(Character) Sakata Gintoki - Gintama

Cơ thể tôi có một cơ quan quan trọng hơn cả trái tim. Tuy không nhìn thấy nhưng chắc chắn nó tồn tại ở trong tôi từ đỉnh đầu thẳng xuống gót chân. Nhờ nó tôi mới đứng thẳng và dù mệt mỏi tôi vẫn đi thẳng đường được. Nếu dừng lại ở đây, nó sẽ gãy mất, linh hồn tôi sẽ gãy mất. Đối với tôi, điều đó quan trọng hơn việc trái tim ngừng đập. Dù tôi có già đi, lưng còng xuống thì nó vẫn phải thằng.


Sakata Gintoki


Sakata Gintoki (坂田 銀時) là nhân vật chính trong bộ truyện tranh nổi tiếng Gintama ( 銀 魂 Ngân hồn ). Anh là người sáng lập cũng là "sếp sòng" của tiệm vạn năng Yorozuya. Thường được mọi người gọi tắt là Gin-chan. Một samurai đã từng tham gia cuộc chiến tranh với Amanto trong quá khứ, anh được mệnh danh là "Bạch quỷ" nhờ vào kĩ năng kiếm thuật thiên bẩm, sỡ hữu sức mạnh lẫn tốc độ phản xạ phi thường cùng với mái tóc màu bạc, anh là nỗi khiếp sợ đối với quân Amanto trên chiến trường.



Kanji: 坂田 銀時
Romanji: Sakata Gintoki
Biệt danh:
* Kintoki
* Gin-chan
* Paako
* Ginnoji
* Ginko
* Shiroyasha (Bạch quỷ)
Thông tin cá nhân
Sinh nhật: 10/10
Tuổi: 26+
Giới tính: Nam
Nghề nghiệp: Ông chủ
Tiệm Vạn năng
Ngoại hình
Màu tóc: Bạc
Cân nặng: 65 kg
Chiều cao: 177 cm
Lồng tiếng:
* Sugita Tomokazu
* Yaguchi Asami (khi còn nhỏ)
* Haruka Tomatsu (khi là nữ)
* Chris Patton (Tiếng Anh)
Xuất hiện lần đầu: tập 1

TIỂU SỬ:


Gintoki có xuất thân khá bí ẩn, không ai biết về cha mẹ hay gia đình của anh. Vốn phải sinh tồn trong chiến trường đầy rẫy những xác chết từ khi còn nhỏ, anh được mệnh danh là "Một con quái vật ăn xác chết". Gintoki được Yoshida Shouyou tìm thấy khi đang ôm một thanh kiếm trong người và ngồi giữa bãi tha ma của cuộc chiến, Shouyou đã bảo rằng : "Ta tới đây vì nghe đồn có một con quái vật ăn xác chết… nhưng không ngờ nó lại dễ thương như vậy!". Vì bất ngờ, Gintoki vung thanh kiếm mà mình vừa đánh cắp từ các xác chết để tự vệ. Tuy nhiên Shouyou đã nói với anh rằng một thanh kiếm dùng để tự vệ vì khiếp sợ kẻ khác thì nên vứt đi thì hơn. Từ đây, Gintoki được Shouyou nhận làm học trò và chăm sóc cho anh tận tình với lời hứa hẹn sẽ chỉ dạy anh cách vung lên một thanh kiếm đích thực. Về sau, Gintoki kết thân những đồng môn khác là Katsura Kotarou và Takasugi Shinsuke.



Shouyou tìm đến Gin giữa bãi tha ma của chiến tranh
Shouyou tìm đến Gin giữa bãi tha ma của chiến tranh


Một vài năm sau, trong sự kiện mang tên "cuộc thanh trừng Kansei", Shouyou bị bắt vì bị cho là kẻ gieo mầm mống phản loạn. Khi bị áp giải, Shouyou đã mỉm cười với Gin và nói rằng:" Đồng đội của  chúng ta...xin con hãy thay thầy bảo vệ tất cả mọi người, được không?".


Để giải cứu thầy của mình, Gintoki đã cùng những đồng môn tham gia chiến tranh Nhương Di. Xuyên suốt cuộc chiến, anh kết bạn với Sakamoto Tatsuma, đồng thời trở thành một samurai lẫy lừng với biệt danh "Bạch quỷ". Tuy nhiên, "Bạch quỷ" đột ngột biến mất khỏi chiến trường. Hiện tại, rất ít người biết được anh là tay kiếm "Bạch quỷ" lừng danh một thời.


Sau một khoảng thời gian rời khỏi chiến trường, Gintoki biết đến một kẻ phản loạn, ông bị xét án tử và trớ trêu hơn người lấy đầu ông chính là đứa con gái nuôi của mình, Ikeda Asaemon. Trong quãng thời gian Gin ngồi trong nhà tù của gia tộc Ikeda, Ikeda Asaemon đã ngây thơ hứa sẽ trở thành một đao phủ giỏi và ban cho Gin một cái chết thoải mái không đau đớn. Về sau, người thi hành xử trảm Gin, Ikeda Yaemon, đã quyết định thả anh đi vì cho rằng anh là người tốt.



Bộ Tứ lừng danh
Bộ Tứ lừng danh


Sau khi được phóng thích, Gintoki trở nên trắng tay, đói khát. Vào một mùa đông, khi đã kiệt sức, anh gặp bà chủ quán rượu Otose trước bia mộ của chồng bà. Anh hỏi xin đĩa màn thầu bà dùng để cúng chồng mình, bà đã bảo anh hỏi ý kiến của người chồng nhưng anh ngay lập tức ăn ngấu nghiến rồi đáp rằng: "Chết rồi thì còn nói kiểu gì. Tôi sẽ không quên ơn này, bà già kia chắc cũng chẳng còn được mấy bữa nữa đâu. Từ giờ trở đi...tôi sẽ bảo vệ bà ấy cho ông." Sau cuộc gặp gỡ đó, Gin được Otose cho thuê tầng hai của quán rượu và mở tiệm vạn năng Yorozuya. Trải qua nhiều cộng sự, Gin thu nhận Shimura Shinpachi và Kagura làm nhân viên sau cùng của mình đồng thời nhận nuôi linh khuyển Sadaharu.



THÔNG TIN CHUNG :



Ngoại hình:

Gintoki và Ginko
Gintoki và Ginko

Gintoki có một mái tóc màu bạc quăn tự nhiên, đôi khi anh bị thương, mái tóc quăn bị phóng đại thành kiểu đầu xù afro. Gin cũng sở hữu đôi mắt bị cho là "mắt cá chết" bởi vì khi nào chúng cũng trong tình trạng lờ đờ. Anh luôn mặc bộ đồ đen viền đỏ, khoác ngoài là kimono trắng có hoa văn uốn lượn màu xanh, hay buông thõng tay áo bên vai phải, bên hông đeo một thanh kiếm gỗ có ghi chữ "Hồ Touya". Trang phục của anh tố cáo bản tính lười biếng và khiến anh trông thiếu tin cậy hơn.


Trong arc Dekoboko, Gin bị biến thành con gái do mắc phải lời nguyền lúc bấy giờ đang bao trùm cả Edo. Với diện mạo của nữ, anh trông khá xinh đẹp với mái tóc tém thẳng và thân hình thon thả.



Tính cách : 


Gintoki gây ấn tượng từ vẻ ngoài là một con người lười nhác, sợ ma, thiếu trách nhiệm, bản bựa và khá vô dụng. Anh quái đản và kì quặc, thích đọc Jump, cuồng đồ ngọt, đặc biệt là sở thích rắc rất nhiều đậu đỏ lên đồ ăn.


Đối với người ngoài, anh ăn không ngồi rồi, gây rắc rối khắp nơi và luôn chọc ngoáy người khác, có lẽ là do tính cách trẻ con của anh, thậm chí anh có lần tự gọi mình là "đứa trẻ trong thân xác một người đàn ông". Ngoài ra, Gin nổi tiếng là kẻ ăn quỵt tiền của người khác, đặc biệt là tiền thuê trọ của Otose, sỡ dĩ anh luôn trong tình trạng rỗng túi là do tật xấu đổ hết tiền vào trò Pachinko và các trò cờ bạc khác, điều mà Shinpachi và Kagura luôn than phiền về anh.



Gương mặt troll của Gin
Gương mặt troll của Gin


Gin thích uống rượu nhưng tửu lượng lại không cao. Trong arc Scandal, anh say quên trời quên đất đến mức khi tỉnh rượu, anh gây hiểu làm đã làm chuyện đồi bại với hầu hết các nhân vật nữ trong khi bản thân không nhớ ra đêm hôm trước mình đã làm gì.


Mặc dù được các nhân vật nữ có phần để ý đến, đặc biệt là Sarutobi Ayame - một ninja luôn theo đuổi anh, nhưng Gin vẫn chỉ luôn hâm mộ và yêu mến cô dự báo thời tiết Ketsuno Ana. Có lần anh đã bày tỏ rằng bản thân có mong ước được cưới cô làm vợ. Mặc dù không tỏ ra quan tâm đến các nhân vật nữ (trừ Ketsuno), anh vẫn tỏ ra hứng thú hay thậm chí có những câu nói đen tối với những người phụ nữ xinh đẹp anh vô tình bắt gặp trên đường. Như trong chapter 322, Gintoki cùng Hasegawa  ngắm trộm những cô gái trong bể bơi và nhận xét về số đo của họ.


Theo Tama, Gin có máu tàn bạo, đó cũng là lí do vì sao Okita Sougo, một kẻ được mệnh danh là có máu S (sadist, tàn bạo) nặng nhất truyện cảm thấy kính trọng và luôn gọi anh là Danna (đại ca).


Luôn thích gây gổ, luôn thích đánh nhau, tóc quăn tít cùng đôi mắt cá chết, "đại vương quấy rối tình dục", luôn xù tiền nhà, chậm trễ phát lương cho nhân viên,..người ta gán cho anh những biệt danh như vậy. Tuy nhiên Gin sỡ hữu một linh hồn cao quý, một thứ có "ánh sáng màu bạc rực rỡ hơn tất thảy".



Gin ngầu lòi


Anh hành động theo ý của mình mà không quan tâm đến xung quanh, chỉ tuân theo những luật lệ do bản thân đặt ra và liều chết để bảo về những điều mình muốn bảo vệ. Trái với vẻ bề ngoài, Gin là một con người trách nhiệm và thuộc tuýp "đã làm thì phải làm cho đến cùng". Anh luôn coi trọng những thứ tình cảm giữa người với người. Trong chapter 13, anh đã nói với Katsura rằng:" Đời người không phải là thứ gánh nặng trên vai mà giống một thứ quan trọng phải cầm cả hai tay. Khi cầm nó, tớ lại không nhận ra, chỉ khi nó tuột khỏi tay, tớ mới nhận ra sao mà nó nặng quá. Tớ đã bao lần tự nhủ không thể cầm theo nó nữa. Nhưng chẳng hiểu từ bao giờ, đôi bàn tay tớ lại cảm nhận được sức nặng ấy. Vứt bỏ nó thì thật dễ nhưng tớ không thể làm vậy. Nếu không có "nó". chỉ bước đi thôi sẽ thật là buồn chán."


Tuy nhiên, hành động của Gin vẫn bị ràng buộc bởi quá khứ. Ở chapter 63, anh đã thừa nhận với Umibozu - cha của Kagura rằng mình luôn muốn có được một người cha như ông. Anh cũng luôn trân trọng kí ức về người thầy của mình Shouyou, những khi có thứ gì đó gợi anh nhớ tới ông, anh đều trở nên dễ bị kích động. Như khi Jiraia tự nhận mình là thầy của Tsukuyo trong khi hắn khiến cô bị tổn thương sâu sắc cả về tâm hồn lẫn thể xác, Gin đã phẫn nộ và nói rằng:" Ngươi sỉ nhục hai chữ "người thầy", một kẻ...như ngươi...Một kẻ thậm chí không cõng nổi học trò mình trên lưng!"”



Gin và anh ở quá khứ


Việc bản thân không có khả năng bảo vệ bạn bè trong chiến trường luôn ám ảnh Gin, đặc biệt là khi anh buộc phải lựa chọn giữa bảo vệ bạn bè và bảo vệ người thầy mình kính yêu, đến cuối, anh đã phải tự tay trảm Shouyou để cứu Katsura Kotarou và Takasugi Shinsuke. Đó cũng là một phần lí do khiến Gin cố gắng liều mạng để bảo vệ những người bạn hiện tại của mình, mặc cho những vết thương nặng anh gặp phải trong lúc đối đầu với kẻ thù, kể cả khi chân tay rụng rời, anh vẫn cố cắn răng để cầm thanh kiếm trên tay, bảo vệ bạn bè. Gin đã nói với Kawakami Bansai trong arc Shinsengumi Mutiny rằng trong cuộc chiến năm xưa, anh chiến đấu không phải vì tổ quốc lâm nguy hay vì kiếm sĩ đạo, anh chiến đấu để bảo vệ đồng đội của mình. Đối với "Bạch quỷ", anh cầm kiếm không phải để chém giết hay che giấu sự yếu đuối của bản thân, cũng không phải để bảo vệ thể xác, mà để bảo vệ linh hồn anh. Trong chapter 224, có một câu nói rất nổi tiếng của Gin:" Ta vẫn thở, linh hồn ta...vùng vẫy giữa đời. Ta bám lấy nó, ta ghì lấy nó, cắn chặt nó quyết không buông. Nó nói với ta rằng: Hãy bảo vệ nào!".



Bộ ba Yorozuya
Bộ ba Yorozuya


Vì những phẩm chất hiếm có của anh, mặc cho mang theo tật xấu đầy mình, anh vẫn luôn được những con người tốt với linh hồn cao đẹp, tập trung về cạnh mình, luôn bên anh bất chấp nguy nan. Đó cũng chính là một phần tạo nên sức hút của bộ truyện.



Sức mạnh:



Thể chất:


Trong bộ ba Yorozuya, Gin có thể lực mạnh sau Kagura, trong thực tế, Kagura sở hữu sức mạnh kinh khủng từ dòng máu của dân tộc Yato - dân tộc được cho là hiếu chiến nhất thiên hà. Tuy nhiên sức mạnh của Gin vẫn được cho là có uy lực khủng khiếp, điều này được công nhận bởi Kamui - anh trai Kagura - người Yato mạnh nhất trong bộ truyện. Anh cũng được đánh giá là kẻ mạnh nhất trong số con người trên Trái Đất cho đến nay. Gin có sức mạnh có thể dùng duy nhất một tay để kéo hạ trực thăng của Bansai, anh cũng có khả năng tay không bứt đứt sợi cước của hắn, thứ có độ cứng ngang ngửa với thép.



Sức bền:


Một trong những đặc tính rõ nét của Gintoki, đó là sức chịu đựng dẻo dai. Gin chiến đấu mà không bận tâm đến sức lực hay cơ hội chiến thắng mình, chính điều này mang đến cho anh khả năng chiến đấu không giới hạn cũng như một minh chứng cho thấy anh xem trọng bạn bè, linh hồn của mình hơn cả thể xác. Song song với đó là khả năng chịu đựng đau đớn của Gin, đặc điểm biến anh thành một chiến binh đáng sợ. Một lần, cẳng tay của Gin bị đâm bởi Doromizu Jirochou, anh vẫn tiếp tục chiến đấu và đánh bại hàng chục kẻ địch cho dù bản thân đang mất rất nhiều máu.



Tốc độ:


Gintoki có tốc độ rất nhanh, thậm chí có thể bì kịp với ninja nổi tiếng Hattori Zenzou. Ngoài ra, Gin có phản xạ rất nhanh nhạy (trừ những trường hợp hài hước) anh có thể né được các phi tiêu, tên, đạn thậm chí có thể bắt và ném lại chúng. Trong chapter 122, Gintoki bắt kịp được và đánh trả lại chiêu thức của Yagyuu Kyuubei - người mạnh nhất gia tộc Yagyuu (vốn là gia tộc có thân thủ nhanh nhẹn nhất trong bộ truyện).


Đặc biệt khi tức giận, tốc độ của Gintoki đạt đến phi thường khi anh có thể cắn gãy thanh kiếm đang vung hết sức hay thu nhỏ khoảng cách với đối thủ trong vòng một tích tắc.



Gintoki cắn gãy kiếm


Kiếm pháp:


Kiếm pháp của Gintoki khá thô. Anh vung kiếm theo bản năng của mình, tận dụng độ dài của các thanh katana với các đường kiếm có phạm vi khá rộng nhưng uy lực cao. Kĩ năng của anh đã được những bậc thầy khen ngợi, trong đó có Yagyuu Binbokusai, người đã ghi nhận rằng kiếm thuật của Gintoki là thứ không có được nhờ sự dạy dỗ của bất kì ai, mà nó phát triển được là nhờ chính bản năng chiến đấu bẩm sinh của Gintoki.



Đấu tay đôi:


Là một phần trong phong cách chiến đấu của Gintoki, anh thường xuyên sử dụng nắm đấm và những cú đá trong chận chiến. Điều đó khiến anh ít bị ràng buộc bởi những thứ vũ khí mang bên thân, khác với những kiếm sĩ khác. Trong khi đó, anh thường sử dụng thanh kiếm của mình cho những đòn kết liễu đối thủ.



Trực giác trong chiến đấu:


Nhờ vào kinh nghiệm của bản thân trên chiến trường, Gintoki có một trực giác nhanh nhạy, luôn ứng phó kịp thời và linh hoạt chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Đồng thời anh cũng có thể nắm bắt chiêu thức của đôi phương khi giao chiến.



Thông thạo về vũ khí:


Mặc dù Gintoki xem kiếm là vũ khí chính thức của mình, nhưng anh cũng rất thông thạo trong việc sử dụng những thứ vũ khí khác như phi tiêu, lựu đạn. Có lẽ do đã có khoảng thời gian dài tham gia trên chiến trường nên Gintoki có khả năng ứng phó linh hoạt trong việc tận dụng những thứ xung quanh mình trong chiến đấu.



Khả năng nhìn thấy linh hồn:


Gintoki có khả năng nhìn thấy và giao tiếp với các linh hồn, điều này đa số được sử dụng khá ít với mục đích tạo nên tình huống hài hước trớ trêu cho bộ truyện. Duy trong arc Ghost Ryokan, do có khả năng đặc biệt này mà Gin bị bà chủ của nhà nghỉ bị ma ám bắt làm nhân viên cho mình.


CÁC MỐI QUAN HỆ :


Thầy giáo:


Yoshida Shouyou:


Shouyou được cho là người thân quan trọng nhất trong cuộc đời Gintoki. Điều này được nhấn mạnh bởi Katsura, người đã cho rằng trong bộ ba học trò của Shouyou (gồm Gintoki, Katsura, Takasugi) Gintoki đáng lẽ là kẻ căm ghét thế giới này hơn ai hết bởi những thứ nó đã làm với Shouyou. 

Shouyou cứu Gin từ chiến trường và mang đến cho anh cuộc sống bình thường của những đứa trẻ tầm tuổi mình. Gintoki ghi ơn ông sâu sắc và thậm chí phẫn nộ mỗi khi ai đó dám làm nhơ bẩn hai chữ "người thầy".

Shouyou cõng Gintoki trên lưng
Shouyou cõng Gintoki trên lưng


Thực tế, việc phải kết liễu Shouyou để bảo vệ đồng đội mình luôn ám ảnh tâm trí Gin, khiến anh có cảm giác đau đớn và tội lỗi. Nhớ lại lời hứa bảo vệ mọi người với Shouyou, cả hai đã mỉm cười khi Gin chuẩn bị lấy đầu ông, thậm chí, Shouyou đã cảm ơn Gin trong những giây phút cuối cùng.

Trước khi Gin hành quyết Shouyou
Trước khi Gin hành quyết Shouyou


Gintoki ghi nhớ sâu sắc những bài học Shouyou đã dạy cho anh mặc dù trong thực tế, anh không còn giữ thanh kiếm và cuốn sổ mà Shouyou trao cho anh nữa. Gin khẳng định rằng mình đã vứt hai kỉ vật đó trong một lần lỡ làm đổ cà ri lên chúng. Điều này cho thấy anh vốn dĩ không cần những thứ vật chất để nhớ đến người thầy lẫn những bài học của ông. Điều mà Gintoki trân quý nhất với Shouyou đó chính là lời hứa khi cuối của anh.

Mặc dù đã kiềm chế bản thân nhưng anh vẫn thể hiện một phần đen tối trong mình, đó là ý định giết chết những kẻ đã gây ra cái chết của thầy mình. Điều này còn thể hiện ở Katsura và Takasugi trong những tập đầu của series.

Trong cuộc chiến Nhương Di, Takasugi và Katsura bị bắt giữ bởi các Naraku, những kẻ làm việc dưới trướng của Mạc phủ. Gintoki buộc phải thi hành án tử hình với người thầy yêu quý của mình ngay trước mặt Takasugi và Katsura. Trong thời kì Nobu lên nắm quyền làm "sogun" thứ 15, Matsudaira và Isao Kondo phải chịu chung hoàn cảnh khi xưa của Shouyou, Gintoki quyết định trợ giúp Shinsengumi cứu họ để họ không phạm phải sai lầm khi xưa của anh.

Trong một lần, Gintoki biết được sự thật rằng Utsuro và Shouyou cùng là một người nhưng khác biệt về tính cách. Nguồn gốc của Shouyou và Utsuro cũng được tiết lộ bởi Oboro trong lúc ông đang hấp hối. Gintoki đã thề trả thù cho linh hồn của thầy mình và cứu vũ trụ khỏi tay Utsuro kể cả có phải hủy hoại thân thể của Shouyou.

Bạn bè:


Shimura Shinpachi:

Gin và Shinpachi


Gintoki gặp Shinpachi tại một nhà hàng. Trong khi gọi món Chocolate Parfait, Gin đã gây gổ với một số người  Amanto vì chúng quấy rối Shinpachi và vô tình làm đổ món Parfait của anh. Kể từ đó, Shinpachi trở nên thân thiết với Gin và luôn đối với nhau như hai người anh em ruột, mặc dù cả hai không thừa nhận điều đó ( Trong trận chiến với Obi Hajime, cả hai khẳng định rằng không hề coi nhau là anh em). Mối quan tâm của Gin dành cho Shinpachi thể hiện rõ nhất trong arc Beam Sword, khi mà anh phải quỳ gối trước Shinsengumi để xin họ hợp tác với anh bảo đảm cho tính mạng của Shinpachi. Điều này cũng thể hiện trong arc Kintama, anh đã biểu hiện đau lòng khi Shinpachi bị thôi miên buộc phải đấm anh và không nhớ anh là ai. Sau trận chiến trong arc Harusame, Shinpachi và Kagura than phiền rằng mình mệt tới mức không thể đi bộ về được, anh đã bảo rằng mình đáng lẽ mới là người mệt nhất và anh tính bỏ về để mặc hai người họ tự đi nhưng sau vài giây, anh buộc phải bảo hai người leo lưng của mình để anh cõng về nhà. Một con người tuy không thể hiện những mặt mềm yếu của mình ra ngoài nhưng Gin không thể không quan tâm, lo lắng cho Shinpachi và Kagura.

Kagura:

Gin và Kagura


Gintoki quan tâm tới Kagura, đặc biệt khi cô gặp nguy hiểm hay gặp những rắc rối. Trong chapter 60, khi Kagura bị quái vật ngoài hành tinh tấn công, Gin đã bất chấp nguy hiểm lao vào cứu cô mặc dù trước đó, Gin đã tỏ ý đuổi cô vì muốn cô về hành tinh quê hương cùng cha mình. Trong chapter 457, Kagura đã giả bệnh để Gin và Shinpachi đối xử tử tế với cô hơn nhưng cô lại bị Okita Sougo nhìn ra, anh bảo với mọi người cô đã chết, làm đám tang cho cô. Đến khi quan tài của cô sắp bị một tảng đá khổng lồ phá nát, Gin đã chém đôi tảng đá với ý định muốn cùng Shinpachi nhìn mặt cô lần cuối, Kagura cảm động và lên tiếng, nắm bắt tình huống ngay lập tức, Shinpachi và anh đã vội vàng nhấn đầu cô vào lại quan tài vì sợ cô sẽ bị mọi người khiển trách, nhưng đến cuối cùng, cả ba cùng bị trừng phạt, điều này cho thấy dù Kagura tự gây ra rắc rối nhưng Shinpachi và Gin vẫn luôn ở bên và cùng nhau chịu hậu quả.

Mối quan hệ giữa hai người giống như cha và con gái. Kagura rất ngưỡng mộ Gin và thậm chí học theo những thói quen xấu của anh, chẳng hạn như ngoáy mũi trước mặt người khác. Hai người họ luôn tung hứng cho nhau những khi trêu trọc người khác hoặc khi bày trò đùa.

Otose:

Gin và Otose


Otose là chủ nhà cũng như hình tượng của một người mẹ đối với Gin. Sau được bà cho màn thầu trước bia mộ của chồng bà, Gin đã hứa sẽ luôn bảo vệ bà thay cho người chồng quá cố của bà. Gin thuê tầng hai của quán rượu do Otose làm chủ. Mặc dù luôn cãi nhau về vấn đề tiền nhà nhưng hai người họ quan tâm đến nhau. Trong chapter 7, Otose bị Katherine tấn công, mặc cho bản thân bị ngã xuống sông, Gin vẫn cố lao lên để bảo vệ bà và chính Otose cũng tin tưởng điều đó, bằng chứng là bà đã bình thản trong khi Katherine lao về phía mình. Khi Otose bị trọng thương bởi Doromizu Jirochou, Gin nổi điên và đòi giết hắn, điều này cho thấy anh quan tâm đến bà chủ nhà của mình đến mức nào.

Katsura Kotarou:

2 thanh niên giả gái
2 thanh niên giả gái

Katsura và Gintoki kết bạn với nhau từ khi còn nhỏ, có thể nói hai người là đôi bạn thân thiết và hiểu ý nhau. Gin luôn gọi Katsura bằng biệt danh "Zura " (mái tóc giả) điều này khiến Katsura khó chịu và ngay lập tức đính chính lại ngay, Takisugi cũng gọi anh bằng biệt danh này. Hai người luôn cãi nhau mỗi lần gặp mặt. Gin thường tỏ ra khó chịu và muốn tránh xa Katsura khi anh làm điều ngốc nghếch. Gin rất tin tưởng vào sức mạnh của Katsura, anh đã vô cùng giận giữ khi Nizou nói rằng hắn đã giết Katsura, Gin tin rằng loại người như Nizou không thể giết được người bạn của mình.

Mặc dù chứng kiến Gin giết thầy mình, anh vẫn hiểu đó là để bảo vệ anh và Takasugi, anh tỏ ra thương cảm cho Gin khi bị ép buộc phải làm điều kinh khủng như vậy.

Sakamoto Tatsuma:

Gin và Sakamoto


Hai người là bạn của nhau kể từ cuộc chiến cho đến hiện tại. Anh thường gọi Gin là Kintoki. Gintoki cho rằng Sakamoto là kẻ mạnh mẽ nhưng lại có cái đầu rỗng tuếch. Khi anh từ giã chiến trường, anh đỏ ngỏ ý mời Gin cùng mình khám phá vũ trụ bên ngoài, nhưng dĩ nhiên, Gin đã từ chối.

Kondo Isao:


Là sếp của đội một Shinsengumi. Gintoki nhận được sự tôn trọng từ Kondo sau trận đấu đầu tiên của họ. Mặc dù Gin gian lận đưa cho Kondo thanh kiếm gãy nhưng bản thân anh và Shimura Otae biết rằng Gin làm như vậy để tránh đổ máu vô ích, khiến Kondo không theo đuôi Otae nữa nhưng vẫn bảo toàn danh dự của Kondo bất chấp việc bản thân bị khinh bỉ bởi người khác. Kondo cũng như Gintoki, luôn mong muốn Edo trở nên yên bình và tốt đẹp hơn. Sau cái chết của sogun Shige Shige, anh và Matsudaira bị kết án tử hình vì phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Shige Shige. Gintoki nhận thấy hoàn cảnh của hai người giống người thầy năm xưa của mình nên đã ra tay hỗ trợ Shinsengumi cứu cả hai.

Hijikata Toushirou:

Gin và Hijikata


Là sếp phó của đội một Shinsengumi, có cùng chung lí tưởng với Gintoki: Họ sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ người mình yêu quý kể cả phải đánh đổi mạng sống của mình. Họ cũng có những tính cách giống nhau đến kì lạ. Cùng sợ ma, thói quen rắc thật nhiều thứ mình thích lên đồ ăn, sợ nha sĩ và nóng nảy. Chính điều này khiến cả hai luôn đối đầu nhau nhưng vì giống nhau từng đường đi nước bước nên họ không tránh khỏi việc phải giáp mặt đối phương. Tuy nhiên hai người họ phối hợp rất ăn ý với nhau khi chiến đầu, điều này thể hiện trong episode 166, khi cả hai bị còng tay vào nhau nhưng vẫn có thể phối hợp để càn quét kẻ thù. Dù thế nào, họ vẫn tôn trọng lẫn nhau.

Okita Sougo:

Gin và Okita
Gintoki và Okita trước mặt chị Okita


Gintoki dường như không để tâm trong việc đọc đúng tên của Okita và gọi anh là Soichiro, Soda, thậm chí là Sofa. Okita khá tôn trọng Gin sau khi nhận ra điểm chung trong việc thích thú trêu chọc Hijikata mặc dù hai người họ có khởi đầu không mấy dễ chịu. Khi chứng kiến trận đấu kiếm giữa Gintoki và Hijikata, Okita nói rằng mình muốn được đấu với Gin vào một ngày nào đó.

Bình thường, mỗi khi Hijikata đánh cậu, cậu luôn đáp trả bằng bạo lực. Nhưng riêng với Gin, cậu luôn để yên mỗi khi anh đánh đầu cậu.

Có lần, chị gái Okita đến thăm, cậu đã hối lộ Gin để anh nói dối chị mình rằng anh là bạn của Okita. Ngay lúc Okita rời khỏi, Gin thừa nhận mình không có quan hệ bạn bè với cậu nhưng vẫn thể hiện sự quan tâm đối với "thằng nhóc bạo lực".

Hasegawa Taizou:

Gin và Taizou


Gintoki hiểu được nỗi khổ của anh và đã giúp anh rất nhiều lần. Trong một lần, Gin đến tòa án với tư cách là luật sư biện hộ cho Hasegawa ở chap 154. Cũng trong chap này, Hasegawa nhận xét rằng:"Hắn thuyết phục chánh án tin một mớ bá láp như đúng rồi.Thằng này trông mặt ngu mồm rộng, nhan sắc có hạn nhưng thủ đoạn có thừa. Nghĩ kĩ lại thì hắn cãi nhau có thua ai bao giờ đâu". Hasegawa cũng như Gintoki, luôn đổ tiền vào Pachinko và cờ bạc.

Takasugi Shinsuke:


Gin và Takasugi
Mặc dù Takasugi, Gintoki và Katsura từng là đồng môn của Shouyou Yoshida nhưng sau khi Shouyou chết, ba người chia nhau mỗi đường đến khi gặp lại sau nhiều năm thì Takasugi lại trở thành kẻ thù của hai người kia. Takasugi hủy diệt những gì Shouyou để lại trong khi Gintoki lại bảo vệ chúng. Imai Nobume đã từng nói rằng điểm chung duy nhất giữa hai người là đôi mắt đượm buồn. Gintoki và Katsura đã thề rằng họ sẽ làm tất cả để kéo anh xuống trong arc Benizakura. Tương tự, Takasugi đã nói với Kamui rằng anh muốn giết Gintoki. Anh luôn thách đấu Gintoki khi còn nhỏ và số lần thắng thua của cả hai bằng nhau. Trái với Katsura, Takasugi hận Gin vì đã đổi mạng của Shouyou để giữ anh và Katsura an toàn. Trong những arc cuối cùng, bộ tứ Katsura, Sakamoto, Gintoki và anh đã quy tụ sau 10 năm dài để cùng nhau giết Utsuro.

Hattori Zenzou:


Là ninja mạnh nhất bộ truyện. Anh xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện với hình tượng của một gã cuồng đọc Jump và bị trĩ. Ban đầu, anh là kẻ thù của Gintoki nhưng trong một số hoàn cảnh, anh và Gin trở thành đồng minh. Trong cuộc phản loạn của Nobu Nobu, anh đã cùng Gin cứu sogun Shigeshige khỏi quân ám sát.

Catherine:


Mặc dù Gin và cô luôn cãi nhau, Gin vẫn đồng cảm với cô. Anh đã giúp Katherine lần cô bị tổ chức trộm cướp khi trước cô từng làm việc đe dọa tính mạng, hay lần cô bị vị hôn phu lừa đảo. Cho dù anh làm những việc này cốt là để bảo vệ những người thân yêu của Otose, nhưng đâu đó trong Gintoki vẫn thật tình muốn giúp Katherine.

Kamui:


Là anh trai của Kagura, anh xem Gintoki như là con mồi sau khi chứng kiến Gin đánh bại Housen. Sau này, Kamui hợp tác với Kiheitai - lực lượng khủng bố của Takasugi. Trong chapter 584, Gin đã đánh nhau với Kamui nhằm bảo vệ gia đình cho Kagura, cũng do Gin thấu hiểu phần nào của Kamui, sợ mất mát nên mất phương hướng của bản thân, anh làm mọi cách để thức tỉnh "người anh trai" trong Kamui.

Tama:


Là cô robot Gin nhặt được. Cô là tội phạm bị truy nã vì bị tình nghi giết người tiến sĩ tạo ra mình. Anh đã giúp cô đánh trả những con robot cố truy lùng cô. Sau khi giết cha mình - người tiến sĩ tạo ra cô, cô bị tổn thương và khóc cho dù chỉ là một cỗ máy, Gin đã nói với cô rằng:"Nỗi đau không phải lỗi hay bọ, nỗi đau là một thứ cô không cần phải sợ vì nỗi đau đến với tất cả mọi người. Sẽ có lúc trong đời, chúng ta muốn vứt bỏ tất cả để chạy trốn nó. Đó là khi đau buồn bóp chặt trái tim. Nhưng hãy nhớ: nếu còn cảm thấy đau buồn thì nghĩa là trái tim chúng ta vẫn đập, vẫn có thể yêu thương. Và tình yêu thương ấy… sẽ hàn gắn nỗi đau".

Yagyuu Kyuubei:


Gintoki là người duy nhất làm cho Kyuubei cư xử như một người con gái thực thụ và đỏ mặt khi anh chạm vào cô. Kyuubei thậm chí đã khóc cho Gintoki trong arc Kintoki khi cô quên đi mọi kí ức về anh. Trong một lần Toujou nhờ Gin giúp Kyuubei trở thành một người con gái và từ bỏ tình cảm cô dành cho Otae, Gin bất chấp nắm tay cô khi cô bị rơi xuống biển, theo bản năng, Kyuubei ném anh đi nhưng cô kịp thời kéo anh lại, Gin đã mỉm cười và nói rằng cũng đáng khi được nắm tay một cô gái xinh đẹp.

Shimura Otae:

Gin và Shimura Otae


Cô là chị gái của Shinpachi. Trong arc Memory Loss, khi Gin trở nên nghiêm túc, cô đã đỏ mặt và tỏ ý có chút thích anh.  Trong arc Benizakura, mặc dù mắng anh đừng liều lĩnh nữa nhưng cô lại chuẩn bị sẵn trang phục cho anh vì biết anh sẽ không chịu ở nhà trong khi bạn bè gặp nguy hiểm. Otae cũng thấu hiểu Gin khi anh gian lận trong cuộc đấu với Kondo, cô biết Gin làm vậy vừa để giúp cô, vừa để bảo toàn danh dự cho Kondo. Trong suốt arc Kintoki, cô đã nhớ ra anh trước những người khác.

Tsukuyo:


Ban đầu, Tsukuyo và Gin là kẻ thù, nhưng ngay sau đó, họ trở thành đồng minh và hình thành mối quan hệ bạn bè. Trong Yoshiwara Arc, niềm tin giữa họ phát triển nhanh chóng. Khi Tsukuyo bị thầy mình bắt đi, Gin đã đến cứu cô. Tsukuyo luôn bị những người bạn ở Yoshiwara gán ghép với Gintoki và bản thân cô đôi khi thể hiện sự ngượng ngùng khi ở cạnh anh.

Ketsuno Ana:


Gintoki là fan cuồng của cô và luôn muốn lấy cô làm vợ. Anh thậm chí từng trốn việc lau dọn ở quán rượu để đi mua tượng của Ana. Khi nghe tin đồn cô chuẩn bị lấy chồng, anh đã cùng Shinpachi căm phẫn xé lịch. Khi Ana đến Yorozura, anh đã đỏ mặt và cố gây ấn tượng bằng cách tỏ ra chuyên nghiệp, mẫu mực trước mặt cô.

Sarutobi Ayame:

Gin và Sarutobi

Cô bị cuồng Gin và khi nào cũng sử dụng thuật ninja của mình để theo đuôi anh. Ayame bị cho là kẻ có máu M nặng (Masochist, kẻ thích bị hành hạ) và luôn muốn chơi trò chơi SM với Gin. Gintoki luôn tỏ ra khó chịu với những hành đông theo đuôi biến thái của cô.

Kẻ thù:


Oboro:

Gin và Oboro


Đại đệ tử của Shouyou, là người đứng đầu của tổ chức sát thủ Naraku. Hắn gặp Gintoki trong chiến tranh Nhương Di, khi mà hắn giết hại rất nhiều đồng đội của Gin nhưng lại thất bại trong việc giết anh. Oboro mang trong mình một nửa dòng máu bất tử của Shouyou, chính hắn là người dẫn quân người đến bắt Shouyou trong cuộc thanh trừng Kansei. Về sau, Oboro bị hạ bởi Takasugi, trong giây phút hấp hối, hắn tiết lộ bí mật về những nhân cách của Utsuro cũng như quá khứ của ông ta.

Okada Nizou:


Lần đầu Okada gặp Gin nhau với tư cách của người thợ rèn kiếm. Hắn đầu quân cho Kiheitai và là chủ nhân của thanh quỷ kiếm Benizakura. Hắn đã tấn công Katsura và nói với Gin rằng Katsura đã chết dưới tay hắn, điều này khiến Gin tức giận vì tin rằng Katsura không thể chết dưới tay một kẻ như hắn. Về sau Okada bị Gin giết chết.

Housen:


Là Dạ Thố Vương,người Yato với sức mạnh kinh khủng, kẻ cầm đầu Yoshiwara. Ông bị lực lượng Hyakka và Gintoki giết chết để giải phóng cho Yoshiwara.

Jiraia:


Sư phụ của Tsukuyo, người sáng lập lực lượng Hyakka. Sau khi nhận ra Tsukuyo đã biết dựa dẫm vào người khác, hắn tức giận và muốn hủy diệt tất cả những gì cô yêu quý nhằm biến cô thành con quái vật như mình. Gin đã cứu Tsukuyo và đánh bại hắn, phần vì anh cho rằng Jiraia đã xúc phạm đến hai chữ "người thầy", điều làm anh nhớ đến Shouyou.

Doromizu Jirochou:


Là một trong Tứ đại thiên vương của Kabuki, từng tham gia cuộc chiến Nhương Di và là bạn thời thơ ấu của Otose. Ông từ bỏ nhân tính của mình để ngăn chặn Kujaku Hime Kada thâu tóm quận Kabuki. Jichirou đã đâm Otose khiến Gin cực kì phẫn nộ. Sau này, hai người hợp tác nhau để đánh bại Kada.

Utsuro:

Gin và Utsuro


Là nhân cách cuối cùng còn lại trong thân thể của hắn. Có dòng máu bất tử do bản thân là một dạng đột biến sở hữu Altana từ hành tinh mẹ , vì phải trải qua nhiều lần sinh tử nên hắn tạo ra những nhân bản để gánh vác đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, trong đó có cả Yoshida Shouyou. Hắn gây chiến với cả thiên hà cốt để toàn thiên hà hủy diệt Trái Đất, nơi mà hắn cho là nguyên căn của mọi đau đớn trong quá khứ.



THÔNG TIN BÊN LỀ:



  • Tên của Gintoki liên quan đến một truyền thuyết Nhật Bản – Kintaro, một đứa trẻ có sức mạnh phi thường ở thời Heian, Kintaro là bạn của tất cả các sinh vật trên ngọn núi cậu sinh sống, và còn đánh thắng cả gấu. Sau một vài sự kiện, đã trở thành một Samurai và lấy tên Sakata Kintoki. Sorachi-sensei đã giải đáp câu hỏi này trong mục giao lưu với độc giả và cũng nói thêm là không có ý định cho Gintoki thành hậu duệ của Kintaro.
  • Gin rất thích rắc thật nhiều đậu đỏ lên đồ ăn của mình.
  • Gin hảo ngọt và có nguy cơ bị tiểu đường.
  • Thức uống yêu thích của Gintoki là sữa dâu.
  • Gintoki không biết bơi.

TRÍCH DẪN : 


"Chớ có hoang man, hãy tìm cô máy thời gian!"
"Anh mày là nhân vật chính, đánh nhau không thua được đâu"
"Khi chú đã mất tất cả rồi thì còn cái gì để mất nữa đâu mà sợ...cứ bắt đầu lại từ đầu thôi."
 "Mặt trời phải là khối quang cầu đôi lúc bị mây che lấp nhưng vẫn tỏa sáng rực rỡ mỗi khi ta ngước mắt nhìn lên. Để không đánh mất vầng dương trong lành kia, ta không thể không ngẩng đầu ngắm trời xanh với tấm lưng vươn thật thẳng...như vậy ta có thể sống đường hoàng hơn bất kì ai."
"Ta chưa bao giờ chiến đấu vì cái đất nước thối nát này! Tổ quốc lâm nguy hay Samurai tận diệt...từ lâu ta đã chẳng bận lòng! Dù là trong quá khứ hay là hiện tại...cũng chỉ có duy nhất một thứ ta muốn bảo vệ. Và nó chưa bao giờ thay đổi!"
Gin thời xưa


"Dù thứ rơi xuống bầu trời kia là mưa hay máu đều như nhau cả. Mưa bụi mùa xuân, mưa rào mùa hạ, thậm chí là mưa máu từ quá khứ...cứ để chúng rơi trên vai tôi. Nhưng, chỉ một giọt nước mắt nữ nhi cũng đủ khiến tôi khuỵu gối."
"Nếu đã có thời gian tô điểm cho cái chết của mình, tại sao không sống thật đẹp cho đến lúc chết?"
"Đã có lúc anh cũng như mày, là một kẻ lạc lối. Anh từng mất tất cả, bởi vậy anh luôn sống trong nỗi lo sợ mất mát. Mất phương hướng, sống như một kẻ vô danh không mục đích. Rồi một ngày nọ, cuộc đời anh xuất hiện hai đứa nhóc, tụi nó lấp đầy khoảng trống trong tâm can anh lúc nào không hay, nhỏ em côn đồ của mày và thằng bốn mắt Shinpachi. Mọi người cứ thế chen vào cuộc sống cúa anh lúc nào anh cũng không rõ, rồi anh  thấy đời mình lại có ý nghĩa lần nữa. Khi mà anh nhận ra điều đó cũng là lúc anh nhận ra mình chưa hề đánh mất thứ gì, anh chỉ đang trốn chạy khỏi nỗi sợ hãi của chính mình. Nếu một người không dám đối diện với nỗi đau thì cho dù có đi đến chân trời góc bể cũng chẳng thể tìm thấy sức mạnh. Đời này anh trốn chạy đủ rồi, từ giờ...là mất mát hay bảo vệ, anh vẫn sẽ ngẩng cao đầu để đối diện với nó. Kẻ thù của anh, là chính bản thân mình."
Gintoki

P/S: Thành thật thì đây là cái bài gây khổ sở nhất trong lịch sử làm Admin của tôi. Tự nhủ bản thân đã làm thì phải làm cho đến cũng nên tôi quyết định đọc lại 600 chap manga để lấy thêm thông tin. Làm xong rồi thì sức cùng lực kiệt, quên luôn vụ soát lại. Tui đã sửa lại hết rồi, nếu còn gì không đúng thì mấy tềnh yêu cứ comment bên dưới. Mà  đọc lại Gintama cũng không đến nỗi tệ, thậm chí tôi còn say mê đến mức quên mất mục đích chính =]]] Đọc lại tôi mới bắt đầu ship cặp Ginzura và Takazura =]]] Không biết có ai như mình không nữa Q.Q Mấy tềnh yêu nhớ ủng hộ cho lão khỉ bá đạo lẫn đám lầy lội tụi tui trong Blog rồng-tan :v ...tui hứa sẽ cống hiến hết sức mình =]]] All love~~~