ bỏ lời nguyền đó, có lẽ vì biến thành một ma cà rồng man rợ là một nguyên nhân, hoặc cũng có thể cô đã và sẽ tìm được một hoàng tử có thể cứu cô.


Koyomi Vamp

(Trong Kizumonogatari)


Araragi Koyomi gặp Kiss-shot lần đầu
Araragi cho Kiss-shot hút máu mìnhKiss-Shot đến Nhật Bản, là nơi mà cô tạo ra thuộc hạ đầu tiên của mình, lần thứ hai, để tìm kiếm một nơi có thể chết. Sau khi đến Nhật Bản một thời gian, cô bị tấn công bởi ba tên thợ săn ma cà rồng một lúc và cô đã để bọn họ lấy mạng cô. Sau khi mất chân tay (và cả trái tim - mà cô không hề biết), cô ở tình trạng cận kề cái chết nhưng phút chốc, cô lại sợ chết. Araragi Koyomi bắt gặp, và bị cô làm cho khiếp sợ. Sau khi Kiss-Shot yêu cầu Araragi hiến mạng để cô được sống, Araragi chạy đi, và rồi cô đã khóc lóc cầu xin cậu cứu mạng mình. Sau một hồi suy nghĩ, Araragi đã thay đổi quyết định và sẵn sàng hiến mạng mình để cứu mạng cô.

Araragi tỉnh dậy ở một ngôi trường đổ nát. Lúc này cậu đã là một ma cà rồng và thấy Kiss-Shot lúc này mang hình hài một cô bé 10 tuổi. Kiss-Shot nói với Araragi rằng cô có thể biến cậu trở lại thành người nếu như cậu lấy lại tất cả các bộ phận đã bị lấy cắp của mình. Sau những trận chiến của Araragi với những thợ săn ma cà rồng, với những chiến lợi phẩm lấy được, cô biến đổi ngoại hình, thành một cô bé 12 tuổi và sau đó là một thiếu nữ 17 tuổi. Sau khi lấy lại toàn bộ bộ phận (kể cả trái tim), Kiss-Shot lấy lại toàn bộ sức mạnh của mình và ăn thịt Guillotine Cutter. Quá bất ngờ và phẫn nộ, Araragi định tự tử vì cậu nghĩ rằng đây là lỗi của mình vì đã hồi sinh một quái vật ăn thịt người. Nhưng Hanekawa đã cản cậu lại, và nói rằng cách để cậu trở lại thành con người chính là giết chủ nhân của cậu - Kiss-Shot.


Araragi Koyomi hút máu Kiss-shot
Kiss-Shot định sẽ để Araragi giết mình, để cô có thể chết và Araragi cũng có thể trở thành con người. Hai người đã có một cuộc chiến vô nghĩa, khi mà cơ thể của họ tự hồi phục ngay lập tức sau khi bị thương. Giữa trận chiến đó thì Hanekawa đến. Trước khi Kiss-Shot định làm hại cô, Araragi đã đè Kiss-Shot xuống và hút máu cô đến gần chết, nhưng cậu dừng lại. Với gợi ý của Hanekawa, Araragi đã biết được ý định thật sự của Kiss-Shot, và cậu đã quyết định rằng cậu sẽ không giết cô. Với sự giúp đỡ của Oshino Meme, thay vì giết Kiss-Shot, cậu sẽ hút máu cô đến gần chết, làm suy yếu sức mạnh của cô. Lúc đó, Araragi sẽ gần với con người nhất và Kiss-Shot sẽ yếu đến nỗi cái tên Kiss-Shot không còn phù hợp với cô nữa.


Kiss-shot ở cuối Kizumonogatari
Để giữ cho cô sống, Araragi thường xuyên đến để cho cô hút máu. Cô đã trở thành một ma cà rồng vô danh và từ đó, cô trở nên trầm cảm.


Tsubasa Family

(Trong Nekomonogatari)

Trong Tuần Lễ Vàng, cô vẫn ở ngôi trường đổ nát Eikou cùng với Oshino Meme. Một lần Araragi ghé thăm, cậu có mang một hộp donut để tặng Oshino nhưng lại bị cô dành và ăn sạch.

Vài ngày sau, Araragi đến cầu xin cô cho cậu mượn thanh Kokorowatari để tách sawarineko ra khỏi người Hanekawa. Sau nhiều ngày cầu xin, cuối cùng cô cũng cho Araragi mượn. Khi đối đầu với Black Hanekawa, Araragi đã sử dụng thanh gươm nhưng lại không triệt tiêu được sawarineko. Cô xuất hiện và nói rằng sẽ dạy cậu cách dùng thanh gươm chính xác. Cô nuốt thanh gươm, và cắn Hanekawa, làm cho Black Hanekawa tạm thời biến mất.


Hitagi Crab

(Trong Bakemonogatari)

Trong suốt Hitagi Crab, cô vẫn ở yên tại trường Eikou, ngồi thu mình trong góc phòng và không nói chuyện với ai. Oshino đã đặt cho cô cái tên mới, là "Shinobu" (忍), được ghép từ chữ "heart" (心) ở dưới chữ "blade" (刃), và cái tên này phù hợp với tính cách và cái tên trước đó của cô.


Suruga Monkey


Để giúp Araragi tham gia trận chiến với Rainy Devil, Shinobu hút thêm máu của Araragi, giúp cậu lấy thêm một phần năng lực ma cà rồng trong một khoảng thời gian giới hạn. Sự giúp đỡ của cô hầu như không giúp cậu thắng được Rainy Devil, nhưng đã giúp cậu cầm cự được đến khi Senjougahara xuất hiện và giải quyết mọi vẫn đề.


Tsubasa Cat


Sau khi ngủ qua đêm ở trường Eikou, Sengoku Nadeko nói với Araragi rằng cô thấy Shinobu cứ nhìn chằm chằm vào cô suốt đêm vì một lý do nào đó.

Hachikuji Mayoi sau đó gặp Araragi và nói với cậu rằng Shinobu đã bỏ đi. Ngay lập tức cậu đi tìm Shinobu, và nhờ những cô gái cậu quen tìm kiếm giúp. Trong lúc những cô gái khác đang tìm kiếm, Araragi đi tìm Shinobu cùng với Black Hanekawa. Khi trời tối và đang dừng chân ở một khu vực nhiều đèn điện, Black Hanekawa đe dọa sẽ giết Araragi nếu cậu không hẹn hò với Hanekawa. Khi Araragi gần bị Black Hanekawa giết, Araragi đã nhờ Shinobu cứu mạng; ngay lập tức Shinobu nhảy ra khỏi cái bóng của Araragi, và một lần nữa, cắn Hanekawa. Sau đó, không nói một lời, cô trở lại cái bóng của Araragi và đây cũng chính là nơi trú ngụ của cô kể từ đó.


Karen Bee

(Trong Nisemonogatari)

Trong một đêm khi Araragi đang tắm, Shinobu bất ngờ nhảy ra khỏi cái bóng và nói chuyện với cậu lần đầu kể từ kỳ nghỉ xuân. Cô yêu cầu cậu hãy giết cô để trở thành con người, nhưng cậu từ chối và không muốn nói về chủ đề này lần nào nữa. Araragi nói rằng cậu và Shinobu sẽ sống chết cùng nhau, kể cả khi cuộc sống bất tử của ma cà rồng sẽ khiến người thân và bạn bè cậu dần biến mất. Mặc dù cô tuyên bố rằng cô không thích Araragi, nhưng cô vẫn đồng ý hòa giải với cậu.

Shinobu nói rằng vì phải nghe Oshino thuyết giáo về quái dị hàng ngày nên cô cũng có một vốn kiến thức khá rộng về chúng, và chính Shinobu là người đưa lời khuyên giúp chữa bớt chứng sốt kì lạ của Karen.


Tsukihi Phoenix

Shinobu ăn Donuts
Shinobu nhờ Araragi dẫn cô đến tiệm Mister Donut vì tiệm đang đại hạ giá donut 100 yên. Araragi đồng ý, nhưng đổi lại cậu muốn cô cho nhận xét về Ononoki Yotsugi và Kagenui Yozuru. Cô đã tiết lộ một số thứ về Yotsugi, nhưng lại từ chối tiết lộ thông tin về Kagenui, và nói rằng Araragi nên hỏi Kaiki, người cũng đang ăn donut ở tiệm Mister Donut.

Đêm hôm đó, sau khi hút máu Araragi, cô đã lấy được một chút sức mạnh và thay đổi ngoại hình, sẵn sàng cho cuộc chiến với Yotsugi và Kagenui để bảo vệ em gái của Araragi. Cô nói rằng cô thích cái tên "Tsukihi", vì "tsuki" có nghĩa là mặt trăng, là thứ mà cô rất thích. Trong trận chiến này, vì đã lấy lại một chút sức mạnh nên cô dễ dàng đánh bại Yotsugi.


Mayoi Jiangshi

(Trong Kabukimonogatari)

Trong Mayoi Jiangshi, Shinobu và Araragi đã có một chuyến du hành thời gian về quá khứ. Sau một chuỗi sự việc, cả hai trở lại hiện tại và thấy thế giới đã bị phá hủy. Sau một hồi suy nghĩ, cô đã tìm ra lý do mà thế giới bị phá hủy chính là trong sự kiện Tsubasa Cat, ở thế giới này Araragi không được Shinobu cứu và bị Black Hanekawa giết chết; ngay lập tức Shinobu trong thế giới này lấy lại sức mạnh ma cà rồng huyền thoại và ngay sau đó phá hủy thế giới (vì khi bỏ đi, cô đã thề rằng nếu Araragi không tìm thấy cô, cô sẽ phá hủy thế giới). Cô đã tạo một số thuộc hạ nhưng thất bại, cuối cùng tạo ra một đám zombie và chúng nhanh chóng lây lan khắp thế giới. Sau đó, Kiss-Shot (trong thế giới này) tự tử nhưng không thành vì cơ thể bất tử của mình.

Khi Shinobu và Araragi chuẩn bị đánh với Kiss-Shot, Kiss-Shot đã khóc vì ở thế giới khác, cô đã có thể hòa thuận được với Araragi. Cô đã cho Shinobu hút máu mình để hấp thụ năng lượng, giúp cả hai có thể trở về thế giới cũ.


Shinobu Time

(Trong Onimonogatari)


Kiss-shot khi đến Nhật Bản lần đầu tiên
Shinobu kể cho Araragi nghe câu chuyện về thuộc hạ đầu tiên của mình, cũng như cuộc chiến của họ với "The Darkness". Trước đây, có một lần cô muốn ngắm cực quang nên đã đến Nam Cực. Nhưng vì ở đây không có con người, nên sự hiện diện của cô trở nên mờ nhạt. Cô cảm thấy sự mờ nhạt đó và quyết định rời đi, bằng một cú bật nhảy thật mạnh. Ngẫu nhiên cô nhảy tới một cái hồ ở Nhật Bản, nơi mà xung quanh đó đang hạn hán, và đã giúp người dân thoát khỏi cảnh đói kém. Người dân coi cô như một phép lạ, và bắt đầu thờ cô như một vị thần. Cô vẫn để cho họ thờ cúng mình và giấu danh tính thật của mình là một ma cà rồng.

Thế rồi một chuyên gia về quái dị, đến để kiểm tra tin đồn về một vị thần mới xuất hiện. Người đàn ông này chính là chủ nhân đầu tiên của hai thanh kiếm Kokorowatari và Yumewatari. Thỉnh thoảng, Kiss-Shot tham gia giết một số quái dị với ông, và giữa họ có một mối quan hệ nhất định. Thế nhưng, người dân trong làng dần dần biến mất một cách bí ẩn cho đến khi chỉ còn hai người. Thực chất sự việc này là do một tồn tại mang tên "The Darkness" xuất hiện để trừng phạt Kiss-Shot, vì cô không thực hiện đúng nghĩa vụ là ma cà rồng của mình, mà lại giả dạng một vị thần; và trên đường lùng bắt cô thì nó nuốt hết dân làng xung quanh. "The Darkness" đã nuốt gần như toàn bộ cơ thể đàn ông kia và phần lớn cơ thể Kiss-Shot, nhưng rồi cô nắm lấy bàn tay còn sót lại của người đàn ông kia và bật nhảy tới Nam Cực. Cảm thấy cô đơn, cô đã tạo ra thuộc hạ đầu tiên, bằng cách hút máu từ bàn tay còn sót lại của người đàn ông kia. Bị xúc phạm vì biết rằng có nhiều người vô tội bị giết và chính bản thân ông, một thợ săn quái dị, lại biến thành quái dị. Mối quan hệ giữa hai người nhanh chóng đi đến hồi kết, và ông đã tự tử bằng cách nhảy ra ngoài ánh sáng mặt trời, nhưng vẫn để lại cho cô bản sao của thanh Kokorowatari.

Sau khi kể câu chuyện, "The Darkness" xuất hiện, nhưng lần này là để đuổi bắt Hachikuji. Yotsugi đã dùng Unlimited Rulebook cùng với AraragiHachikuji chạy thoát, nhưng để lại Shinobu phía sau. Tuy vậy cô vẫn an toàn và trở về đợi ở phòng của Araragi.


Tsubasa Tiger

(Trong Nekomonogatari)

Black Hanekawa tìm thấy Shinobu đang ở trong phòng Araragi. Cả hai thỏa thuận rằng sẽ giúp đỡ lẫn nhau, và đã đến trường Eikou để gặp Araragi, nhưng lúc này trường Eikou đã cháy rụi. Sau đó, cả hai phải đánh nhau với một quái dị nửa hình cua nửa hình khỉ, và Yotsugi đã kết thúc trận chiến bằng Unlimited Rulebook. Shinobu sau đó đến chờ Araragi ở công viên Namishiro.


Shinobu Mail

(Trong Owarimonogatari)

Sau khi tìm thấy Shinobu, con quái dị nửa cua nửa khỉ quay lại. Araragi sử dụng Kokorowatari để giết nó, nhưng sau đó Jagirinawa từ xác chết thoát ra. Shinobu ngay lập tức giết con rắn và ăn hết phần xác chết kia.

Con quái dị đó thực chất là do Shishirui Seishirou gửi đến, vốn là thuộc hạ đầu tiên của Kiss-Shot, quay trở lại để đòi lại thanh Kokorowatari cũng như để bù đắp cho Shinobu. Shinobu từ chối gặp mặt ông và nói rằng cô sẽ không định gặp ông nữa.

Sau khi Araragi đánh bại Seishirou ở một trận chiến, Shinobu đã khóc và xin lỗi ông, cũng như ăn hết phần cơ thể của ông để ông có thể chết một cách toại nguyện.


Nadeko Medusa

(Trong Otorimonogatari)

Có vẻ như Shinobu không thích Sengoku cho lắm. Sau khi Araragi đem Sengoku về và định ngủ chung, Shinobu đã nhảy từ cái bóng ra và knock-out cậu.

Ngày hôm sau, khi Araragi về, cậu phát hiện Sengoku đang trộm lá bùa mang thần thể mà Gaen gửi nhờ trước đó. Shinobu định ăn cô nhưng Sengoku đã nuốt lá bùa và biến thành Medusa. Shinobu và Araragi sau đó đến đền Bắc Shirahebi để chiến đấu với Sengoku. Sengoku gần như giết cả hai người, cho đến khi Senjougahara gọi điện đến và thuyết phục Sengoku đợi đến khi Araragi tốt nghiệp rồi hẵn giết cậu, và rồi Sengoku đồng ý.


Koyomi Torus

(Trong Koyomimonogatari)

Trong khoảng thời gian chờ chết, Shinobu và Koyomi chơi trò tìm donut.


Yotsugi Doll

(Trong Tsukimonogatari)


Shinobu moe
Shinobu và Araragi phát hiện rằng Araragi đang dần trở lại thành một ma cà rồng khi Araragi không thấy hình ảnh phản chiếu của cậu trong gương. Araragi liền nhờ đến sự giúp đỡ từ Yotsugi và Kagenui. Có vẻ như mối quan hệ giữa Shinobu và hai người kia vẫn chưa được tốt, và cô vẫn lừa họ rằng cô có thể đánh bại họ nếu cô muốn. Yotsugi và Kagenui nói rằng Araragi phải dừng ngay việc sử dụng sức mạnh ma cà rồng, nếu không cậu sẽ biến thành một ma cà rồng hoàn chỉnh và không thể sống một cuộc sống của con người nữa.

Sau khi Araragi và Yotsugi bắt đầu kế hoạch giấu Kanbaru và hai chị em nhà Araragi khỏi Teori Tadatsuru, Shinobu nói rằng cô không quan tâm về việc Araragi có trở lại thành ma cà rồng hay không, vì nếu cậu gặp nguy hiểm, cô có thể giúp cậu dùng sức mạnh để giúp cậu sống sót.


TRÍCH DẪN:

  • "Ka ka!"
  • "Panaino!"

THÔNG TIN KHÁC:

  • Shinobu luôn nói rằng mình tầm 500 tuổi, nhưng tuổi thật của cô là 598.
  •  Trong trailer đầu tiên của movie Kizumonogatari, seiyuu của Shinobu được ẩn danh đi là "××××". Mặc dù seiyuu trong Bakemonogatari Drama CD của Shinobu là Hirano Aya, Sakamoto Maaya vẫn đảm nhiệm seiyuu của Shinobu trong Nisemonogatari.
  • Seiyuu hiện tại của cô, Sakamoto Maaya, từ chối hát những bài hát mở đầu cho nhân vật. Đó là lý do tại sao những bài hát trong Shinobu Time và Shinobu Mail đều là những bài hát mang phong cách opera.

XUẤT HIỆN TRONG:

  • Bakemonogatari
  • Kizumonogatari
  • Nisemonogatari
  • Nekomonogatari
  • Otorimonogatari
  • Onimonogatari
  • Tsukimonogatari
  • Owarimonogatari
  • Koyomimonogatari
  • Wazamonogatari
  • Musubimonogatari
  • Shinobumonogatari