(Anime) Mononoke

GIỚI THIỆU:

Mononoke là một series phụ dựa trên  arc Bakeneko của series  "Ayakashi: Samurai Horror Tales". Được sáng tác vào năm 2007 bởi Toei Animation và gồm 12 tập. Câu chuyện theo chân nhân vật Dược phu (Kusuriuri 薬売り) bí ẩn, đối đầu với những thế lực siêu nhiên nguy hiểm.

Bộ manga Arc Bakeneko - nguyên gốc của bộ phim này được ấn bản bởi  Young Gan Gan Comics, vào 12 tháng 9 năm 2007.


TÓM TẮT:

Mononoke về nhân vật Dược phu (Kusuriuri 薬売り) bí ẩn. Không rõ tên tuổi lẫn gốc gác của anh. Nhân vật này có khả năng đánh lùi các Mononoke nói riêng và yêu quái nói chung. Anh sở hữu một thanh kiếm Diệt ma có uy lực rất lớn, thanh kiếm này chỉ có thể xuất ra khi anh thu thập đủ ba yếu tố của Mononoke, đó là Hình (Katachi, 形), Chân (Makoto, 誠) và Căn (Kotowari, 理り).
Series Mononoke gồm tất cả 5 arc: Yashiki Warashi (vong hồn trong căn nhà), Umi Bozu (hồn ma trên biển), Noppera Bou (Vô diện), Nue, Bakeneko (Yêu quái mèo). cộng thêm Arc Bakeneko trong series "Ayakashi: Samurai Horror Tales".


NHÂN VẬT CHÍNH:


Nhân vật Dược phu (Kusuriuri 薬売り) là nhân vật chính duy nhất trong series. Anh có ngoại hình điển trai đến nỗi đa số nhân vật nữ đều đổ từ cái nhìn đầu tiên. Anh có mái tóc màu bạc pha xanh nhạt cột một bên, quấn một chiếc khắn màu tím trên đầu. Dược phu vận bộ kimono khá cầu kì, gương mặt anh được vẽ lên đường viền mắt, mũi màu đỏ và đường vẽ môi màu tím nhếch lên như thể anh đang cười. Dược phu có ngoại hình không phải của một con người, anh có làn da nhợt nhạt, răng nanh và đôi tai to dài nhọn. Những khi xuất kiếm, những đường kẻ trên mặt anh chuyển sang linh hồn ngự trong kiếm, người này có thể cũng là một dạng khác của linh hồn anh với nước da ngăm, mái tóc xõa dài và vận kimono màu vàng.



Những câu thuật chú của Dược phu được lấy từ  "Ba mí mật của Phật giáo" bao gồm bí mật của cơ thể, miệng và ý chí. Thông qua đó, các Phật tông tìm đến con đường giác ngộ.Suy cho cùng thanh kiếm diệt ma của Dược phu chỉ có thể xuất ra khi anh thu thập đủ ba yếu tố của Mononoke, đó là Hình (Katachi, 形), Chân (Makoto, 誠) và Căn (Kotowari, 理り).
Dược phu cùng thanh kiếm phục ma

Trong series nhân vật này được đánh giá là có nét vẽ đẹp nổi bật so với các nhân vật khác cùng với tâm giọng trầm sắc gây ấn tượng với người xem. Giọng nói này do seiyuu Takahiro Sakurai đảm nhiệm, ngoài ra, còn có giọng nói bản Anh do diễn viên Andrew Francis phụ trách.
Takahiro Sakurai
Thông tin thêm có thể xem tại đây : Wikipedia | MyAnimeList
Xem Anime tại đây : AnimeTVN