(Anime) Violet Evergarden



Violet Evergarden (ヴァイオレット・エヴァーガーデン là tên của bộ light novel nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào, sáng tác bởi Kana Akatsuki, và minh họa bởi Akiko Takase xuất bản vào ngày 25 tháng 12 năm 2015 trong ấn phẩm KA Esuma Bunko của mình. Bộ light novel này đã được Kyoto Animation chuyển thể thành anime với 13 tập phim công chiếu vào tháng 1 năm 2018, cùng với đó là dự án một tập OVA sẽ được công chiếu vào tháng 7 năm 2018. Đây là bộ light novel đầu tiên được nhận vị trí cao nhất trong ba hạng mục: tiếu thuyết, kịch bản, manga và được xứng danh là "Tiểu thuyết xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Kyoto Animation Award. Hơn thế nữa, bộ anime này đã được netflix mua bản quyền và được lồng tiếng bằng nhiều thứ tiếng khác nhau trên thế giới.

TÓM TẮT NỘI DUNG:

Câu chuyện bắt nguồn từ sự ra đời của những con búp bê Auto Memory Doll, được chế tạo bởi Dr. Orland với mục đích cho người vợ Mollie bị khiếm thị của mình, dần dần búp bê này càng được sử dụng rộng rãi cho những người có hoàn cảnh tương tự như người vợ của ông. Ở tại thời điểm chính của câu chuyện, cái tên Auto Memory Doll được sử dụng để ám chỉ công việc viết thư tay thay cho người khác. Ban đầu mục đích của Auto Memory Doll chỉ để viết thư thông qua lời nói của khách hàng, song vẫn tồn tại một số công ty chuyên cho thuê những người phụ nữ tài năng xinh đẹp không những cho mục đích trên mà còn có khả năng thực hiện nghĩa vụ quân sự.


NHÂN VẬT VÀ LỒNG TIẾNG:


Violet Evergarden
Violet Evergarden (ヴァイオレット・エヴァーガーデン)

Seiyuu: Yui Ishikawa (tiếng Nhật) , Erika Harlacher (tiếng Anh)
Trước đây là một "công cụ" chiến tranh, và cấp trên của cô là Gilbert Bougainvillea. Là một người có khả năng chiến đấu xuất chúng, ít bộc lộ cảm xúc của mình. Sau này, cô trở thành nhân viên của công ty bưu chính CH và làm công việc của Auto Memory Doll với hy vọng rằng mình sẽ tìm thấy được ý nghĩa của câu "Anh yêu em" - lời nói cuối cùng mà Gilbert đã nói với cô trong chiến tranh.
Claudia Hodgins
Claudia Hodgins (クラウディア・ホッジンズ)

Seiyuu: Takehito Koyasu (tiếng Nhật), Kyle McCarley (tiếng Anh)
Là một cựu chỉ huy quân đội, từng là cấp trên của cả Gilbert và Violet, hiện đang là chủ tịch công ty bưu chính CH, cũng là nơi Violet đang làm việc. Sau khi kết thúc chiến tranh, anh là người hỗ trợ cho Violet trên hành trình mới của mình.

Gilbert Bougainvillea
Gilbert Bougainvillea (ギルベルト・ブーゲンビリア)

Seiyuu: Daisuke Namikawa (tiếng Nhật), Tony Azzolino (Tiếng Anh)
Là thiếu tá trong quân đội Leidenschaftlich, xuất thân trong gia đình quý tộc. Anh trai của Gilbert đã đưa Violet cho anh quản lí, sau này Violet trở thành người thân cận nhất với Gilbert trong chiến tranh. Anh yêu quý Violet hơn bất cứ ai khác. Nhưng anh được cho đã hy sinh trong trận chiến cuối cùng vì không thể tìm thấy thi thể của anh. Thứ duy nhất còn lại mà Gilbert đã tặng cho Violet đó chính là chiếc trâm cài áo màu xanh ngọc lục bảo, giống với đôi mắt của anh.
Cattleya Baudelaire
Cattleya Baudelaire (カトレア・ボードレール)

Seiyuu: Aya Endo (tiếng Nhật), Reba Buhr (tiếng Anh)
Là một trong những Auto Memories Doll tại công ty bưu chính CH và rất thân với Hodgins. Cô là ghostwritter nổi tiếng nhất ở đây.
Erica Brown
Erica Brown (エリカ・ブラウ)

Seiyuu: Minori Chihara (tiếng Nhật), Christine Marie Cabanos (tiếng Anh)
Là một trong những Auto Memories Doll của công ty bưu chính CH. Cô là người kém trong giao tiếp với khách hàng.
Iris Cannary
Iris Cannary (アイリス・カナリー)

Seiyuu: Haruka Tomatsu (tiếng Nhật), Cherami Leigh (tiếng Anh)
Là một trong những  Auto Memories Doll của công ty bưu chính CH và đến sau Erica.
Benedict Blue
Benedict Blue (ベネディクト・ブル)

Seiyuu: Koki Uchiyama (tiếng Nhật), Ben Pronsky (tiếng Anh)
Anh là người đưa thư trong công ty bưu chính CH.


NHẠC NỀN:

  • Opening: Sincerely - TRUE
  • Ending: Michishirube - Minori Chihara

THÔNG TIN KHÁC:

  • Loại: TV
  • Số tập: 13
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Lên sóng: 11/1/2018 - 5/4/2018
  • Mùa: Đông 2018
  • Phát sóng: Thứ 5 lúc 00:00 (JST) 
  • Nhà sản xuất: Lantis, Pony Canyon, Rakuonsha, ABC Animation
  • Studios: Kyoto Animation
  • Nguồn: Light novel
  • Thể loại: Đời sống, Kỳ ảo, Drama
  • Thời lượng: 23 phút / 1 tập
  • Độ tuổi: PG-13
Thông tin chi tiết xem tại: Wikipedia, MyAnimelist, Trang chủ.